⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 13/4, cảnh sát Thành phố Busan cho biết đã phát hiện một người Việt Nam và một người Hàn Quốc có dấu hiệu vi phạm quy định về phòng ngừa và quản lý các bệnh truyền nhiễm.

Theo đó, vào ngày 9/4, một người Việt Nam (A, 26 tuổi) đã rời khỏi nhà trọ ở Daeyeondong, Namgu (남구 대연동), nơi A đang tiến hành tự cách ly theo quy định. Vụ việc bị phát giác khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất.

Anh này đã nhận được lệnh cách ly từ ngày 5 đến ngày 18/4 nhưng đã tự ý rời khỏi nơi cư trú để tới một siêu thị nhỏ gần nhà.

신종 코로나 '3번 확진자' 일산에서 죽집·커피숍도 방문

Tiếp đến là một người Hàn Quốc (B, 32 tuổi), sống ở Youngdo (영도구). Anh B được chỉ định tự cách ly từ ngày 9-22/4, nhưng ngay ngày hôm sau, ngày thứ hai của quá trình cách ly, anh đã đến một quán cà phê gần nhà và bị phát hiện.

Cơ quan y tế thành phố Busan đã phát hiện tín hiệu bất thường xuất hiện trên hệ thống GIS để giám sát theo dõi người tự cách ly tại nhà của B.

처벌 강화에도 지정 격리 장소 이탈…마트 · 커피숍 방문 | SBS 뉴스

Ngày 3/4 vừa qua, đội cảnh sát thành phố và đội kiểm tra hiện trường gồm16 nhóm (48 người) đã tiến hành kiểm tra đột xuất 803 đối tượng tự cách ly. Trong số đó phát hiện ra 7 người vi phạm quy định.

Từ ngày 5/4, nếu vi phạm quy định cách ly có thể nhận mức án lên tới một năm tù hoặc phạt tiền lên tới 10 triệu KRW theo quy định của pháp luật về phòng ngừa và quản lý các bệnh truyền nhiễm.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).