Sự việc xảy ra vào khoảng 21:00 tối ngày 18/5, tại khu vực ấp Wando (완도읍 해변공원). Hai người đàn ông mang quốc tịch Việt Nam (tạm gọi là anh A-34 tuổi và anh B-33 tuổi) có xảy ra mâu thuẫn. Trong quá trình cãi vã, do mất bình tĩnh, anh A vung dao đâm làm anh B bị thương ở cánh tay trái. Quá hoảng sợ, anh A vội vàng bỏ trốn.

Hiện Cảnh sát Wando đang truy tìm tung tích.

Được biết cả hai người Việt này đều là thuyền viên và vốn dĩ là bạn thân của nhau trước khi xảy ra cơ sự.

Đã từng có nhiều vụ việc đau lòng xảy ra liên quan đến lao động xa xứ. Có những cái chết do tai nạn khách quan. Nhưng đau lòng hơn thế là đồng bào tự sát hại lẫn nhau, trong khi ở nơi xứ người lẽ ra phải đùm bọc, sẻ chia cùng nhau.

Những ngày đầu tháng 5, cộng đồng mạng truyền tay nhau thông tin về việc hai nam sinh Việt Nam trên đất Nhật Bản, cũng chỉ vì những mâu thuẫn vụn vặt trong đời sống hàng ngày mà người kia đã ra tay sát hại bạn cùng phòng.

Trước đó, ngày 7/5, nhiều trang báo đưa tin về việc một lao động Việt bị sát hại tại Nhật Bản. Nạn nhân là Nguyễn Văn Đức ((22 tuổi, ngụ thôn Tân Cầu, xã Lâm Hợp, H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh), trú tại TP.Toyama (tỉnh Toyama, Nhật Bản) được phát hiện nằm dưới đường thoát nước bên ngoài nơi ở của nạn nhân.

Theo cảnh sát Nhật, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Đức tử vong vì mất quá nhiều máu do bị dao đâm ở bụng và cổ. Giới chức điều tra cho rằng nạn nhân đã tử vong từ khoảng một tháng trước.

Cho đến ngày 12/5, Sở cảnh sát Toyama – Chuo đã thông báo về việc bắt giữ một người Việt Nam, nguyên quán tại TP.Hải Phòng, đang làm việc tại Công ty Takeda Shoji, tỉnh Toyama, do tình nghi liên quan đến cái chết của em Đức.

XEM THÊM: Một người Việt bị truy tố vì đang trong thời gian cách ly vẫn mời bạn đến nhậu

Tổng hợp từ eNews Today

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).