Các trò chơi cảm giác mạnh trong những công viên giải trí luôn mang đến cho du khách những sự sảng khoái cực độ bên cạnh sự sợ hãi, mạo hiểm.

Đã bao giờ bạn nghĩ rằng những cỗ máy trò chơi lao vun vút trong những công viên này có thể gây tai nạn kinh hoàng, thậm chí là dẫn đến tử vong chưa? Hãy cùng xem TOP 3 công viên giải trí được điểm danh là nguy hiểm nhất Hàn Quốc với số vụ tai nạn không đếm xuể.

3. Wolmi Theme Park

Được thành lập vào tháng 9 năm 1992 bên bờ biển đảo Wolmido, công viên giải trí Wolmi Theme Park được người dân xứ kim chi biết đến không phải vì mức độ hoành tráng, lộng lẫy như một số khu vui chơi chủ đề khác, mà chính bởi sự nghèo nàn, thậm chí có phần… đổ nát trong những năm đầu mới đi vào hoạt động.

Tuy nhiên, nhờ vị trí tọa lạc lý tưởng ngay bên bờ biển, Wolmi Theme Park vẫn thu hút không ít khách du lịch đến đây tận hưởng một số trò chơi cảm giác mạnh “đặc sản” như tàu hải tặc Viking và lòng xoay Disco.

Song bên cạnh đó, phần lớn các du khách vẫn còn khá e ngại về mức độ an toàn của các trò chơi tại Wolmi Theme Park, bởi có không ít tin đồn về những vụ tai nạn xảy ra tại khu vui chơi này.

Điển hình vào tháng 7/2018, một trò chơi cảm giác mạnh sau khi gặp sự cố ở bộ phận điều khiển đã bất ngờ rơi tự do ở độ cao 42m cho đến khi đột ngột dừng lại ở độ cao chênh vênh khoảng 7m, khiến một nhóm gồm 5 thanh niên trẻ trong độ tuổi 20 bị hất văng ra khỏi ghế ngồi sau cú va chạm kinh hoàng.

5 nạn nhân lập tức được đưa đến bệnh viện địa phương. May mắn không có bất cứ tổn thất nào về tính mạng, song sự việc nghiêm trọng này vẫn tiếp tục được nhắc đến trên báo đài trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Wolmi Theme Park mang tiếng xấu, bởi trước đó vào năm 2017, một cánh tay của trò chơi “Crazy Clown” trong quá trình đang vận hành đã đột ngột rơi hẳn xuống đất, khiến hai hành khách bị chấn thương nghiêm trọng cả về tinh thần lẫn thể chất.

Đây chính là lý do vì sao Wolmi Theme Park ngày càng đánh mất lòng tin từ người dân địa phương, đặc biệt là những phụ huynh có con em nhỏ. Do đó, khu vui chơi này tạm dừng chân ở vị trí thứ 3 trong BXH TOP 3 công viên giải trí nguy hiểm nhất Hàn Quốc.

2. Everland

Là công viên giải trí có quy mô lớn nhất nhì Hàn Quốc, với nhiều trò chơi hấp dẫn theo từng chủ đề đa dạng khác nhau, Everland chính là địa điểm lý tưởng cho gia đình vui chơi, giải stress trong những ngày cuối tuần, hoặc với cả du khách quốc tế trong những chuyến du lịch Hàn Quốc.

Tuy nhiên, tương tự Wolmi Theme Park, Everland cũng không thể thoát khỏi tiếng xấu vì sự tắc trách trong công tác kiểm nghiệm và bảo trì các trò chơi cảm giác mạnh. Trên thực tế, sau hơn 40 năm hoạt động, các cỗ máy trò chơi tại Everland phần nào bị “lão hóa” và không thể tránh khỏi những lần “đình công” bất ngờ, khiến các du khách xui xẻo phải trải qua cảm giác hốt hoảng và sợ hãi.

Một trong những tai nạn thảm khốc nhất tại Everland chính là cái chết thương tâm của một kỹ sư vào năm 2008, khi anh đang kiểm tra hộp giảm tốc cho một thiết bị trò chơi. Lúc này, một vật đang treo lơ lửng trên chiếc cần cẩu ở độ cao 20m bỗng rơi xuống đúng vị trí của viên kỹ sư, khiến anh tử nạn ngay lập tức.

Trước đó, một vụ tai nạn thảm khốc khác cũng đã xảy ra với một du khách tại khu trò chơi Rotating House. Lúc bấy giờ, nữ hành khách xấu số đang đứng cạnh đoàn tàu cao tốc. Bỗng nhiên, thiết bị điều khiển bất ngờ khởi động một cách đột ngột, khiến cô bị cuốn vào giữa đoàn tàu và hàng rào chắn. Tai nạn kinh hoàng này đã khiến nữ hành khách bị chấn thương nghiêm trọng dẫn đến tử vong.

Không chỉ các trò chơi cảm giác mạnh mới gặp vấn đề sự cố kỹ thuật, khu vui chơi dành cho trẻ em cũng đồng thời tiềm ẩn những mối nguy hiểm không ngờ. Điển hình vào năm 2014, một em bé 5 tuổi đã bị mất một đốt ngón tay khi tham gia trò chơi tại The Castle of Oz (Lâu đài xứ Oz).

Hàng loạt những sự cố nói trên đã khiến không ít người tỏ ra hoài nghi về độ an toàn của Everland, đồng thời giảm hẳn sự tin tưởng với nơi được mệnh danh là thiên đường vui chơi này. Đó là lý do vì sao, Everland đứng vị trí thứ 2 trong BXH TOP 3 những công viên giải trí nguy hiểm nhất Hàn Quốc.

3. Lotte World

Chắc chắn phần lớn các fan yêu mến những trung tâm vui chơi giải trí hoành trành nhất nhì xứ Hàn sẽ thắc mắc tại sao Lotte World lại dẫn đầu danh sách TOP 3 công viên giải trí nguy hiểm nhất xứ sở kim chi.

Quả thật kể từ khi được thành lập vào năm 1989, Lotte World gần như đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của không chỉ người dân bản xứ, mà với cả cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên trên thực tế, tương tự Everland, Lotte World cũng gặp không ít vấn đề về sự cố an toàn, thậm chí còn hơn cả về mặt số lượng.

“Vết đen” lớn nhất với Lotte World chính là vụ tai nạn đầu tiên xảy ra vào năm 1992, tại khu trò chơi cảm giác mạnh French Revolution. Lúc bấy giờ, một du khách sau khi cố gắng vượt qua hàng rào bảo vệ an toàn, đã va chạm mạnh với đoàn tàu đang đổ dốc với tốc độ 80km/h. Sự cố đáng tiếc này đã gây ra cái chết thương tâm cho vị khách xấu số.

Nhiều ý kiến cho rằng, vụ tai nạn nói trên xảy ra do sơ suất của du khách, vì đã hoàn toàn phớt lờ hướng dẫn an toàn, khi cố gắng băng qua hàng rào để chụp ảnh đoàn tàu đang chạy với tốc độ cao trên đường ray. Tuy nhiên, đối với Lotte World, đây chính là một trong những sự cố thương tâm nhất trong lịch sử hoạt động của mình.

7 năm sau đó, vào năm 1999, một vụ tai nạn khác đã xảy ra tại Adventures of Sinbad (Cuộc phiêu lưu của Sinbad), khi một hành khách đột ngột đứng dậy để tận hưởng cảm giác mạnh trong lúc chuyến tàu đang di chuyển với tốc độ cao. Pha bật dậy bất ngờ đã khiến nữ hành khách này va đập mạnh với trần nhà gồ ghề phía trên, sau đó rơi thẳng xuống đất. Ngay lập tức, cô gái trẻ được đưa đến bệnh viện và trải qua cuộc tiểu phẩu kéo dài trong nhiều giờ liền với tổng cộng 64 mũi khâu trên mặt.

“Vết đen” của Lotte World vẫn chưa dừng lại ở đây khi đến mùa hè năm 2003, tiếp tục phát sinh một vụ tai nạn tại khu Comet Express (Sao chổi tốc hành). Nạn nhân là một nhân viên phục vụ, trong khi đang ra sức kéo đoàn tàu đang gặp sự cố, anh ta vô tình bị mắc kẹt vào đường ray.

Tuy nhiên, sự việc sẽ không đến mức nghiêm trọng dẫn đến cái chết thương tâm cho người nhân viên, nếu Lotte World nhanh chóng liên hệ với các cơ quan chức năng và thực hiện thao tác cầm máu kịp thời.

Tiếp đó vào năm 2006, một tai nạn khác đã xảy ra tại khu Atlantis, khi một hành khách trên chuyến tàu tốc hành đang di chuyển với tốc độ 70km/h bất ngờ bị va đập mạnh, sau đó mất thăng bằng và rơi xuống hồ Seokchon ngay bên dưới. Vụ tai nạn thảm khốc đã khiến hành khách này tử vong ngay sau đó, với nguyên nhân chấn thương vùng đầu và đuối nước.

Đây chỉ là một số những vụ tai nạn thương tâm nhất trong lịch sử hoạt động của Lotte World. Song song đó vẫn có không ít những vụ tai nạn lớn bé khác vẫn đang xảy ra thường ngày.

Qua đây có thể thấy rằng, mặc dù nhiều tai nạn xuất phát tự sự sơ ý của khách du lịch nhưng các công viên giải trí cũng không ngừng phải cải thiện và nâng cao chất lượng an toàn của các cỗ máy trò chơi.

Về phía khách du lịch, hãy luôn tuân thủ các bảng thông báo và các biện pháp an toàn của công viên để không bao giờ xảy ra trường hợp đáng tiếc cho chính mình.

XEM THÊM: TOP 6 địa điểm chơi dù lượn nổi tiếng nhất Hàn Quốc

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).