Itaewon Class được xem là “át chủ bài” đầu năm 2020 của đài cáp JTBC. Khó có thể phủ nhận được rằng, ở nửa chặng đầu, bộ phim đã làm xuất sắc vai trò của nó khi thu về tỷ lệ rating cao ngất ngưỡng, và mỗi tập đều có những chủ đề nóng hổi để người xem bàn tán.

Thế nhưng những tập phát sóng gần đây, phim được nhận xét là ngày càng đuối, kém phần hấp dẫn. Một trong những “lỗ hổng” mà người yêu mến Itaewon Class chỉ ra chính là ở vấn đề diễn xuất của các diễn viên trong phim.

Gần đây, nhiều cộng đồng trực tuyến Hàn Quốc như Duku (더쿠), BBomBBu (뽐뿌), DC Inside (디시 인사이드) và Gallery (갤러리) đã có những cuộc tranh luận sôi nổi về khả năng diễn xuất của Kim Dong Hee, diễn viên thủ vai Jang Geun Soo trong Itaewon Class.

Jang Geun Soo là con trai thứ hai của chủ tịch tập đoàn Jang Ga. Nhân vật Geun Soo từ một chàng thanh niên hiền lành, nhút nhát dần biến thành bản sao của bố mình với nét tính cách tham vọng, thủ đoạn và vô tâm.

Anh dồn mọi tâm huyết vào hai mục tiêu: chiếm trọn vị trí chủ tịch Jang Ga và giành lấy Jo Yi Seo từ Park Sae Roy. Suốt 4 năm, Jang Geun Soo chưa bao giờ ngừng nung nấu ý định đánh đổ ông chủ Danbam để có được người con gái anh yêu.

Tuy nhiên, khi Jang Geun Soo “biến thành người xấu”, phần đông khán giả cảm thấy không chấp nhận được sự trở mặt vô lý của nhân vật này. Họ chỉ trích diễn xuất của Kim Dong Hee là “kém thuyết phục”“phá vỡ mạch phim”.

Thậm chí một số ít người còn cho rằng kỹ năng diễn xuất của nam diễn viên “chưa bao giờ tạo được ấn tượng”, kể cả trong SKY Castle – bộ phim trước đó của anh.

Một cư dân mạng đã chỉ trích về lối diễn xuất của Kim Dong Hee như sau: “Lúc đầu khi vẫn còn ở phe chính diện, tôi cảm thấy diễn xuất của cậu ấy cũng rất đáng xem. Từ sau khi chuyển sang phe phản diện, cậu ấy không thể hiện hết được nét diễn vai ác của mình. Tình tiết phim cũng vì thế mà bớt đi vài phần kịch tính”.

Cư dân mạng khác cũng bình luận cực gắt: “Jang Geun Won diễn xuất rất tốt, còn Jang Geun Soo thì mỗi khi thấy cậu ấy xuất hiện, tôi lại có cảm giác như đây là phim truyền hình hạng B”.

Tuy nhiên, Kim Dong Hee không phải là diễn viên duy nhất trong Itaewon Class bị “ném đá” về khả năng diễn xuất. Ở một số diễn đàn online, cư dân mạng Hàn Quốc cũng không tiếc lời chỉ trích cả nữ diễn viên Kim Da Mi và Kwon Na Ra (tuyến vai chính trong phim).

Phản ứng của cộng đồng mạng Hàn Quốc về “điên nữ” Kim Da Mi (vai Jo Yi Seo) và Kwon Na Ra (vai Oh Soo Ah) như sau.

나는 김다미 너무 아까움… 그냥 안어울림.. 새로이를 존나 미치게 사랑하는 느낌이어야하는데 사랑하는게 안느껴짐… 근데 작가 캐붕 문제인지 김다미가 문제인지 모르겠을 정도로 안느껴짐

Tôi cảm thấy tiếc cho Kim Da Mi, thật sự vai diễn này có vẻ không hợp với cô ấy. Tôi không cảm nhận được tình yêu điên cuồng mà Yi Seo dành cho Sae Ro Yi theo đúng nguyên tác. Tôi không biết đó là vấn đề của kịch bản hay là vấn đề của Kim Da Mi nữa.

김다미 권나라도 추가. 김다미는 연기가 거슬린다기 보다는 매력만땅 조이서 역할인데 매력이 전혀 안 느껴지는게 문제. 캐릭 컨셉도 이상하고 외모도 안어울리고. 권나라는 나저씨때부터 느낀건데 꾸준히 연기를 못함. 짬도 좀 생겨서 좀 잘할만도 한데 똑같음

Hãy thêm cả Kim Da Mi và Kwon Na Ra vào (danh sách diễn viên diễn chưa tròn vai trong Itaewon Class). Diễn xuất của Kim Da Mi làm tôi không cảm nhận được nhân vật Jo Yi Seo.

Tạo hình nhân vật kỳ lạ và cũng không phù hợp. Tôi đã thấy diễn xuất của Kwon Na Ra không được tốt từ bộ phim Ông chú của tôi (나의 아저씨). Tôi cứ nghĩ sau một khoảng thời gian dài, cô ấy sẽ tốt lên, nhưng lối diễn xuất vẫn vậy.

김다미 연기 잘한다고 들었는데 낮에 잠깐 보니까 듣던 것보단 별로였음 근데 생각해보면 대사가 뭐 어떻게 쳐도 오글거리는 구린 대사 같기는 했음… 내가 본 장면은 사랑의 라이벌한테 자기가 더 사랑한다고 어쩌고 카페에서 갈구는 장면인데 대사가 너무 오글거렸다.

Tôi nghe nói rằng Kim Da Mi diễn rất giỏi nhưng sáng nay khi xem 1 chút thì tôi thấy không giống như lời đồn. Dù có nói thế nào đi nữa, lời thoại phim cũng sến súa đậm chất ngôn tình quá.

Phân cảnh tôi xem là lúc cô ấy đang đối mặt với tình địch của mình tại quán cà phê và nói rằng ” tôi yêu anh ấy nhiều hơn thì sao nào”, nhưng thoại trong phân cảnh này thì lại “ướt át” quá.

Itaewon Class đang đi đến hồi kết với chỉ còn hai tập phim. Liệu biên kịch Gwang Jin có thành công trong việc “bẻ lái”, thổi sức hấp dẫn vào tác phẩm này một lần nữa, hay để đứa con tinh thần của mình đi vào vết xe đổ “đầu voi đuôi chuột” của nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc trước đó?

Hãy cùng đón chờ xem hai tập cuối của Itaewon Class lần lượt phát sóng vào ngày 20, 21/3 trên đài cáp JTBC và dịch vụ xem phim bản quyền trực tuyến Netflix.

XEM THÊM: 13 Phim truyền hình Hàn Quốc ra mắt trong tháng 3

Tổng hợp từ Wikitree

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).