Ngày 19/5/2020 vừa qua, Tòa án thành phố Changwon (창원) đã xét xử và tuyên phạt anh A quốc tịch Việt Nam (40 tuổi) về tội giả mạo giấy tờ và vi phạm Đạo luật kiểm soát xuất nhập cảnh.

Với tội danh trên, anh A bị tuyên phạt 10 tháng tù và 2 năm quản chế.

Anh A nhập cảnh vào Hàn Quốc năm 2015, với visa nghề đi biển. Năm 2016, khi hết hợp đồng anh không gia hạn được nữa. Kể từ đó, anh đã ra bất hợp pháp và làm việc ở các nơi Gimhae (김해), Busan (부산), Seoul (서울)…

Tháng 11/2019, anh A đã bị phòng xuất nhập cảnh Busan bắt để điều tra về tội làm giả Chứng minh thư người nước ngoài. Sau đó phòng xuất nhập cảnh Busan đã giao cho phía tòa án Changwon (창원지방법원) giải quyết xét xử.

Đại diện tòa án cho biết: “Tội phạm làm giả giấy đăng ký người nước ngoài trong khi lưu trú bất hợp pháp ở trong nước là tội trạng không hề nhẹ. Tuy nhiên, chúng tôi quyết định hình phạt trên cơ sở xem xét tính thành khẩn khai báo, sự ăn năn hối lỗi và không có tiền án hình sự trong nước”.

Bên cạnh việc làm giả Chứng minh thư nhân dân, đã từng có khá nhiều bài học nhãn tiền về việc làm giả giấy phép lái xe và nhiều loại giấy tờ khác. Dù ở Hàn Quốc hay bất cứ đâu, có một điều chắc chắn rằng khi bị bắt với tội danh làm giả giấy tờ, hình phạt tù tội là khó tránh khỏi. Liệu có thể mãi lách luật mà không bao giờ bị phát hiện?

Tổng hợp từ KNNews

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).