Hai tháng đầu năm 2020, khán giả yêu phim truyền hình Hàn Quốc có cơ hội được thưởng thức những bộ phim vô cùng chất lượng cả về mặt kịch bản, lẫn diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên có thực lực.

Danh sách những bộ phim tiêu biểu bao gồm Itaewon Class (Park Seo Jun, Kim Da Mi đóng vai chính) của đài JTBC, Dr. Romantic phần 2 (Han Suk Kyu, Lee Sung Kyung, Ahn Hyo Seop) của đài SBS.

Bên cạnh đó, không thể không kể đến hai tác phẩm của tvN, gồm Crash Landing On You (Hyun Bin, Son Ye Jin đóng) kết thúc cách đây chưa lâu, và Hi Bye, Mama! với sự góp mặt của ngọc nữ Kim Tae Hee vừa lên sóng vào ngày 22/2 vừa qua.

Tháng 3 này, làng phim truyền hình Hàn Quốc hứa hẹn trở lại với hàng loạt tác phẩm gây cấn và hấp dẫn khiến người hâm mộ K-dramas đứng ngồi không yên.

1. Nobody Knows (아무도 모른다)

– Diễn viên: Kim Seo Hyung, Ryu Deok Hwan, Park Hoon, Ahn Ji Ho, Kim Sae Ron, Jang Young Nam.
– Khởi chiếu: 02/3.
– Lịch phát sóng: thứ Hai và thứ Ba hàng tuần vào lúc 21:40 (giờ Hàn Quốc) trên kênh SBS.

Lấy bối cảnh ở vùng biên giới Hàn Quốc, “Nobody Knows” kể về những đứa trẻ sống trong hoàn cảnh khó khăn và thiếu thốn. Tuy nhiên, chúng có thể sống một cuộc sống tốt đẹp nếu được bảo vệ bởi những người tốt.

Kim Seo Hyung (vai Cha Young Jin), một thám tử đã từ bỏ cuộc sống của mình trong 19 năm để đạt một mục tiêu. Cô xuất hiện với dáng vẻ bất cần nhưng ẩn sâu trong tâm hồn là một trái tim vô cùng ấm áp.

2. Memorist (기억)

– Diễn viên: Yoo Seung Ho, Lee Se Young, Jo Sung Ha, Go Chang Suk, Jun Hyosung, Yoon Ji On.
– Khởi chiếu: 11/3.
– Lịch phát sóng: thứ Tư và thứ Năm hàng tuần vào lúc 22:50 (giờ Hàn Quốc) trên kênh tvN.

Bộ phim dựa trên webtoon cùng tên kể về Dong Baek (Yoo Seung Ho), một thám tử có siêu năng lực. Trong khi đó, Han Sun Mi (Lee Se Young) là một tội phạm lừa đảo thiên tài. Cả hai bắt đầu theo dõi một tên giết người tàn bạo.

Không giống như nhiều anh hùng thường ẩn danh tính, Dong Baek cho cả thế giới thấy khả năng chiến đấu chống lại cái ác. Liệu rằng sự hợp tác giữa một thiên tài và một kẻ lừa đảo sẽ gặt hái được kết quả?

3. Hospital Playlist (슬기로운 의사 생활)

– Diễn viên: Jo Jung Suk, Yoo Yeon Seok, Jung Kyung Ho, Kim Dae Myung, Jeon Mi Do, Kim Hae Sook, Kim Kap Soo, Jung Moon Sung.
– Khởi chiếu: 12/3.
– Lịch phát sóng: thứ Năm hàng tuần vào lúc 21:00 (giờ Hàn Quốc) trên kênh tvN.

“Hospital Playlist” xoay quanh những câu chuyện thường nhật trong cuộc sống của các Y Bác sĩ và bệnh nhân tại một bệnh viện. Bắt đầu khi Jo Jung Suk, Kim Dae Myung, Jung Kyung Ho, Yoo Yeon Seok và Jeon Mi Do – những người bạn lâu năm tại trường đại học Y và trở thành nác sĩ tại cùng một bệnh viện.

Sau “Crash Landing On You”, đây có thể xem là “át chủ bài” tiếp theo của đài cáp tvN. Bộ phim là dự án giữa đạo diễn Shin Won Ho và biên kịch Lee Woo Jung, người từng thành công với “Reply 1988”.

4. Kingdom 2 (킹덤 시즌2)

– Diễn viên: Joo Ji Hoon, Ryu Seung Ryong, Bae Doona, Kim Sang Ho, Heo Joon Ho, Jin Seon Kyu, Kim Sung Kyu.
– Khởi chiếu: 13/3.
– Lịch phát sóng: tất cả các tập được công chiếu trên Netflix.

“Kingdom 2” với đề tài chính là dịch bệnh xác sống ăn thịt người dưới triều đại Joseon. Trong phần này, hoàng tử Lee Chang (Joo Ji Hoon) sẽ ra sức chống lại những thây ma này để bảo vệ vương quốc.

Bộ phim được đạo diễn điện ảnh nổi tiếng Kim Sung Hoon thực hiện. Ông đã tạo tiếng vang qua những bộ phim như “Ngày đen tối” (A hard day) hay “Đường hầm” (Tunnel).

5. Somehow Family (어떻게 든 가족)

– Diễn viên: Sung Dong Il, Jin Hee Kyung, Kim Kwang Gyu, Oh Hyun Kyung, Lee Bon, Seo Ji Seok, CLC‘s Eunbin, PENTAGON‘s Yeo One.
– Khởi chiếu: 15/3.
– Lịch phát sóng: chủ nhật hàng tuần vào lúc 19:55 (giờ Hàn Quốc) trên kênh TV Chosun.

“Somehow Family” là một sitcom gia đình kể về những người đa phần làm việc tại một sân bay.

Họ sống trong một nhà trọ với chủ trọ là cặp đôi Sung Dong Il and Jin Hee Kyung trong vai cùng tên. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác giải trí mới mẻ cho những mọt phim thể loại sitcom Hàn Quốc.

6. Rugal (루갈)

– Diễn viên: Choi Jin Hyuk, Park Sung Woong, Jo Dong Hyuk, Jung Hye In, Han Ji Wan, Park Sun Ho.
– Khởi chiếu: 16/3.
– Lịch phát sóng: thứ Hai và thứ Ba hàng tuần vào lúc 22:50 (giờ Hàn Quốc) trên kênh OCN.

Dựa trên webtoon nổi tiếng ăn khách cùng tên, “Rugal” là một bộ phim kinh dị, hành động viễn tưởng. Kịch bản phim xoay quanh một nam cảnh sát ưu tú nỗ lực tiêu diệt tổ chức tội phạm xuyên quốc gia có tên Argos.

Quá trình thực hiện cuộc truy quét tổ chức tội phạm đã đẩy Kang Ki Bum (Choi Jin Hyuk) vào tình cảnh khốn cùng. Với kế hoạch tự đặt ra, liệu chàng cảnh sát sẽ thành công hay vô tình trở thành “hồng tâm” của kẻ thù?

7. Find Me In Your Memory (그 남자의 기억법)

– Diễn viên: Kim Dong Wook, Moon Ga Young, Yoon Jong Hoon, Kim Seul Gi, Lee Joo Bin, Kim Chang Wan, Jang Young Nam, Lee Jin Hyuk.
– Khởi chiếu: 18/3.
– Lịch phát sóng: thứ Tư và thứ Năm hàng tuần vào lúc 20:55 (giờ Hàn Quốc) trên kênh MBC.

Một lựa chọn nhẹ nhàng, lãng mạn để an ủi tâm hồn như “Find Me In Your Memory”.

Phim kể về tình yêu của chàng phát thanh viên Lee Jung Hoon (Kim Dong Wook) và nữ diễn viên nổi tiếng Yeo Ha Jin (Moon Ga Young).

Lee Jung Hoon mắc chứng hyperthymesia – chứng bệnh khiến ta nhớ tất cả mọi chuyện từng xảy ra. Trong khi đó, Yeo Ha Jin lại bị mất trí nhớ và dường như đã quên hết những ký ức quan trọng.

Sự kết hợp giữa hai thái cực đối lập, chắc chắn sẽ mang đến một tác phẩm khắc khoải trong lòng khán giả.

8. 365 – Repeat The Year (운명을 거스르는 1년)

– Diễn viên: Lee Joon Hyuk, Nam Ji Hyun, Kim Ji Soo, Yang Dong Geun, Lee Shi Ah, Min Dohee.
– Khởi chiếu: 23/3.
– Lịch phát sóng: thứ Hai và thứ Ba hàng tuần vào lúc 20:55 (giờ Hàn Quốc) trên kênh MBC.

Sẽ như thế nào nếu chúng ta có thể quay ngược thời gian về quá khứ và sửa đổi sai lầm?

“365 – Repeat the year” đưa khán giả vào một thế giới trò chơi kỳ bí, nơi 10 người được trở về một năm trước đó. Họ có cơ hội thay đổi tương lai và tạo nên một cuộc sống hoàn hảo cho chính họ.

Trong nhóm này có cảnh sát mẫn cán Ji Hyung Joo (Lee Joon Hyuk) và họa sĩ nổi tiếng Shin Ga Eun (Nam Ji Hyun).

Ban đầu, mọi thứ đều tốt đẹp như ý nguyện của mọi người, nhưng họ sớm nhận ra những chuyện kỳ lạ ngay sau đó. Những người đi ngược thời gian có thể bị đe dọa đến tính mạng, buộc họ phải hợp tác tìm ra điều bí ẩn này.

9. A Peace Of Your Mind (반의 반)

– Diễn viên: Jung Hae In, Chae Soo Bin, Lee Ha Na, Kim Sung Kyu, Lee Seung Joon, Woo Ji Hyun, Lee Se Jin.
– Khởi chiếu: 23/3.
– Lịch phát sóng: thứ Hai và thứ Ba hàng tuần vào lúc 21:00 (giờ Hàn Quốc) trên kênh tvN.

Tác phẩm này tiếp tục đánh dấu một vai nam chính lãng mạn của nam tài tử Jung Hae In.

Tài tử điển trai vào vai một lập trình viên AI và nhà sáng lập công ty M&H, sở hữu một tâm hồn ấm áp. Trong khi đó, Han Seo Woo (Chae Soo Bin) là một kỹ thuật viên âm nhạc cổ điển lạc quan với cuộc sống đầy bấp bênh.

Trong hai năm gần đây, Jung Hae In từng bốn lần thủ chính trong dòng phim lãng mạn. Điều này khiến không ít khán giả băn khoăn hình tượng của anh liệu có còn gây ấn tượng trong “A peace of your mind”.

10. Moew The Secret Boy (어서와)

– Diễn viên: Kim Myung Soo (L của nhóm INFINITE), Shin Ye Eun, Seo Ji Hoon, Yoon Ye Joo, Kang Hoon, Kim Yeo Jin.
– Khởi chiếu: 25/3.
– Lịch phát sóng: thứ Tư và thứ Năm hàng tuần vào lúc 22:00 (giờ Hàn Quốc) trên kênh KBS2.

Dự án này có khả năng là tác phẩm cuối trước khi lên đường nhập ngũ của Kim Myung Soo (L). Bộ phim dành cho những tín đồ yêu thích thể loại hài, tình cảm.

Câu chuyện bắt đầu khi nữ thiết kế Kim Sol Ah (Shin Ye Eun) mang về nhà một chú mèo đáng yêu tên Hong Jo. Điều đặc biệt là Hong Jo (Kim Myung Soo) có khả năng biến thành người. Chuyện tình giữa một nàng yêu thú cưng cùng “chú mèo” dễ thương sẽ tiến triển như thế nào?

11. Eccentric! Chef Moon (유별나! 문셰프)

– Diễn viên: Eric, Go Won Hee, Cha Jung Won, Jang Jae Ho, Ahn Nae Sang, Choi Kwang Je.
– Khởi chiếu: 27/3.
– Lịch phát sóng: thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần vào lúc 22:50 (giờ Hàn Quốc) trên kênh Channel A.

Thêm một lựa chọn thú vị dành cho các mọt phim hài – tình cảm với “Eccentric! Chef Moon”.

Trong phim, Moon Seung Mo (Eric) là một đầu bếp nổi tiếng. Sau khi bố mẹ qua đời, anh chuyển đến làng Seoha và sống một cuộc đời yên bình.

Sự xuất hiện của cô nàng lập dị Yoo Jin (Go Won Hee) đã khiến cuộc sống của đầu bếp Moon bị đảo lộn. Yoo Jin là một nhà thiết kế thời trang bị mất trí nhớ sau một vụ tai nạn giao thông. Với tính cách lập dị của mình, cô nhanh chóng biến ngôi làng Seoha thành một nơi huyên náo với hàng tá chuyện ầm ĩ.

12. The World Of The Married (부부의 세계)

– Diễn viên: Kim Hee Ae, Park Hae Joon, Park Sun Young, Kim Young Min, Lee Kyung Young, Kim Sun Kyung, Han So Hee.
– Khởi chiếu: 27/3.
– Lịch phát sóng: thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần vào lúc 22:50 (giờ Hàn Quốc) trên kênh JTBC.

“Itaewon Class” sẽ được “The world of the married” của nữ diễn viên gạo cội Kim Hee Ae tiếp nối vào cuối tháng 3. Cô vào vai nữ bác sĩ quyến rũ Ji Sun Woo, có chồng là đạo diễn và một cậu con trai.

Bộ phim được làm lại từ “Doctor Foster” của BBC kể về cuộc sống tưởng chừng hoàn hảo của gia đình nữ bác sĩ. Tuy nhiên, chồng của cô, Lee Tae Oh (Park Hae Joon) đang có một mối quan hệ ngoài luồng. Chính điều này sẽ dẫn đến những cuộc trả thù khốc liệt giữa những người liên quan.

13. I’ve Been There Once (한 번 다녀왔습니다)

– Diễn viên: Lee Min Jung, Lee Sang Yeob, Oh Dae Hwan, Oh Yoon Ah, Chun Ho Jin, Cha Hwa Yun, Kim Bo Yun, Lee Jung Eun.
– Khởi chiếu: dự kiến vào ngày 21/3.
– Lịch phát sóng: thứ Bảy và chủ nhật hàng tuần vào lúc 19:55 (giờ Hàn Quốc) trên kênh KBS.

Phim xoay quanh gia đình họ Song với người cha cần kiệm, người mẹ thực dụng và bốn người con đều đã trưởng thành.

Mỗi người đều có những vấn đề riêng trong cuộc sống. Nhưng sau tất cả, gia đình luôn là nơi thể hiện rõ tình thân có giá trị thiêng liêng và quan trọng đến mức nào.

“I’ve been there once” sẽ tiếp nối chuỗi phim cuối tuần của đài KBS sau “Beautiful Love, Wonderful Life”.

Tổng hợp từ Soompi

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).