Thung lũng Cheongsong Eoreumgo – (청송 얼음골) nằm trong thung lũng Okgye ở Yeongdeok, Cheongsong, tỉnh Gyeongbuk.

Nước đóng băng giữa mùa hè nóng nực và tan chảy khi nhiệt độ hạ thấp dưới 32ºC là một điểm độc đáo ở thung lũng bí ẩn này. Kỳ lạ hơn nữa, nhiệt độ càng cao thì lượng băng đóng ở đây càng dày.

Cheongsong rất nổi tiếng với chất lượng nước tinh khiết. Vì vậy, rất nhiều người Hàn Quốc đến thăm thung lũng Cheongsong Eoreumgo – vào mùa hè để nếm thử dòng nước mát lành từ thiên nhiên. Thêm vào đó, thung lũng này cũng thu hút du khách bởi khung cảnh đẹp như tranh vẽ của những vách đá và ngôi chùa gần đó.

Trong thung lũng này có một vách đá tên là Wonja Rock, nằm ngay bên dưới thung lũng băng. Vào mùa hè, đây là một nơi hoàn hảo để “tránh nóng”. Từ vách đá này, du khách còn có tầm nhìn tuyệt đẹp ra một thác nước cao 62 mét.

Vào mùa đông, khi thác nước đóng băng, nhiều người lại tìm đến để thử thách bản thân với môn thể thao mạo hiểm là leo núi băng. Thậm chí, có một cuộc thi leo núi băng được tổ chức hàng năm tại thác nước này.

Tuy nhiên, thung lũng Cheongsong Eoreumgo – nổi tiếng hơn cả vì đó là địa danh yêu thích vào mùa đông của các nhiếp ảnh gia và các bạn trẻ Hàn Quốc. Bức tường băng trắng và sáng bóng luôn là bối cảnh hoàn hảo cho một bức ảnh đẹp.

Hãy cùng ngắm một số bức ảnh đậm chất nghệ thuật tại “vương quốc băng giá” bí ẩn này nhé!

– Tên tiếng Hàn: 청송얼음골 야영장
– Địa chỉ tiếng Hàn: 경북 청송군 주왕산면 팔각산로 230
– Cách đi: Từ Seoul, bắt xe bus liên tỉnh ở bến xe Dong Seoul Bus Terminal – (동서울종합터미널) đi Juwangsan (Juwangsan Mountain Intercity Bus Terminal, tiếng Hàn: 주왕산시외버스터미널). Sau đó bắt tiếp xe bus địa phương Juwangsan – Hangdong (주왕산-항동), đi thêm 9 Ga nữa, xuống ở Ga Hangri (항리) và đi bộ thêm 8 phút.
– Những điểm tham quan khác: Vườn Quốc gia Juwangsan (주왕산국립공원), Hồ Jusanji (주산지)

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).