Ngày 19/5/2020, Sở cảnh sát Goheung (고흥) tỉnh Jeonnam (전남) cho biết, một công dân mang quốc tịch Việt Nam (anh A, 34 tuổi), đã được chuyển hồ sơ lên viện kiểm sát để truy tố vì vi phạm quy định trong thời gian tự cách ly (vi phạm Phòng chống và Quản lý các bệnh truyền nhiễm).

Được biết anh A, nhập cảnh vào Hàn Quốc ngày 24/4 và phải tự cách ly hai tuần tại nhà ở khu vực Goheung (고흥군) theo quy định. Nhưng ngay tối ngày hôm sau (tức tối ngày 25/4), anh này đã mời bạn tới nhà và tổ chức ăn nhậu. Hành động này đã bị cơ quan y tế tại đia phương phát hiện.

Cảnh sát tại đia phương đã bắt không giam giữ anh A để điều tra, sau đó chuyển hồ sơ lên Văn phòng Công tố Suncheon (순천) để xem xét truy tố. Anh A và bạn của anh (người cùng tham gia bữa nhậu) đã được lấy mẫu kiểm tra và có kết quả âm tính với COVID-19.

Một quan chức cảnh sát cho biết: Sẽ có biện pháp xử lý nghiêm ngặt với những hành vi phạm quy định trong thời gian tự cách ly, như: bỏ trốn, hoặc mời bạn bè về nơi cách ly…

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình trạng như vậy. Nhiều hành vi đi ngược lại quy định Chính phủ của người lao động nước ngoài (trong đó có công dân Việt Nam) trên đất nước Hàn Quốc đã khiến cho Chính phủ nước này quyết định nâng mức xử phạt lên cao hơn: Từ phạt tiền đến ngồi tù, thậm chí không được phép nhập cảnh Hàn Quốc nếu từ chối cách ly bắt buộc trong vòng 14 ngày.

Chỉ tính trong tháng 4 vừa qua đã có tổng cộng 18 người nước ngoài bị trục xuất khỏi Hàn Quốc do vi phạm các quy định về cách ly hoặc từ chối tuân thủ quy định tự cách ly bắt buộc của chính phủ nước này.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cảnh báo làn sóng thứ hai của đại dịch COVID-19 có thể bùng phát vào cuối năm nay, theo đó khuyến cáo người dân không thể chủ quan, cần nâng cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng từ những hành động nhỏ trong đời sống hằng ngày để hạn chế dịch bệnh lây lan.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).