1. Cảnh sát bắt đầu bị hỏi tội

Tối hôm qua 15/3/2019, cựu sĩ quan cảnh sát họ Kang đã bị Tòa án quận trung tâm Seoul đã ra lệnh bắt giữ với tội danh nhận đút lót 20 triệu KRW (~410 triệu VND) từ CEO của Burning Sun là Lee Moon Ho để bao che cho việc làm ăn bất hợp pháp của club này.

Hiện tại, cựu cảnh sát này đang là giám đốc điều hành của một công ty mỹ phẩm. Nhưng trong thời gian tại chức, Kang từng phục vụ tại đồn cảnh sát Gangnam và bị nghi đóng vai trò chủ chốt trong mối quan hệ giữa Sở cảnh sát với Burning Sun.

Theo dòng sự kiện

Trước đó, vào tháng 7/2018, công ty mỹ phẩm của Kang cũng mở một sự kiện khuyến mãi tại Burning Sun. Trong lúc diễn ra sự kiện, có người báo cảnh sát khi chứng kiến những khách hàng chưa đủ tuổi đang uống rượu đắt tiền trong club.

Kang là một mắt xích quan trọng trong vụ lùm xùm của Burning Sun, minh chứng cho việc club của Seungri có được sự che chở của cơ quan chức năng. Cộng đồng mạng dự đoán rằng, lời khai của Kang sẽ khiến rất nhiều quan chức có nhúng tay vào vụ việc bị đưa ra ánh sáng.

Scandal ca sĩ Seungri của Big Bang (phần 5)

Một cảnh sát khác họ Yoon cũng đang bị đình chỉ công tác và bị tạm giam tại Sở cảnh sát Seoul để phục vụ cho quá trình điều tra. Ông Yoon bị nghi chống lưng cho Burning Sun thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật và được nhóm Seungri nhắc đến nhiều lần trong các đoạn chat.

2. Tiếp tục trình diện

Ngày 16/3/2019 Choi Jong Hoon, cựu thành viên nhóm nhạc FT. Island, đã phải có mặt tại Sở cảnh sát Seoul để lấy lời khai. Nam ca sĩ xin lỗi và xin hứa sẽ thành thật trong cuộc điều tra.

Ngoài tội dính líu tới scandal chat sex, Choi Jong Hoon còn bị tình nghi hối lộ cảnh sát. Nhưng khi được hỏi về việc có hối lộ cảnh sát trong vụ uống rượu lái xe 2 năm trước không thì anh đã từ chối và nói là Không!. Choi Jong Hoon cũng phủ nhận việc nhờ cậy Yoo In Suk, cựu CEO của Yuri Holdings và các mối quan hệ với cảnh sát.

Scandal ca sĩ Seungri của Big Bang (phần 5)

Choi Jong Hoon, Jung Joon Young và Seungri là bộ ba bạn thân, có nhiều hoạt động góp vốn làm ăn chung. Thậm chí một luật sư họ Bang uy tín tại Hàn Quốc còn khẳng định Choi Jong Hoon chính là phiên bản thứ hai của Jung Joon Young chứ không phải là Lee Jong Hyun.

Trong thời gian tới, Choi Jong Hoon vẫn sẽ phải trình diện cảnh sát để tham gia điều tra, làm rõ và có thể sẽ phải đối mặt với phán quyết từ tòa án.

3. Hé lộ 8 thành viên nhóm chat sex của Seungri

Trong bản tin tối ngày 15/3/2019, đài MBN đã tiết lộ 8 cái tên có mặt trong nhóm chat chuyên quay lén clip sex và bàn chuyện mại dâm của Seungri và những người bạn. Nhóm gồm ba nam ca sĩ và 5 nhân vật ngoài ngành giải trí. Ba nam ca sĩ ở đây là: Jung Joon Young, Seungri và Choi Jong Hoon.

Scandal ca sĩ Seungri của Big Bang (phần 5)

Cái tên kế tiếp lộ diện trong nhóm chat thác loạn kể trên là Kim, chủ cũ của hộp đêm MD đồng thời là nhân viên của Burning Sun, hộp đêm nơi Seungri từng đảm nhiệm vị trí giám đốc điều hành. Kim được coi là trợ thủ đắc lực của Seungri trong việc môi giới mại dâm. Tên này cũng nhiều lần đăng tải các clip sex quay lén lên nhóm để mọi người cùng thưởng thức. Kim trình diện cảnh sát vào ngày 14/3 và đến sáng 15/3/2019 thì ra về.

Nhân vật tiếp theo là Yoo In Suk, cựu CEO của tập đoàn Yuri Holdings và là chồng của nữ diễn viên Park Han Byul. Doanh nghiệp này có mối quan hệ làm ăn thân thiết với Seungri và tham gia vào các hoạt động kinh doanh phi pháp cùng nam ca sĩ.

Vai trò của Yoo chính là người giải quyết vấn đề của hội. Seungri và Kim từng nói trong đoạn chat: Mày có biết anh Yoo đã phải đi đến bước đường nào vì mày không? Đừng nghĩ rằng mày sẽ thoát tội nếu còn vừa uống rượu vừa lái xe như thế. Anh ấy dùng tiền riêng để bịt miệng chúng nó lại đấy!

Khi được hỏi về đoạn chat này, Yoo In Suk giải thích rằng nội dung trong chatroom đã bị thổi phồng vì những người bạn trẻ tuổi của tôi muốn khoe mẽ thôi. Chuyện này là không đúng sự thật. Tuy nhiên trong phiên điều tra ngày 14/3/2019, Yoo In Suk đã thừa nhận với cảnh sát rằng bản thân có liên hệ với một quan chức quản lý cấp cao. Yoo In Suk thân thiết với một cảnh sát trưởng, nhân vật tai to mặt lớn đứng sau bảo kê cho cả nhóm chat và thường đưa ra yêu cầu chuẩn bị phụ nữ khi các thành viên nhóm nhắn tin với nhau.

Hai nhân vật còn lại trong phòng chat không được chỉ đích danh, gồm một cựu nhân viên của YG và một người bạn của Jung Joon Young. Cộng đồng mạng đang đoán đó chính là anh trai của ca sĩ Yuri, tên là Kwon Hyuk Jun. Nhưng anh này đã bị loại khỏi nhóm chat vì bê bối sử dụng cần sa.

Cựu thành viên HIGHLIGHT Yong Junhyung và CNBLUE Lee Jonghyun không có tên trong nhóm chat này mà họ trao đổi video sex riêng với Jung Joon Young.

Theo báo chí Hàn Quốc, Jung Joon Young vẫn còn nhiều nhóm chat chưa được công bố và dự đoán đây sẽ là đề tài béo bở của báo chí trong thời gian tới.

4. Những đoạn chat tiếp tục rò rỉ

Channel A mới tung ra đoạn tin nhắn được cho là bằng chứng tố Seungri môi giới mại dâm xuyên quốc gia. Thường xuyên tiếp đãi các vị giám đốc điều hành của một công ty xây dựng Nhật Bản tại club Burning Sun mỗi lần họ đến thăm Hàn Quốc.

Jung Joon Young cũng bị khui ra tin nhắn với nội dung yêu cầu một người bạn gửi một cô gái đến để làm quà Giáng Sinh. Trong một đoạn chat khác, Jung Joon Young khoe rằng ta đã mua dâm tại Bỉ. Jung Joon Young còn bị cáo buộc từng phát tán clip sex qua iPhone nhờ phương thức chuyển giao airdrop, thậm chí còn gửi nhầm clip cho người lạ.

Vụ việc liên quan đến phòng chat mại dâm trở nên rắc rối hơn khi ngày càng nhiều nhân vật tiếng tăm bị đưa ra ánh sáng. Không chỉ dừng lại ở việc điều tra các thành viên có trong nhóm chat. Cảnh sát chính thức phát đi thông báo tìm kiếm công ty sửa chữa điện thoại đã lưu lại những đoạn hội thoại này.

Trong số những thành viên có trong nhóm chat, một người đã vô tình đem điện thoại đi sửa mà không chú ý tới các thông tin cá nhân có trong điện thoại. Chính nhân viên của công ty sửa điện thoại này đã phát hiện ra và bí mật lưu lại toàn bộ cuộc trò chuyện của họ và gửi cho phía cảnh sát.

Trước thông báo từ phía cơ quan chức năng, nhiều người tỏ ra tò mò và liên tục suy đoán hành động tiếp theo của phía cảnh sát điều tra. Có khả năng cảnh sát sẽ mở rộng phạm vi điều tra, không chỉ dừng lại ở các thành viên trực tiếp có phòng chat. Trước đó, nhân viên của công ty sửa chữa điện thoại, người đã gửi chứng cứ vẫn chưa hề tiết lộ danh tính.

5. Những mảnh ghép

Điều cộng đồng mạng Hàn Quốc e ngại nhất lúc này là vụ án của nữ Jang Ja Yeon sẽ bị chìm xuống do scandal của Seungri. Tiến độ điều tra vụ Jang Ja Yeon vô cùng chậm. Tin tức điều tra cũng không hiện lên từ khoá tìm kiếm hay trang chính của cổng thông tin Naver.

Chính bởi vậy mà có những người Hàn Quốc đi rải comment dưới tất cả các bài báo đưa tin về Burning Sun với thông điệp Xin đừng để vụ Jang Ja Yeon bị lấp liếm.

Ngoài vụ của Jang Ja Yeon, có hai vụ mua dâm khác cũng đang được dư luận quan tâm tại Hàn Quốc

Cái chết ẩn khuất của phu nhân chủ khách sạn Koreana

Tháng 9/2016, bà Lee Mi Ran đã chọn cách nhảy cầu tự tử. Bà để lại bức thư 7 trang ghi lại tất những nỗi uất ức mà bà chịu đựng trong suốt thời gian là vợ của Bang Yong Hoon – CEO của khách sạn Koreana. Thậm chí sợ người chồng quyền lực của mình có thể thủ tiêu chứng cớ, bà còn chụp ảnh lại các lá thư và gửi cho người thân trước khi quyên sinh.

Toàn bộ nội dung dưới đây được đài MBC ghi lại qua phóng sự PD수첩 (Sổ tay PD).

Trong lá thư của mình, Lee Mi Ran đã kể về cuộc sống như nô lệ khi sống dưới mái nhà họ Bang. Trong suốt nhiều năm làm vợ, Lee Mi Ran phải chấp nhận cuộc sống bạo hành từ thể xác tới tinh thần. Không chỉ bị đánh đập, bà còn thường xuyên bị sỉ nhục, chỉ cần không thuận mắt là ngay tập tức bị nhốt dưới tầng hầm.

Đỉnh điểm của câu chuyện là thời điểm trước khi bà Lee Mi Ran tự tử khoảng 4 tháng. Vì không làm vừa lòng chồng con, bà bị chính hai đứa con trai của mình tống xuống tầng hầm. Chính người giúp việc của gia đình này đã làm chứng: Họ ăn uống và vui vẻ ở tầng 1. Nhưng ở dưới tầng hầm thì bà chủ chỉ được ném cho 2 củ khoai lang và 2 quả trứng vào buổi sáng. Dạ dày sẽ trống rỗng cả ngày sau đó. Miệng bà chủ cũng bắt đầu bốc ra mùi hôi thối.

Một tháng trước khi bà Lee Mi Ran tự vẫn, bà đã bị chính 2 con của mình đẩy lên xe cứu thương, trên người đầy những viết cào cấu, quần áo rách tả tơi. Khi bị con đuổi đi, Lee Mi Ran đã cố gắng quay lại bằng điện thoại nhưng sau đó đã bị con trai cướp và vứt vào bồn cầu. Sau khi Lee Mi Ran qua đời, thi thể không được khám nghiệm và cũng không có một đám tang nào được diễn ra.

Dựa theo lá thư tuyệt mệnh của Lee Mi Ran, gia đình của bà đã nhờ cậy đến luật sư và chính thức khởi kiện Bang Yong Hoon và 2 con trai của bà. Tuy nhiên, với sức ảnh hưởng của mình, Bang Yong Hoon dễ dàng thay đổi bằng chứng và đổi trắng thay đen tất cả.

Trong phiên tòa vào tháng 1/2019, 2 con trai của Lee Mi Ran (một người 28 tuổi, một người 33 tuổi) đã phải nhận án tù, mỗi đứa con đã phải chịu 8 tháng tù giam và 2 năm án treo. Tuy nhiên, theo dư luận, rồi chúng sẽ nhanh chóng được thả ra nhờ vòi bạch tuộc của bố. Câu chuyện của Lee Mi Ran khiến nhiều người phải rùng mình về sự thật cuộc sống sau cánh cửa của nhà giàu và bắt đầu đặt câu hỏi cho chuyện Bang Yong Hoon là ai và quyền lực đến thế nào mà đến cả truyền thông lẫn cảnh sát đều run sợ?

Bang Yong Hoon chính là em trai ruột của CEO Joseon Ilbo – tờ nhật báo lâu đời và có lượng độc giả lớn nhất nhì Hàn Quốc. Cả hai anh em đều có trong danh sách mà Jang Ja Yeon viết trong tâm thư với hi vọng được trả thù.

Theo nhân chứng tiết lộ, trong một buổi tiệc tối năm 2008, Jang Ja Yeon đã được quản lý của mình đưa tới một bữa tiệc nơi đó có ông Kwon Jae Jin và Bang Yong Hoon – giám đốc điều hành khách sạn Koreana, Park Moon Deok – giám đốc điều hành công ty sản xuất rượu. Ông Bang Yong Hoon, với quyền lực của mình đã khống chế và yêu cầu Jang Ja Yeon phục vụ tình dục cho tất cả mọi người.

Theo một số nguồn tin tiết lộ, chính Bang Yong Hoon còn liên tục sử dụng bạo lực với Jang Ja Yeon dù cô đã cầu xin được tha. Bản thân Bang Yong Hoon từng dọa nạt Jang Ja Yeon rằng cô sẽ không có cửa trong làng giải trí nếu như chống lại mọi người – những người vừa nắm cả quyền lẫn tiền trong tay.

Cựu thứ trưởng Tư pháp Hàn Quốc “chơi gái” tại biệt thự riêng

Dưới thời của cựu Tổng thống Park Geun Hye, tháng 6/2013, một loạt các nhân vật cấp cao bị cáo buộc là đã nhận được quà là hàng chục gái làng chơi từ nhà thầu họ Yoon. Trong số này có cựu Thứ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Kim Hak Ui cùng giám đốc của một bệnh viện địa phương. Ông Kim Hak Ui được cho là đã nhận quà để đổi lại cho ông Yoon những ưu đãi trong kinh doanh.

6 ngày sau khi nhậm chức Thứ trưởng Tư pháp hồi tháng 3/2013, ông Kim Hak Ui đã phải xin từ chức sau khi một số bài báo cho rằng cảnh sát đã thu được bằng chứng trong một đoạn video cho thấy ông là một trong nhiều nhân vật quyền thế có liên quan đến vụ bê bối tình dục kể trên.

Ông Kim phủ nhận mọi cáo buộc và cho rằng các thông tin này là sai sự thật và ông từ chức vì không thể đảm nhiệm chức vụ một khi thanh danh đã bị ô uế. Cảnh sát đã hai lần triệu tập ông Kim Hak Ui để điều tra những nghi vấn xung quanh cáo buộc nhận quà. Tuy nhiên, ông này đã liên tiếp phớt lờ lệnh triệu tập của cảnh sát.

Vụ án này bị rơi vào quên lãng cho đến thời điểm scandal Burning Sun của Seungri rộ lên, cảnh sát và chính trị gia bị liên đới bởi những cuộc làm tiền và mại dâm. Hiện nay, người dân Hàn Quốc đang tích cực lên tiếng để yêu cầu cảnh sát phải có biện pháp cưỡng chế nếu Ông Kim tiếp tục không trình diện.

Bê bối tình dục trong ngành giải trí Hàn Quốc đang là vấn đề được toàn châu Á quan tâm. Hàng loạt các vụ cáo buộc xâm hại tình dục, cưỡng bức, quấy rối được hé lộ trong thời gian qua. Chắc chắn trong thời gian tới sẽ có nhiều vụ án từng bị quên lãng trong quá khứ sẽ được lôi ra ánh sáng.

(TTHQ vẫn tiếp tục tổng hợp và cập nhật những tin tức chính xác nhất về vụ scandal này, trực tiếp từ Hàn Quốc.)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).