Vừa qua, truyền thông Trung Quốc đã công bố một thông tin đáng chú ý, nơi khởi nguồn của dịch bệnh – Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc không ghi nhận ca nhiễm mới nào trong ngày 18/3.

Tuy nhiên, trang DongA của Hàn Quốc dẫn lời một bác sĩ Trung Quốc đã tố cáo rằng đây là một lời nói dối trắng trợn.

Ngày 20/3, theo báo Liberty Times của Đài Loan, một bác sĩ làm việc tại cơ sở cách ly bệnh nhân COVID-19 ở Vũ Hán đã khẳng định chắc nịch rằng không thể tin vào công bố của Ủy ban sức khỏe vệ sinh quốc gia Trung Quốc.

Trước đó, Ủy ban sức khỏe và vệ sinh quốc gia nước này đã tuyên bố: Trong ngày 18 và 19/3, ở Trung Quốc không có ca nhiễm mới nào. Ủy ban nhấn mạnh, chỉ còn lại những bệnh nhân đến từ nước ngoài, không còn bệnh nhân người Trung Quốc.

Vị bác sĩ giấu tên này hiện đang làm nhiệm vụ theo dõi các bệnh nhân Vũ Hán tại cơ sở cách ly có đủ điều kiện xuất viện hay không. Người này đã liên lạc với Liberty Times bằng thư từ để thông tin về tình hình thật sự tại Vũ Hán.

Theo bác sĩ, ở Vũ Hán, số ca dương tính với COVID – 19 tiếp tục tăng. Vào ngày 10/3 khi Tập Cận Bình đến thăm Vũ Hán, số lượng lớn bệnh nhân có triệu chứng đã được đưa ra khỏi khu cách ly.

Tập Cận Bình đã đến thăm bệnh viện Hỏa Thần Sơn, sau đó đến thăm nhà người dân để động viên tinh thần. Tuy nhiên, theo lời của bác sĩ này, tất cả chỉ là một vở kịch.


Vị bác sĩ ở Vũ Hán cảnh cáo: “Cơn đại dịch thứ 2 sẽ xảy đến, nếu Trung Quốc vẫn tiếp tục bưng bít thông tin”.

Khi Chủ tịch Tập đến thăm Vũ Hán, ông đã nhấn mạnh: “Diễn biến dịch bệnh đã có những thay đổi tích cực. Chúng ta đã đạt được thành quả quan trọng”. Điều này nhằm mục đích xoa dịu lòng dân, tô vẽ viễn cảnh tươi đẹp trưng diện ra bên ngoài.

Mặt khác, đến ngày 21/3, Trung Quốc đã ghi nhận tổng cộng 80.967 ca nhiễm, trong đó có 3.248 trường hợp tử vong.

Tổng hợp từ DongA

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).