Một kênh truyền hình của Hàn Quốc đã từng đưa tin về tình trạng vi phạm nghiêm trọng vệ sinh an toàn thực phẩm trong cách thức chế biến củ cải vàng (단무지) của một cơ sở sản xuất. Vì vậy, rất nhiều bà nội trợ Hàn Quốc đã truyền tai nhau công thức muối củ cải tại nhà vừa ngon, vừa đảm bảo an toàn.

Cùng với kim chi, củ cải muối vàng cũng là một món ăn kèm nổi tiếng bạn có thể tìm thấy ở bất cứ nhà hàng nào tại Hàn Quốc. Món ăn kèm này không những chứa nhiều canxi tốt cho sức khoẻ mà còn làm tăng hương vị cho món ăn chính.

Đặc biệt, đây cũng chính là một nguyên liệu không thể thiếu để làm ra món ăn truyền thống “vạn người mê” của Hàn Quốc – gimbap (cơm cuộn rong biển). Dưới đây sẽ là công thức hướng dẫn làm củ cải muối chuẩn Hàn Quốc dành cho bạn.

Nguyên liệu:

– 1 củ cải to (무)
– 1 thìa nhỏ bột nghệ ( 강황)
– 1 thìa muối hạt (천일염 굵은 소금)
– 2 lá nguyệt quế ( 월계수)
– 300ml nước (물)
– 300ml giấm (식초)
– 1 chén đường (설탕) khoảng 200ml (có thể thêm hoặc bớt theo khẩu vị)

Bước 1: Củ cải thái chỉ như các nguyên liệu làm Kimbap khác, chiều rộng khoảng 8mm

Bước 2: Pha hỗn hợp nước.

Ở bước này, bạn có thể rắc trực tiếp muối hạt lên củ cải, nhưng tốt hơn là ngâm chúng. Cho nước và giấm theo tỉ lệ 1:1 (300ml), thêm 1 thìa muối hạt và 1 chén đường.

Sau đó, thêm 1 thìa bột nghệ nhỏ và lá nguyệt quế. Nếu không tìm mua được lá nguyệt quế bạn có thể bỏ qua bước này. Thêm một chút hạt tiêu nếu bạn thích ăn cay.

Bước 3: Đun sôi hỗn hợp vừa pha. Đồng thời rửa sạch củ cải và đặt vào hộp thuỷ tinh tiệt trùng.

Bước 4: Sau khi hỗn hợp nước đã sôi, hãy đổ vào hộp thuỷ tinh đựng củ cải đã rửa sạch

Đóng nắp hộp lại và để trong tủ lạnh 2-4 ngày, bạn sẽ có một mẻ củ cái muối vừa có màu vàng đẹp mắt, vừa đảm bảo an toàn. Với món này, dùng như món ăn kèm hoặc làm Kimbap đều ngon hết ý. Bạn có thể lựa chọn cách thái củ cải hình dạng theo ý thích và mục đích sử dụng.

Tổng hợp từ Naver

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).