⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Chính quyền thành phố Bucheon, tỉnh Gyeonggi (경기도 부천시) đang rất lo lắng vì khoảng một nửa số nhà thờ trên địa bàn dự kiến vẫn sẽ tiến hành lễ cầu nguyện vào cuối tuần này.

Trước đó, đã có một số trường hợp được xác nhận nhiễm virus liên quan đến nhà thờ Hội thánh Tin lành Nước Hằng Sống (Living Water Church) tại đây.

Theo đại diện thành phố Bucheon, 553 trong số 1.113 nhà thờ có kế hoạch tổ chức các hoạt động vào cuối tuần này (ngày 21, 22/3/2020).

Trong số các nhà thờ có kế hoạch tổ chức lễ, có tới 347 buổi lễ vẫn sẽ được tiến hành theo quy mô lễ cuối tuần định kỳ bình thường, tức sẽ tập trung rất đông người tham dự. 206 buổi lễ còn lại được tổ chức với quy mô nhỏ hơn.

Thành phố Bucheon trước đó đã yêu cầu các nhà thờ trên địa bàn không được tổ chức các hoạt động lễ bái tôn giáo để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Tuy nhiên, khoảng một nửa số nhà thờ trong khu vực đã quyết định không dừng lại các kế hoạch đã lên trước đó. Họ quyết định sẽ xem xét kỹ lưỡng việc tuân thủ các hướng dẫn kiểm dịch để đảm bảo an toàn cho buổi lễ.

Các hướng dẫn kiểm dịch cần tuân thủ trong các trường hợp tập trung đông đúc tại địa điểm khép kín là:

– Kiểm tra các triệu chứng như sốt, ho và đau họng trước khi vào
– Đeo khẩu trang và thực hiện khử trùng tay
– Giữ khoảng hai 2m trong khi tiến hành buổi lễ
– Khử trùng nhà thờ trước và sau buổi lễ
– Ghi danh những người tham dự buổi lễ kèm theo thông tin liên lạc

Sử dụng khẩu trang nơi đông người là một yêu cầu bắt buộc, cho dù đó là nhà thờ

Thành phố này cũng có kế hoạch đưa khoảng 800 nhân viên từ các trung tâm phúc lợi hành chính của từng khu vực vào các nhà thờ. Đội ngũ này sẽ có trách nhiệm xử phạt các nhà thờ vi phạm các hướng dẫn kiểm dịch.

Theo Điều 49 của Đạo luật Phòng chống Bệnh truyền nhiễm Hàn Quốc, Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi, Thị trưởng thành phố, chính quyền các địa phương và người đứng đầu văn phòng thành phố phải thực hiện mọi biện pháp hoặc một số biện pháp cần thiết để ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm.

Các mục trong Điều 49 cũng bao gồm: “Hạn chế hoặc cấm tổ chức các tụ điểm giải trí, các cuộc họp, nghi lễ hoặc các hoạt động tụ tập đông người khác”. Nếu vi phạm điều này, sẽ bị phạt tới 3 triệu KRW.

Ngày 17/3, tỉnh Gyeonggi (경기도) đã ban hành lệnh hành chính hạn chế các hoạt động tụ tập đông người đối với 137 nhà thờ trong khu vực không thực hiện các hướng dẫn kiểm dịch.

Một quan chức của Bucheon (부천) cho biết: “Chúng tôi dự định sẽ áp dụng biện pháp đối phó của tỉnh Gyeonggi đối với các nhà thờ tổ chức nghi lễ vào cuối tuần.”

Trước đó, chính quyền thành phố Seongnam cho biết mục sư cùng vợ và các thành viên khác của Grace River Church (hội thánh Sông Ân Điển) cùng dự lễ vào ngày 8/3 đã được xác nhận dương tính với COVID-19 trong tuần trước. Nhà thờ vẫn tổ chức các buổi tụ họp đông người cho đến khi có lệnh đóng cửa vào ngày 15/3 vừa qua.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).