Vào lúc 10:00 sáng ngày 11/5/2020, ngày đầu tiên đăng ký trực tuyến hỗ trợ thiên tai khẩn cấp của chính phủ.

Sau khi truy cập trang chủ của công ty thẻ tín dụng, đọc thông báo hướng dẫn, nhập thông tin cơ bản của thẻ và nhấn nút đăng ký, chỉ mất 5 phút.

Thủ tục này không quá khó khăn cho người sử dụng, cho dù người đó không thường xuyên giao dịch trực tuyến cũng có thể làm được.

Để nhận tiền hỗ trợ bằng thẻ tín dụng hay thẻ tiền mặt, đầu tiên, người dân phải đăng ký bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc website của hãng phát hành thẻ.

Có 9 công ty phát hành thẻ hỗ trợ đăng ký nhận tiền là Kookmin, Nonghyup, Lotte, BC, Samsung, Shinhan, Woori, Hana, và Hyundai.

Đầu tiên, tìm kiếm thông tin thẻ đang sở hữu trên website cổng thông tin và vào trang chủ, một cửa sổ sẽ hiện ra với nội dung “đăng ký/kiểm tra hỗ trợ khẩn cấp của chính phủ”.

Sau khi đọc thông báo về địa điểm áp dụng hỗ trợ thiên tai khẩn cấp và tư cách đăng ký, nhấn nút “đăng ký/ xác nhận” sẽ hiện ra dòng chữ “Hôm nay chỉ những người có số cuối năm sinh là số 1 hoặc số 6 được đăng ký”. Điều này làm nhiều người ngạc nhiên.

Trong tuần đầu tiên, cơ chế đăng ký nhận tiền hỗ trợ khẩn cấp cũng được áp dụng tương tự cơ chế mua khẩu trang các ngày trong tuần dựa theo số cuối năm sinh. Tuy nhiên, kể từ ngày 16/5, bạn có thể đăng ký bất kể ngày trong tuần, không căn cứ theo năm sinh.

Sau đó, ngay khi nhấn “đồng ý với điều khoản” và nhấn “xác nhận đăng ký”, màn hình hiện lên yêu cầu nhập số thẻ, mật khẩu thẻ trước 2 chữ số và số CVC (3 chữ số phía cuối thẻ).

Nếu chọn thẻ tín dụng, người đăng ký không cần phải có một thủ tục xác nhận riêng.

Sau khi hoàn thành thủ tục với việc kê khai thông tin cơ bản, nhấn “Next”. Bạn đã hoàn thành việc đăng ký hỗ trợ thiên tai khẩn cấp của chính phủ. “Chúng tôi sẽ thông báo kết quả phê duyệt của chính phủ trong vòng hai ngày”. Thủ tục đăng ký đã kết thúc trong nháy mắt.

Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi thứ cũng suôn sẻ như vậy. Khi có quá nhiều người đăng ký vào cùng một thời điểm, hệ thống sẽ bị “treo” (giống như việc bạn đăng ký môn học online mỗi học kỳ vậy. Nhiều khi phải chờ đợi nguyên đêm).

Hãng thẻ của Samsung, giờ cao điểm, một thông báo hiện lên khi đăng nhập: “Dịch vụ bị trì hoãn tạm thời. Vui lòng thử lại sau”.

Ông Oh (55 tuổi), người đã chọn thẻ tín dụng và đăng ký hỗ trợ thảm họa khẩn cấp vào sáng sớm ngày 11/5, nói: “Tôi rất vui vì có thể dễ dàng đăng ký hỗ trợ. Trước đó tôi đã rất lo lắng”.

Từ ngày 18/5, bạn vẫn có thể đăng ký offline thay vì online. Điều này làm giảm thiểu sự tắc nghẽn hệ thống. Tuy nhiên, nghịch lý là mọi người lại có tâm lý đổ xô đi đăng ký ngay ngày đầu tiên. Và “nghẽn mạng” là điều khó tránh.

Nếu bạn chọn phiếu quà tặng hoặc thẻ trả trước, bạn cũng có thể đăng ký tại Ủy ban phường/xã từ ngày 18.

Một quan chức của thành phố Daegu cho biết: “Không thể áp dụng tiền hỗ trợ này cho lĩnh vực giải trí và tư nhân. Thời hạn sử dụng được quyết định là đến cuối tháng 8”. Sau ngày này, số tiền chưa được sử dụng sẽ tự động mất đi. 

Tổng hợp từ YNABBC

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).