Mặc dù việc sử dụng thẻ tín dụng ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội Hàn Quốc nhưng vẫn có một số ít người Hàn cầm theo tiền mặt và dùng để chi trả các khoản chi phí khi mua hàng tại cửa hàng tiện lợi và siêu thị.

Khi trả bằng tiền mặt (현금) hoặc phiếu quà tặng (상품권), tiền thừa sẽ được gửi trả lại cho khách hàng bằng tiền mặt và/hoặc xu. Tất cả các cửa hàng tiện lợi và siêu thị đều có hòm quyên góp xu dành cho những khách hàng cảm thấy việc giữ những đồng xu mệnh giá nhỏ là phiền toái mà vẫn có thể tận dụng chúng vì các mục đích cao đẹp.

Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2020, Hàn Quốc sẽ áp dụng dịch vụ chuyển tiền thừa trực tiếp vào tài khoản khách hàng trong các trường hợp thanh toán tiền mặt tại cửa hàng tiện lợi hoặc siêu thị.

Đồng tiền của Hàn Quốc, tỉ giá với VND, giá trị & ý nghĩa hoa văn

Ngân hàng Quốc gia Hàn Quốc (BOK) cho biết đã nhận được nhiều đơn đăng ký từ các doanh nghiệp bán lẻ muốn tham gia vào dự án thử nghiệm dịch vụ chuyển tiền lẻ trực tiếp vào tài khoản trong nửa đầu năm tới.

Khi dịch vụ này được triển khai trên thực tế, nếu thanh toán bằng tiền mặt hoặc phiếu quà tặng, khách hàng không cần nhận lại tiền thừa bằng tiền mặt và xu như trước. Thay vào đó số tiền này sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản ngân hàng liên kết với thẻ tiền mặt (현금카트) hoặc thẻ IC tiền mặt (현금IC카트).

Người tiêu dùng cũng có thể cài ứng dụng liên quan trên điện thoại thông minh của mình để nhận lại tiền thừa.

Từ tháng 4/2017, ngân hàng Hàn Quốc đã thúc tiến triển khai các mô hình thử nghiệm vì mục tiêu một xã hội không tiền xu.

Giai đoạn 1 của dự án được thực hiện chủ yếu tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị, trong đó tiền thừa sau khi mua hàng tại các cửa hàng offline sẽ được chuyển về các loại thẻ điện tử trả trước (선불전자지급수단) như thẻ giao thông (교통카트).

Sáu cửa hàng tiện lợi và siêu thị nhỏ gồm 7-Eleven, E-Mart, CU, E-Mart 24, GS25, Lotte và 10 nhà cung cấp dịch vụ trả trước điện tử gồm T-money, L-point, Naver, SSG Money, Hana Money… đã tham gia vào dự án thử nghiệm này, áp dụng trên 36.850 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

Kinh nghiệm: Đi siêu thị ở Hàn Quốc giờ này để nhận giảm giá tối đa!

Quý I/2019, trung bình mỗi ngày có 26.226 lượt sử dụng dịch vụ này với tổng số tiền lên tới 4.96 triệu KRW.

Ngân hàng Hàn Quốc hy vọng dịch vụ mới này không chỉ giúp giảm thiểu chi phí sản xuất và lưu thông tiền xu mà còn giúp người tiêu dùng cảm thấy thuận tiện hơn khi không phải lưu giữ xu.

Hướng dẫn hoàn thuế tại sân bay Incheon cực nhanh

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Huong Tran

Làm việc tự do, sống và hưởng thụ từng ngày ý nghĩa trên mảnh đất vừa xa lạ vừa thân quen Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).