Thông tin một học sinh Việt lớp 8 lập trang xúc phạm BTS trên mạng xã hội bị nhà trường bắt công khai xin lỗi đã khiến các đài truyền hình lớn ở Hàn Quốc như SBS, KBS quan tâm và đăng tải lại bằng tiếng Hàn.

Bài báo với tiêu đề: “Học sinh anti BTS bị đình chỉ học, đọc bản kiểm điểm công khai trước trường”. (BTS 안티 걸린 학생에 “너 정학”…전교생 앞 반성문 낭독)

Thông tin đài SBS đăng tải nhận được khá nhiều bình luận. Nhiều dân mạng Hàn Quốc cho rằng mức phạt của nhà trường dành cho nam sinh này là hơi quá.

Mặt khác, cách xử lý tình huống của trường này thực sự kém chuyên nghiệp khi đã để công khai danh tính, hình ảnh của nam sinh trên mạng xã hội có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý của em.

Phó hiệu trưởng Trường THCS Ngô Quyền (quận Tân Bình, TPHCM) thừa nhận mình bị cảm xúc lấn át. Nếu được làm lại, ông sẽ không yêu cầu em Q. đọc bản kiểm điểm trước toàn trường và không công khai clip xử phạt.

Trước khi kỷ luật, Ban giám hiệu đã làm việc với phụ huynh và em Q. Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết đã yêu cầu học sinh công khai xin lỗi trước toàn trường và nhờ một giáo viên ghi lại bằng điện thoại, sau đó chuyển cho người điều hành fanpage Trường THCS Ngô Quyền (do cựu học sinh của trường lập) để đăng tải. Mục đích của việc làm này là nhằm xoa dịu sự giận dữ của cộng đồng hâm mộ đang tấn công vào nam sinh Q.

Lúc đó, cảm xúc lấn át, thầy phó hiệu trưởng nghĩ làm vậy để bảo vệ học trò mà không lường hết hậu quả. Thầy nhận sai, nếu được làm lại, thầy sẽ không yêu cầu Q. đọc bản kiểm điểm trước toàn trường và không công khai clip xử phạt.

Trưởng Phòng GD&ĐT quận nói trường không sai khi xử lý kỷ luật em nhưng trường bị nhắc nhở về hình thức thực hiện.

Rất nhiều ý kiến tranh cãi về quyết định kỷ luật này, nhiều người cho rằng việc kỷ luật không cần thiết, quá nặng. Ngược lại, nhiều người khi xem những hình ảnh, lời lẽ thô tục trên trang của em M.Q thì cho rằng… nhà trường kỷ luật vậy là còn nhẹ.

Tổng hợp từ SBS, KBS, Dantri

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).