⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 22/2/2020, có thêm 3 bệnh nhân được xác định là nhiễm virus corona mới tại thành phố Busan.

Ngày 23/2/2020, chính quyền thành bố Busan đã công bố ghi chép lộ trình của 3 bệnh nhân này, được đánh dấu là bệnh nhân Busan số 3, số 4 và số 5.

Lịch sử đi lại này bao gồm những tuyến đường và địa điểm mà 3 bệnh nhân đã ghé thăm trong thời gian gần đây. Chính quyền cũng khuyến cáo người dân gần các khu vực này liên hệ ngay với trung tâm kiểm soát dịch bệnh hoặc trung tâm y tế công cộng địa phương nếu có bất kỳ triệu chứng nghi ngờ nào.

Theo công bố, bệnh nhân Busan số 3 (nữ, 19 tuổi) đã ở nhà cả ngày vào ngày 20/2 và ra khỏi nhà sau khi nhận thấy các triệu chứng của bệnh viêm phổi. Người này đã đến xét nghiệm virus COVID-19 tại phòng khám lâm sàng bệnh viện BHS Hanseo (BHS한서병원 선별진료소) và trở về nhà.

8:30 sáng ngày 22/2/2020, bệnh nhân nhận kết quả dương tính và được chuyển đến phòng cách ly tại bệnh viện Đại học quốc gia Busan (부산대학교병원).

Hai tuần trước đó, bệnh nhân số 3 đã du lịch tới Kyushu, Miyazaki, Nhật Bản sau đó bay sang Cebu, Phillipines. Bệnh nhân trở về Hàn Quốc qua sân bay Gimhae vào ngày 15/2/2020.

Ngày 16/2/20020, bệnh nhân tới khu vực đường Dongseo (동성로) ở trung tâm thành phố Daegu. Vì vậy chưa xác định được nguồn lây nhiễm cho bệnh nhân số 3 là từ nước ngoài hay từ thành phố Daegu.

Cơ quan y tế thành phố Busan cho biết sẽ tiếp tục tiến hành điều tra dịch tễ học để xác nhận con đường lây nhiễm dựa trên lịch sử du lịch và đi lại của bệnh nhân này.

Bệnh nhân Busan số 4 (nữ, 22 tuổi) là một tín đồ của giáo hội Sincheonji (Tân Thiên Địa). Ngày 18/2/2020, bệnh nhân này đã bắt xe khách từ bến xe bus liên tỉnh Dongdaegu (동대구 시외버스 터미널) để tới bến xe Haeundae (해운대 터미널), Busan.

Bệnh nhân này đến Busan khoảng 7 giờ tối cùng ngày và ăn tối tại quán Sinseonji Gukbap (신선지국밥) và quán kem Baskin Robbins (배스킨라빈스) gần đó.

Sáng hôm sau 19/2, bệnh nhân số 4 có ghé qua mua hàng tại cửa hàng tiện lợi CU tại Gyeongsam Sunkyung (경남선경CU편의점) và siêu thị J-Mart (경남선경자이마트) cùng khu vực vào buổi chiều.

Bệnh nhân số 4 đã đến xét nghiệm virus tại phòng khám lâm sàng – cơ sở y tế cộng đồng quận Heaundae (해운대구 보건소) vào ngày 21/2. Cũng như bệnh nhân số 3, bệnh nhân này được yêu cầu trở về nhà chờ kết quả trước khi được đưa đi cách ly tại bệnh viện Đại học Quốc gia Busan (부산대학교병원) vào lúc 18:45 ngày 22/2/2020.

Bệnh nhân Busan Số 5 (nữ, 24 tuổi) là con gái của bệnh nhân Busan số 2 được kết luận dương tính với virus Corona-19 trước đó vài ngày.

Ngày 19/2/2020, bệnh nhân này đã ăn tối tại một quán lòng nướng ở Haeundae có tên Cheongsang Gopjang (청산곱장) vào khoảng 18:30. Sau đó, bệnh nhân này chuyển đến uống cà phê tại quán Starbucks Suyeong Riverside (스타벅스 수영강변점) và dành khá nhiều thời gian ở đây.

Ngày 20/2, bệnh nhân này đã đến xét nghiệm tại phòng khám lâm sàng – cơ sở y tế cộng đồng quận Heaundae (해운대구 보건소) và ở đây cho đến 20:00.

Bệnh nhân này cũng được yêu cầu tự cách ly tại nhà trong khi chờ kết quả. Tuy nhiên, do xuất hiện nhiều triệu chứng nặng hơn, bệnh nhân này đã gọi xe cấp cứu và được chuyển tới trung tâm y tế thành phố Busan (부산의료원) vào khoảng 10:00 ngày 22/2/2020.

Trước tình hình số bệnh nhân nhiễm virus được xác nhận đang ngày một tăng cao, trung tâm y tế thành phố Busan đang tiến hành bổ sung thêm 69 giường bệnh trong khu cách ly áp lực âm và 540 giường bệnh mới.

Chính quyền thành phố cũng có kế hoạch sử dùng toàn bộ Trung tâm y tế thành phố để cách ly và chữa trị cho những bệnh nhân đã được xác định dương tính với virus corona-19.

Những bệnh nhân khác hiện đang nằm tại trung tâm sẽ được xuất viện sớm nếu bệnh nhẹ và bệnh nhân nặng sẽ được chuyển sang các bệnh viện khác.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).