Ngày 13/4/2020 vừa qua, chính quyền thành phố Jeju nhận tin báo một thuyền viên nước ngoài bị mất tích trên tàu đánh cá đang hoạt động ở biển Seogwipo (서귀포) và đội cảnh sát biển đã bắt đầu tiến hành tìm kiếm.

Cụ thể hơn, vào lúc 19:22 ngày 13/4, Sở cảnh sát biển Seogwipo, Jeju nhận được báo cáo thuyền viên A (37 tuổi), làm việc trên tàu đánh cá cỡ lớn trọng tải 138 tấn, tàu của Yeosu (여수), đang hoạt động ở khu vực biển cách 137km về phía Tây Nam thành phố Seogwipo, đã rơi xuống biển và mất tích.

Cảnh sát biển đang điều tra xung quanh bằng cách cử tàu tuần tra, thuyền đánh cá và máy bay hải quân đến vùng biển gặp tai nạn.

제주 서귀포 해상서 어선 화재...선원 1명 사망

Được biết, thuyền viên này là người Việt Nam, rơi xuống biển khi đang xử lý lưới đánh bắt cá vào hồi 18h30 (giờ Hàn Quốc), một giờ trước khi Sở cảnh sát biển nhận được báo cáo mất tích. Khi xảy ra tai nạn, anh A đang mặc một bộ đồ bảo hộ màu đen.

Thời điểm đó đã có cảnh báo bão, gió mạnh, với sức gió 13 ~ 15m/s và sóng cao tới 3 ~ 4m. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

강풍·폭우 동반 제17호 태풍 '타파' 빠르게 북상중…제주 여객선 운항 ...

Trước đó, vào lúc 3h18 sáng 4/3 (theo giờ địa phương), cũng đã xảy ra vụ cháy tàu cá ở khu vực cách đảo Udo, thành phố Seogwipo, Jeju, khoảng 70km về phía Đông Nam, làm 6 thuyền viên mất tích, trong đó 5 thuyền viên là công dân Việt Nam.

Hàn Quốc nỗ lực tìm kiếm các thuyền viên mất tích trong vụ cháy ...

Sau 1 tuần tìm kiếm, đến ngày 11/3, lực lượng chức năng Hàn Quốc đã quyết định dừng tìm kiếm tập trung và chuyển sang tuần tra, kết hợp tìm kiếm nhưng đến nay vẫn không có kết quả khả quan.

Tổng hợp từ Yonhap

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).