Nếu đã từng xem bộ phim “Hoàng tử Gác mái” gây sốt làng điện ảnh Hàn Quốc một thời thì chắc chắn, bạn không thể không biết đến món trứng chiên cuộn cơm ngon tuyệt mà các diễn viên trong phim mê đắm.

Lớp trứng chiên vàng ươm bên ngoài hòa quyện cùng những hạt cơm ngon ngọt bên trong hẳn sẽ làm hài lòng tất cả mọi người trong gia đình bạn, bất kể người lớn hay trẻ nhỏ.

Vậy còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay ngay vào chuẩn bị món ăn vừa đơn giản, dễ làm mà lại còn ngon miệng này thôi nào.

Hướng dẫn cách làm trứng chiên cuộn cơm

Chuẩn bị nguyên liệu

– Cơm trắng: 1 chén
– Trứng gà: 2 quả
– Hành lá: 1 cây
– Thịt nguội: nửa hộp

Chuẩn bị gia vị

– Đường: 1 muỗng
– Giấm: 1 muỗng
– Nước tương: 1 muỗng
– Dầu hào: 1 muỗng
– Bột năng: 1 muỗng
– Nước lọc: 1.5 ly

Cách làm

Bước 1: Cắt nhỏ thịt nguội và hành lá. Đập trứng gà vào chén, sau đó cho các nguyên liệu đã thái nhỏ vào trộn đều.

Bước 2: Hòa tan bột năng trong nước lọc.

Bước 3: Cho hỗn hợp gia vị đã chuẩn bị ở trên: nước tương, đường, giấm, dầu hào vào nồi, khuấy đều để pha chế nước sốt.

Bước 4: Bạn cho nồi nước sốt ở bước 3 lên bếp đun. Khi sốt bắt đầu sôi, cho từ từ phần bột năng hòa tan sẵn ở bước 2 vào. Tiếp tục đun nhỏ lửa và khuấy đều tay cho đến khi nước sốt đặc lại, sánh mịn thì tắt bếp.

Bước 5: Đặt chảo lên trên bếp, chờ cho chảo nóng lên, sau đó cho một chút dầu ăn vào chảo, chờ cho dầu sôi cho trứng vào chiên.

Bước 6: Khi thấy trứng chín vàng, cho cơm vào giữa phần trứng rồi cuộn lại và trình bày ra đĩa lớn. Trải đều nước sốt đã nấu chín lên trên và thưởng thức.

Mẹo cho món trứng chiên cuộn cơm Hàn Quốc:

1. Thay vì sử dụng cơm trắng, bạn hoàn toàn có thể chiên cơm với các nguyên liệu khác mà bạn yêu thích như: cà rốt, xúc xích, đậu hà lan…

2. Nếu sử dụng cơm chiên, bạn lưu ý nên chiên với lửa lớn, chờ cho chảo nóng già mới thả cơm vào chiên, đảo cơm nhanh cho hạt cơm nóng đều đến tận bên trong. Lửa lớn sẽ giúp các hương vị quyện lẫn vào nhau, thêm đậm đà hấp dẫn.

3. Không nên bỏ bột năng khô vào hỗn hợp nước sốt, sẽ khiến bột năng không kịp tan hết, dễ bị vón cục trong quá trình nấu.

4. Có thể thay thịt nguội bằng các loại khác như: xúc xích, thịt gà, thịt bò…

5. Món ăn sẽ tròn vị hơn nếu ăn cùng kim chi Hàn Quốc.

XEM THÊM: Ở phòng gác mái như trong phim ảnh Hàn Quốc – Lãng mạn & hiện thực

Tổng hợp từ 1boon

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).