Nếu hỏi ở Hàn Quốc mùa nào trong năm đẹp nhất, thì đó nhất định phải là mùa thu. Khi những tán lá đổ vàng rơi rụng, gió nhè nhẹ khẽ rung là lúc thu về lãng mạn như một bức tranh sơn thủy. Ai đến Hàn Quốc vào mùa thu cũng mong sẽ chụp được những bức ảnh lung linh nhất với hàng cây lá vàng.

Thậm chí có nhiều khách du lịch vì muốn “tạo hiệu ứng lá vàng rơi” nên đã trót trèo lên cây hay rung cây thật nhiệt tình. Phải chăng vì vậy nên mới có câu: “Lá trút rơi nhiều, đâu phải bởi mùa thu”?!

Thêm một du khách Việt phá hoại phong cảnh mùa thu trên đảo Nami khiến người Hàn tức giận

Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi? Những thảm lá vàng này rồi sẽ được xử lý như thế nào chưa?

Mùa thu chỉ đẹp với khách du lịch thôi! Đối với những người làm công tác vệ sinh môi trường ở Seoul hay các thành phố khác ở Hàn Quốc thì mùa thu sẽ là thời điểm họ phải dậy sớm từ 5 giờ sáng để quét lá rụng.

Nhiệm vụ của các nhân viên môi trường Hàn Quốc là phải đảm bảo cho người dân Seoul được bước chân trên những con đường sạch sẽ vào lúc 6 giờ sáng. Đôi khi không đủ nhân lực, chính quyền thành phố phải huy động thêm sự giúp sức của những người dân xung quanh.

⇢ Chuyện cây ngân hạnh mùa thu lãng mạn ở Hàn, chỉ ngắm thôi chứ đừng… ngửi

Mỗi một buổi vệ sinh, họ gom được hàng chục bao tải lá vàng. Những bao tải lá này sẽ được đem đốt hoặc chôn ở các khu đất nông nghiệp để ủ làm phân bón cho cây trồng. Năm 2018, thành phố Seoul đã đốt 2.445 tấn và chôn 431 tấn lá rụng.

Thêm một bí mật nữa ở đảo Nami – hòn đảo tấp nấp khách du lịch mỗi dịp thu về. Nơi đây nổi tiếng với những con đường ngân hạnh, đường lá phong đỏ rực rỡ đến nao lòng người.

Nhưng đến trung tuần tháng 11, những hàng cây này sẽ nhanh chóng rụng lá và những lớp lá rụng này cũng nhanh chóng xỉn màu sau những trận mưa thu. Để đảm bảo cho các du khách cảm nhận được trọn vẹn mùa thu, ban quản lý đảo Nami hay… nhập lá rụng từ trong thủ đô Seoul để trải lên những con đường tản bộ trong đảo.

Chắc chắn là rất ít khách du lịch biết được điều này, vì công tác “dát đường” thường được thực hiện vào lúc sáng sớm tinh mơ.

Vì vậy, nếu bạn nào đi tham quan đảo Nami mà thấy trên cây đã rụng trơ cành, mà lá dưới chân vẫn còn tươi mới thì hãy tự hiểu đó là hàng… nhập khẩu nhé!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).