1. Train to Busan

Có thể nói “Train to Busan” là một trong những bộ phim kinh dị về đề tài xác sống hay nhất mọi thời đại. Phim là một câu chuyện giả tưởng về sự tấn công của những xác sống zombie nhưng ẩn sâu trong đó lại là ý nghĩa sâu sắc về trách nhiệm của mỗi cá nhân và sự đoàn kết của con người trong thời điểm khó khăn.

Nội dung phim kể về một doanh nhân và cô con gái nhỏ của mình bị kẹt trên một chuyến tàu bị những xác sống càn quét tấn công. Lúc này, nhóm những người trên đoàn tàu như dần trở thành một mô hình xã hội thu nhỏ với số lượng những người chết tăng nhanh chóng còn số người sống sót thì ngày một giảm dần.

Trong thời buổi dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, đây có lẽ là một trong những bộ phim đáng xem nhất để mọi người cùng nhau có ý thức đoàn kết và xua tan đi nỗi lo sợ về dịch bệnh.

2. Burning

Trong đầu năm 2020, cả thế giới như phát sốt với siêu phẩm điện ảnh Ký Sinh Trùng của đạo diễn Bong Joon Ho đến từ Hàn Quốc khi đây là tác phẩm đầu tiên của Châu Á đoạt giải phim danh giá Oscar.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa thực sự thỏa mãn với những gì mà “Ký Sinh Trùng” đã thể hiện, thì hãy thử mở ngay “Burning” trên Netflix nên và coi thử xem sao. Burning là một bộ phim tâm lý bí ẩn Hàn Quốc được sản xuất bởi đạo diễn Lee Chang Dong.

Mặc dù khai thác cùng chủ đề về sự phân biệt giàu nghèo và giai cấp như “Ký Sinh Trùng” và không gây tiếng vang lớn nhưng “Burning” cũng có sắc thái riêng và là một trong những tác phẩm điện ảnh Châu Á đáng xem nhất mùa dịch này trên Netflix.

3. Thiên tài bất hảo (Bad Genius)

Đây là một bộ phim hài kịch của Thái Lan kể về những trò gian lận thi cử của học sinh cấp 3 tại một ngôi trường. Những học sinh này cố gắng để thực hiện những chiêu trò nhằm đạt kết quả tốt sẽ đưa họ vào những trường đại học Ivy League hàng đầu nước Mỹ.

Trái ngược với những “phần từ xấu” trên là một cô gái con nhà nghèo những thành tích học tập lại vô cùng xuất sắc nổi trội. Một ngày họ quyết định hợp tác với nhau để giúp cô gái nghèo kia có tiền còn những học sinh yếu kém kia có thể du học tại những ngôi trường hàng đầu nước Mỹ.

4. Điệp vụ Biển Đỏ (Operation: Red Sea)

Nếu như Hollywood có Michael Bay, thì Hong Kong cũng có nhà sản xuất phim lừng danh Lâm Siêu Hiền. Ông chính là người đã tạo ra siêu phẩm một thời của nền điện ảnh Trung Quốc “Operation: Red Sea”.

Bộ phim lấy cảm hứng từ sự kiện có thật vào năm 2015 khi quân đội Trung Quốc đã giải cứu thành công 600 công dân nước này và 225 người nước ngoài khỏi một cảng ở Yemen – nơi đang xảy ra nội chiến.

Phim khai thác và đề cao sức mạnh của quân đội nhân dân Trung Quốc, là hiện tượng phòng vé Hoa ngữ với 500 triệu USD.

5. Lưu lạc địa cầu (The Wandering Earth)

Lưu lạc địa cầu là một bộ phim khoa học viễn tưởng của Trung Quốc được sản xuất bởi đạo diễn Frant Gwo vào năm 2019.

Lưu lạc địa cầu được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của tác giả Lưu Từ Hân. Trong tương lai, Mặt trời ngày càng biến đổi và bành trướng, dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng có thể hủy diệt Trái đất.

Để ngăn chặn hiểm họa diệt vong, các cường quốc trên thế giới bèn thành lập Chính phủ Liên địa cầu để cùng nhau thực hiện kế hoạch vĩ đại: sử dụng các động cơ đẩy khổng lồ, giúp đẩy Trái đất ra khỏi hệ Mặt trời, đến một hệ sao khác nhằm cứu lấy nhân loại.

Bộ phim về chủ đề khoa học viễn tương không giang mang đậm chất Trung Quốc đã lần đầu tiên đưa cả nền điện ảnh nước này ra thế giới. Bộ phim có mức đầu tư hoàn toàn vượt trội hơn nhiều so với những điện ảnh Hoa ngữ khác lên tới 50 triệu USD.

XEM THÊM: TOP 7 phim kinh dị Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại, ám ảnh người xem tận trong giấc ngủ

Tổng hợp từ Bleeding Cool

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).