Ngày 21/9/2019, theo thông tin của Bộ Tư pháp Hàn Quốc, đội điều tra đặc biệt về di trú của văn phòng nhập cảnh và di trú Seoul đã chuyển 3 nghi phạm: A (46 tuổi) – người đứng đầu đường dây làm giấy mời giả và B (47 tuổi), C (48 tuổi) – là giám đốc của công ty chế tạo cho Văn phòng công tố trung ương Seoul xử lý.

Từ tháng 8/2017 đến tháng 7/2018, A đã cấp giấy mời giả để giúp cho 100 người Việt Nam nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Trong quá trình này, A móc nối với các đường dây môi giới trung gian ở Việt Nam, tìm nguồn khách và sau đó làm giấy mời cho họ sang Hàn Quốc dưới dạng doanh nhân, buyer tìm mua phụ tùng cơ giới, trang thiết bị nông nghiệp.

Dựng công ty ma để gửi giấy mời cho người Việt Nam nhập cảnh

Bắt giữ đường dây làm giấy mời giả, giúp người Việt Nam nhập cảnh bất hợp pháp vào Hàn Quốc

A thu của mỗi khách Việt Nam từ 500.000 KRW ~ 1 triệu KRW, tổng số tiền A nhận được là 46 triệu KRW và trong quá trình này, A đã chia tiền cho cả B và C, là những người đứng danh nghĩa giám đốc công ty chế tạo, cùng A làm giấy mời giả cho người Việt Nam.

Đội điều tra đặc biệt về di trú của văn phòng nhập cảnh và di trú Seoul dự đoán có nhiều trường hợp người nước ngoài nhập cảnh nhờ thư mời giả, sau đó bỏ ra ngoài xin việc, cư trú bất hợp pháp. Trong thời gian tới, đội sẽ mở rộng điều tra các đường dây môi giới ở nhiều guốc gia khác như Trung Quốc, Thái Lan.

Việt Nam đứng thứ 3 về số người cư trú BHP ở Hàn Quốc

Tổng hợp từ NEW1

One thought on “Bắt giữ đường dây làm giấy mời giả, giúp người Việt Nam nhập cảnh bất hợp pháp vào Hàn Quốc

  1. Văn Thị Nhật Lệ viết:

    Em cũng bị lừa tiền giống kiểu nhu the nay.ma fa nguoi ta bỏ trốn roi. H k biết lam cách nao

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).