⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 12/3/2020 vừa qua, tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề xuất hoãn tổ chức Thế vận hội Mùa hè Tokyo, vốn dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 24/7 tới, để phòng tránh sự lây lan của dịch COVID-19.

Ông cho rằng, với tình hình diễn biến phức tạp của COVID-19 như hiện nay, khả năng Olympic Tokyo sẽ phải tổ chức mà không có khán giả đến sân.

Tổng thống Trump đề xuất hoãn Olympic 1 năm thay vì thi đấu không có khán giả

Ông đã đề xuất rằng thà hoãn lùi lại 1 năm còn hơn là phải chứng kiến 1 kì thế vận hội với khán đài không một bóng người.

Mặc dù đây chỉ là ý kiến riêng của vị Tổng thống Mỹ nhưng có nhiều ý kiến cho rằng nó cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến những cuộc thảo luận xung quanh việc tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo.

Gần đây, trong một cuộc hội đàm tại Nhà Trắng với Thủ tướng Cộng hòa Ireland Leo Varadkar, khi được hỏi về việc tổ chức Thế vận hội Tokyo, ông Trump cho biết: “Tôi chỉ biết chúc may mắn cho người bạn của tôi thôi, Thủ tướng Shinzo Abe.

Họ đã và đang hoàn thành việc tổ chức khá tốt với danh nghĩa chủ nhà của Olympic 2020.”

Tổng thống Trump hội đàm với Thủ tướng Cộng hòa Ireland

Được biết, trong một lần gặp gỡ, ông Abe đã cho Tổng thống Trump xem một hình ảnh về cuộc họp cuối cùng trước khi dịch COVID-19 bùng phát, “Đó đúng là một nơi tuyệt đẹp. Nhật Bản đã xây dựng rất tốt các cơ sở vật chất chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020.”

“Việc hoãn lại 1 năm chỉ là ý kiến của tôi”, Tổng thống Trump nói thêm, nhưng “Có lẽ họ nên hoãn lại một năm. Có thể có, hoặc cũng có thể không, tùy vào quyết định của họ.

Phải nói thật đáng tiếc khi chưa thể tổ chức Olympic ngay, Nhật Bản với tư cách chủ nhà đã xây dựng mọi cơ sở vật chất rất hoàn hảo.”

Khi được hỏi liệu ông có đề nghị Thủ tướng Abe hoãn năm Thế vận hội hay không, Tổng thống Trump trả lời: “Không, tôi nghĩ họ đủ sự khôn ngoan để đưa ra quyết định của riêng mình”.

Tokyo đang chuẩn bị cơ sở vật chất rất tốt cho thế vận hội của mình

Dù vậy, ông vẫn cho rằng không muốn thấy một thế vận hội tuyệt vời với đầy đủ mọi thứ cơ sở vật chất nhưng lại không có 1 bóng người trên khán giả. Theo ông, thật khó để tưởng tượng về một thế vận hội lần đâu tiên trong lịch sử như thế.

Gần đây, thành viên ban tổ chức Takahashi Haruyuki (Giám đốc) trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Phố Wall (WSJ) cho biết: “Ảnh hưởng của COVID-19 đến việc tổ chức thế vận hội đã không được thảo luận.

Tuy nhiên nếu tình hình dịch bệnh xấu đi Thế vận hội có thể sẽ không được tổ chức vào mùa hè này, hoãn lại một hoặc hai năm là lựa chọn thực tế nhất.”

Trước đó Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cũng cho rằng Olympic Tokyo 2020 chỉ có khả năng diễn ra bình thường hoặc bị hủy bỏ, chứ sẽ không tạm hoãn vì nhiều yếu tố khác liên quan.

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế IOC ông Thomas Bach

Tuy nhiên mới đây, chủ tịch IOC Thomas Bach cam kết Đại hội thể thao này sẽ diễn ra đúng kế hoạch.

Ông Thomas Bach nói: “Chúng tôi hết sức khuyến khích các vận động viên hãy tập luyện chăm chỉ và chuẩn bị kỹ càng để góp mặt ở Olympic Tokyo 2020.Chúng tôi sẽ chào đón tất cả họ đến Tokyo để tham dự một Thế vận hội tuyệt vời”.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Yeonhap News

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).