Trong tình hình đại dịch COVID-19 lây lan mạnh như hiện nay, việc đeo khẩu trang không đơn thuần chỉ để bảo vệ bản thân mà còn là hành động chung tay vì sức khoẻ cộng đồng.

Tuy nhiên, người sử dụng khẩu trang liên tục trong nhiều giờ liền dễ bị đau tai và vùng quanh tai. Mặc dù không nguy hại đến sức khoẻ, song sự khó chịu này có thể cản trở khả năng tập trung trong công việc và gây phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày.

Để giảm bớt cơn đau tai vì đeo khẩu trang liên tục, không ít người mách nhau về các mẹo như dùng ống hút cắt nhỏ hay miếng bọt biển rồi gắn vào dây thun khẩu trang tại phần tiếp xúc với tai.

Nối tiếp dòng ý tưởng sáng tạo này, người Hàn lại nảy ra một sáng kiến không ai ngờ tới. Đó chính là sử dụng… quai xách nhựa từ hộp cà phê quốc dân MAXIM.

Ngày 17/3/2020, bài viết với tiêu đề “Bí quyết chống đau tai do đeo khẩu trang” bất ngờ được chia sẻ rộng rãi trong cộng đồng mạng Hàn Quốc. Trong bức ảnh đính kèm, người đeo khẩu trang đang dùng quai xách nhựa của hộp cà phê MAXIM loại lớn để cố định dây thun khẩu trang sau gáy, nhằm giảm tiếp xúc giữa phần dây đeo và vùng tai.

Tác giả bài viết cho hay, thay vì dùng khoen nhựa chuyên dụng (마스크 고리), đổi sang cố định dây bằng quai nhựa MAXIM thoải mái hơn nhiều. Người này cũng hóm hỉnh chia sẻ, khi mẹo này vừa được phổ biến trong giờ họp, lập tức mọi quai nhựa hộp cà phê MAXIM trong phòng giải lao ở công ty đều “bốc hơi”.

Cộng đồng mạng Hàn Quốc đã bày tỏ sự thích thú với sáng kiến này bằng những bình luận như “Đây không phải quai nhựa MAXIM, đây là bước đột phá!”, “Tôi đã đầu tư hẳn khoen nhựa để cài dây khẩu trang, nhưng xem ra quai nhựa có vẻ thoải mái hơn”.

Trước đó, một nhân viên ở ngân hàng Busan (BNK) cũng đã nảy ra ý tưởng làm đai cố định khẩu trang có hình dạng tương tự quai nhựa hộp cà phê MAXIM.

Trong tin nhắn đề xuất kèm hình minh hoạ, nhân viên này hướng dẫn cắt một miếng nhựa từ tép hồ sơ đựng tài liệu với chiều dài khoảng 20cm, sau đó mắc 2 dây thun khẩu trang vào 2 đầu miếng nhựa là có thể dùng được.

Trên thực tế, ngân hàng Busan đã “ghi nhận công lao” của nhân viên này bằng cách làm hẳn 50.000 chiếc đai cố định theo y hệt hướng dẫn và phân phối cho tất cả các chi nhánh ngân hàng Busan trên toàn quốc.

Ngoài ra, ngân hàng còn ưu tiên phân phối cho nhân viên làm việc trong phòng khám sàng lọc, bệnh viện, Phòng Tình huống làm công tác chống dịch COVID-19 – vốn là những người bắt buộc phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian dài.

Trong cái khó, ló cái khôn – người Hàn có muôn vàn ý tưởng độc đáo khác để loại bỏ cơn đau gây ra bởi việc sử dụng khẩu trang.

Đối với vật liệu ống hút, sau khi cắt nhỏ thành đoạn, tiếp tục cắt dọc 1 đường tạo khe hở. Lồng dây đeo khẩu trang, phần tiếp xúc với vùng sau tai vào đoạn ống hút vừa cắt qua khe hở. Ngoài ra, có thể thay bằng miếng bọt biển nhỏ hoặc bông gòn.

Nếu là phái nữ, bạn cũng có thể cố định 2 đoạn dây đeo khẩu trang bằng kẹp tăm cài tóc.

XEM THÊM: 4 Sáng chế của Hàn Quốc bạn vẫn dùng hàng ngày mà không biết

Tổng hợp từ 매일신문

author-avatar

About Nhật Vy

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đọc essay văn học đương đại Hàn Quốc như một sở thích. Quan tâm sâu sắc đến xã hội Hàn Quốc nói chung và lĩnh vực Gia đình đa văn hoá Hàn-Việt nói riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).