⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Với số ca nhiễm COVID-19 tăng chóng mặt chỉ trong 4 ngày, Hàn Quốc đang rơi vào tình trạng báo động cao nhất về khủng hoảng.

Trước tình hình dịch bệnh bùng phát, nhiều sao Hàn đã quyên góp tiền bạc, vật tư y tế để hỗ trợ chống dịch.

Theo báo cáo từ OSEN của Hàn Quốc vào chiều ngày 22/02, Quỹ cộng đồng phúc lợi xã hội Daegu tiết lộ rằng Park Seo Joon – nam diễn viên đang gây sốt với vai diễn trong phim “Itaewon Class” – đã quyên góp khoản tài trợ 100 triệu KRW (gần 2 tỉ VND) để giúp đỡ các tổ chức và nhân viên y tế khắc phục khó khăn và bổ sung thêm thiết bị chống dịch, điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona mới (COVID-19).

Park Seo Joon chia sẻ với OSEN: “Để vượt qua thời kỳ khó khăn, nhiều tổ chức và nhân viên y tế khác nhau đang làm việc chăm chỉ và tôi muốn gửi thêm tình cảm của mình để giúp đỡ dù chỉ một chút”.

Ngoài ra, nam ngôi sao cũng đã tham gia sự kiện giúp đỡ trẻ em mắc các bệnh nan y hiếm gặp. Đối mặt với thảm họa quốc gia, năm ngoái, Park Seo Joon cũng quyên góp 2 tỉ VND dưới tên thật của mình cho Hiệp hội cứu trợ thiên tai quốc gia Hope Bridge để phục hồi các vụ cháy rừng ở Gangwon.

Nữ diễn viên Kim Go Eun cũng có sự hỗ trợ kịp thời đến người dân Hàn Quốc khi đóng góp 100 triệu KRW (gần 2 tỉ VND) thông qua tổ chức Good Neighbor International.

Được biết, khoản quyên góp của ngôi sao này sẽ được dùng để giúp đỡ những công dân không có điều kiện vẫn có đủ các vật tư y tế phòng ngừa dịch cơ bản.

Chia sẻ về lý do quyên góp, phía Kim Go Eun cho biết nữ nghệ sĩ trẻ hy vọng khoản đóng góp của cô sẽ góp phần ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 đồng thời hữu ích cho các đối tượng đặc biệt như người già, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Hwang Sung Joo, đại diện đơn vị nhận hỗ trợ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sao phim Yêu tinh và cam kết sẽ nỗ lực hết mình để số tiền nói trên được sử dụng một cách ý nghĩa nhất.

Ngoài Park Seo Joon và Kim Go Eun, nhiều sao Hàn khác cũng nhanh chóng chuyển tiền và vật tư y tế để ủng hộ đất nước chống dịch COVID-19 như Lee Young Ae – 50 triệu KRW (962 triệu VND), Chung Ha – 20 triệu KRW (385 triệu VND)…

Ngoài ra, ca sĩ Hong Jin Young cũng gửi 5.000 khẩu trang y tế còn Ham So Won, người xuất hiện trên chương trình truyền hình “아내의 맛 (Taste of Wife)”, đã tặng 10.000 chiếc khẩu trang cho Tòa thị chính Uiwang, Gyeonggi-do.

Những chiếc khẩu trang này sẽ được phân phát cho người già, trẻ em và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Công ty giải trí Pledis Entertainment – ngôi nhà chung của những nghệ sĩ như: Seventeen, Nu’est, Han Dong Geun… cũng tuyên bố rằng đơn vị này sẽ tài trợ các bữa ăn cho những người già neo đơn và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Mới đây, nam diễn viên Hyun Bin đã viết tâm thư bằng 4 thứ tiếng: Anh, Nhật, Trung, Hàn nhằm hỏi thăm sức khỏe, động viên người hâm mộ châu Á trước tình hình phức tạp của COVID-19 đồng thời mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi.

Bên cạnh các tên tuổi được truyền thông nêu tên, vẫn còn rất nhiều ngôi sao giấu mặt đã quyên tiền, trang thiết bị cần thiết đến người dân xứ kim chi. Danh sách các nghệ sĩ quyên góp vẫn tiếp tục được báo chí Hàn cập nhật.

Hiện tại, Hàn Quốc đang trong tình trạng báo động đỏ vì dịch bệnh bùng phát quá nhanh, 17 tỉnh thành của đất nước đều có người nhiễm virus COVID-19.

Trong cuộc họp cấp cao, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye Kuyn thừa nhận chính phủ thất bại trong việc kiểm soát dịch bệnh và sẽ ưu tiên ngăn chặn virus lây lan tại địa phương.

Tổng thống Moon Jae In thông báo chính quyền Hàn Quốc đã nâng báo động quốc gia lên mức cao nhất, đồng thời yêu cầu các tín đồ Sincheonji hợp tác để ngăn chặn virus corona lây lan.

Người dân Hàn Quốc được khuyến cáo không tụ tập nơi đông người. Thành phố Daegu – nơi được xem là tâm dịch lớn nhất Hàn Quốc vắng bóng người qua lại, hầu hết đều ở nhà và chỉ ra đường mua sắm thực phẩm dự trữ.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Ngọc Vũ

Kết nối với Hàn Quốc như một cái duyên và gắn bó cùng Hàn Quốc như một định mệnh. Quan tâm tới văn hoá, xã hội, các tin tức thời sự và mối quan hệ quốc tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).