Vào khoảng 1:30 phút sáng ngày 10/11/2019, cảnh sát khu vực Haeundae, thành phố Busan nhận được tin báo có hai người đàn ông nước ngoài nhảy dù từ nóc nhà của khách sạn gần khu vực ga Haeundae (해운대역).

Người dân Busan ở khu vực này đã nhìn thấy hai người đàn ông nhảy dù, đáp xuống khu vực đường tàu cũ cạnh nhà ga Haeundae.

Được biết, đây là những người Nga tự xưng là các nghệ sĩ đam mê môn thể thao Base Jumping, chuyên nhảy từ trên nóc các toà nhà chọc trời hàng trăm mét với bộ đồ bay. Họ khoác lên mình bộ đồ Wingsuit (trang phục được thiết kế từ chất liệu siêu nhẹ, khiến cơ thể tạo thành mặt phẳng, cản gió, có thể bay lượn trong không trung) và nhảy xuống từ các vị trí cao hàng trăm, hàng nghìn mét rồi tiếp đất bằng dù.

6 Điểm chơi dù lượn nổi tiếng ở Hàn Quốc

Base jumping đứng đầu danh sách 10 môn thể thao mạo hiểm nhất thế giới, cướp đi sinh mạng của 5-10 người mỗi năm, theo Wonderlist. Trò chơi này là biến thể của môn nhảy dù, mang đến cảm giác mạnh tột cùng cho người tham gia chỉ trong thời gian rất ngắn.

Hai người đàn ông người Nga này cũng tự ý lên nóc nhà khách sạn mà không có sự cho phép của người quản lý. Trên kênh youtube của họ có thể thấy những người này đã thực hiện nhảy dù ở nhiều toà nhà cao tầng khác ở khu vực quận Haeundae.

Cảnh sát quận Haeundae đang điều tra về việc tại sao những người ngoại quốc này lại có thể tự ý lên xuống các toà nhà cao tầng mà không bị kiểm soát.

Những người Nga nổi tiếng là những người ưa mạo hiểm, luôn tìm kiếm cảm giác phấn khích khi nhảy từ nóc nhà cao tầng hay các vách đá cheo leo.

Tháng 9/2015, chàng sinh viên người Nga tên Andrey Retrovsky – chủ trang Instagram @drewsssik (đã xóa), chuyên đăng tải những bức hình selfie mạo hiểm – trèo lên tòa nhà 9 tầng ở Moscow và đu mình ra ngoài bờ tường để giả vờ như đang rơi xuống. Không may trượt tay rơi xuống và qua đời khi mới 17 tuổi.

Nguồn Wikitree

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).