Theo báo cáo của thành phố Jeonju ngày 22/5 vừa qua, văn phòng Inha đã chính thức chuyển chức danh của ông Shin Chang Seop thành Cựu Giám đốc hội đồng bồi thường thảm hoạ công cộng của thành phố Jeonju.

Viên chức này đã tử vong do làm việc quá sức vào ngày 27/2, khi anh đang nỗ lực thực hiện hỗ trợ hành chính khẩn cấp để bảo vệ sự an toàn tính mạng của công dân trước sự tấn công của COVID-19.

Vào ngày 20/2 khi trường hợp đầu tiên được xác nhận tại Jeonju, ông Shin đã làm việc vào cả cuối tuần và đêm khuya để chủ động đối phó với việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh như theo dõi và giám sát các đối tượng thuộc diện cách ly.

Đặc biệt vào ngày 26/2, khi số người nhiễm được xác nhận là tăng nhanh, ông Shin thậm chí đã thức trắng đêm để làm việc, khảo sát các thành viên thuộc giáo phái Shinchonji, sau đó đã qua đời vào sáng ngày 27/2.

Ông Shin hiện đang sống cùng vợ và con trai 9 tuổi tại một căn hộ thuộc phường Hyoja. Ông Shin được vợ phát hiện ngất xỉu vào lúc 2:00 sáng 27/2 và qua đời trong lúc được chuyển tới phòng cấp cứu Bệnh viện Ye Soo.

Theo chính quyền thành phố Jeonju, công chức trên làm việc ngoài giờ vào hai ngày cuối tuần là 22-23/2 sau khi thành phố phát hiện 2 ca nhiễm virus COVID-19.

Một ngày trước khi qua đời, công chức trên rời văn phòng sớm hơn những ngày trước, vào khoảng 23 giờ và nói với các đồng nghiệp bị mệt. Gần đây người này cũng than phiền với vợ là mình đang mệt mỏi vì công việc phòng chống dịch COVID-19, theo cảnh sát Hàn Quốc.

Hội đồng bồi thường thiên tai và thảm hoạ khẩn cấp đã đánh giá toàn bộ nguyên nhân và các vấn đề liên quan xem nguyên nhân có đúng là do làm việc quá sức hay không, và sau 3 tháng cuối cùng đi đến kết luận rằng đó là nguyên nhân chính xác.

Vị viên chức đã được công nhận là nhân viên chính thức, toàn bộ tiền lương và khoản tiền bồi thường sẽ được trả theo Đạo luật bồi thường cho Công nhân dịch vụ Dân sự gửi tới người thân của nạn nhân.

Một quan chức thành phố Jeonju cho biết: “Anh ấy đã vô cùng tận tuỵ cho đến phút cuối cùng, dịch bệnh khiến cả nước lo lắng và anh ấy đã cống hiến toàn bộ tâm sức vì người dân”.

Tổng hợp từ Insight

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).