Từ ngày 3/4/2020, người tiêu dùng ở Hàn Quốc có thể tự do đặt rượu, bia trực tuyến và thanh toán thông qua Internet hoặc các ứng dụng trên điện thoại.

Trước đây, việc đặt và thanh toán trực tuyến chỉ áp dụng cho thức ăn và không bao gồm đồ uống có cồn. Nhưng hiện tại mọi người có thể đặt và trả tiền thông qua ứng dụng trên điện thoại cho cả rượu và thực phẩm.

Như vậy, các cửa hàng tiện lợi và chuỗi siêu thị sẽ được hưởng lợi nhờ việc dỡ bỏ lệnh cấm mua rượu trực tuyến này. “Nếu có thể đặt hàng trực tuyến, doanh số bán rượu tại các cửa hàng tiện lợi sẽ tăng hơn nữa”, một người trong ngành kinh doanh rượu cho biết.

Việc thay đổi Đạo luật thuế rượu ở Hàn Quốc cho phép các nhà bán lẻ, bao gồm nhà hàng, siêu thị và cửa hàng tiện lợi, bán đồ uống có cồn trên ứng dụng di động và Internet.

Tuy nhiên, người tiêu dùng phải đến trực tiếp các cửa hàng để nhận sản phẩm, do việc giao hàng vẫn bị cấm. Nói cách khác, các cửa hàng bán lẻ, như cửa hàng tiện lợi hoặc các nhà hàng chỉ giao riêng đồ uống có cồn sẽ không được phép giao hàng.

Hiện đồ uống có cồn chỉ có thể được giao khi đặt hàng chung với thực phẩm từ một nhà hàng, chẳng hạn như đặt món gà rán kèm bia.

술, 집에서 주문하세요'.. 주류도 '스마트 오더' 적용 | Daum 뉴스

Trước đây, hoạt động bán rượu trực tuyến đã bị cấm theo các chiến dịch y tế của chính phủ Hàn Quốc. Điều này nhằm ngăn chặn tình trạng uống rượu quá mức hay chưa đủ tuổi sử dụng đồ uống có cồn. Mặt khác, việc trốn thuế của những người bán rượu trực tuyến cũng là một lý do cho lệnh cấm này.

Tuy nhiên, lệnh cấm trên không áp dụng đối với các sản phẩm rượu truyền thống của Hàn Quốc. Đây được xem như một phần của các biện pháp hỗ trợ công nghiệp và cho số lượng hạn chế đồ uống được đặt hàng cùng với thực phẩm.

Dịch vụ Thuế Quốc gia Hàn Quốc cho biết, chính sách sửa đổi sẽ có lợi cho người tiêu dùng. Bằng cách giảm thời gian đặt hàng và sẽ cung cấp trải nghiệm mua sắm tốt hơn khi mọi người có thể tìm kiếm giá tốt nhất trên mạng.

Các công ty bán lẻ sẽ giới thiệu các ứng dụng bán rượu trực tuyến của họ, nhằm cung cấp nhiều sản phẩm rượu khác nhau, bao gồm cả rượu vang. Nhờ đó, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn và dễ dàng so sánh giá cả ngay trên thiết bị dùng mạng. Đồng thời, họ có thể nhận sản phẩm tại các cửa hàng bán lẻ gần nhất, như cửa hàng tiện lợi.

술, 온라인에서 결제 가능-찾는 건 직접" - Byline Network

Dự kiến, rượu vang sẽ là một mặt hàng phổ biến, so với bia và rượu soju (소주) vốn là các sản phẩm dễ tiếp cận hơn trong các cửa hàng.

Các quan chức ngành cho biết, những cửa hàng tiện lợi sẽ được hưởng lợi từ Luật sửa đổi, vì hệ thống cửa hàng bán lẻ này có số lượng lớn trên cả nước.

Ngoài ra, những sửa đổi trên cũng có khả năng làm giảm vấn đề của các khách hàng “không xuất hiện”. Đây là những người thường đặt hàng trực tuyến nhưng không bao giờ nhận hàng.

Sử dụng ứng dụng đặt rượu trực tuyến ở đâu?

Hiện tại, chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 và E-Mart 24 đã giới thiệu dịch vụ đặt rượu của riêng họ thông qua liên kết O2O (online to offline).

Người tiêu dùng có thể tiến hành đặt mua rượu và chọn địa điểm nhận sản phẩm phù hợp. Mặc dù, việc đặt hàng này không hỗ trợ thanh toán trực tuyến, nhưng nhìn chung nó cũng tương tự như việc đặt hàng trực tuyến.

Tất nhiên, hệ thống này vừa được thiết lập và sẽ mất một thời gian để hoàn thiện tín năng, trước khi các cửa hàng tiện lợi giới thiệu nền tảng đặt hàng trực tuyến chính thức.

Hướng dẫn cách đặt và nhận rượu trên ứng dụng “Wine 25” (와인25) của GS25

1. Thiết lập ứng dụng 와인25

– Bước 1: Tải ứng dụng GS Fresh về điện thoại.
– Bước 2: Tìm biểu tượng “와인25” dưới cùng bên trái màn hình và nhấn chọn.

– Bước 3: Theo dõi vị trí những cửa hàng đang vận hành của GS25 ⇢ lựa chọn loại rượu chọn địa điểm nhận rượu ⇢ nhận tin nhắn xác nhận ⇢ đến trực tiếp cửa hàng và tiến hành thanh toán.

2. Cách đặt hàng trên 와인25

– Bước 1: Chọn loại rượu muốn mua hiển thị trên các hình mẫu. Nhấn nút chọn số lượng (수량/예약) ở dưới cùng của mỗi hình ảnh ⇢ bấm vào đặt hàng (바로예약).

– Bước 2: Xác nhận đặt hàng, nhấn nút “

– Bước 3: Chọn nút 점포선택 – cửa hàng muốn đến nhận sản phẩm (lưu ý chọn những khu vực được chỉ định của GS25).

– Nếu biết trước tên cửa hàng, bạn có thể sử dụng chức năng tìm kiếm trực tiếp (수령점포 찾기).

– Bước 4: Sau khi kiểm tra số lượng, phí thanh toán, nhấn chọn “예약 진행하기” để đặt hàng.

– Bước 5: Nhấn “확인” để hoàn tất.

XEM THÊM: Thị trường đồ uống giải rượu ở quốc gia tiêu thụ rượu nhiều nhất thế giới

Tổng hợp từ Korea Herald, EdailyNaver

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).