Theo tin đăng tải, nhóm nhạc nữ Blackpink (블랙핑크) sẽ hợp tác cùng ngôi sao nhạc pop hàng đầu thế giới Lady Gaga trong album mới của cô.

Theo tracklist trong album vol.6 Chromatica (크로마티카) được Lady Gaga công bố trên trang SNS cá nhân vào ngày 22/04 (giờ địa phương), bên cạnh lời giới thiệu ca khúc thứ 10 với tên gọi Sour Candy (사워 캔디), cô nàng đã đính kèm thêm dòng chữ With Blackpink (위드 블랙핑크).

Cùng ngày, tạp chí âm nhạc Billboard (Mỹ) cũng đề cập đến tracklist mới toanh của nữ ca sĩ đa tài này: “Trong tất cả 16 ca khúc của album mới Chromatica lần này, Lady Gaga sẽ kết hợp với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như siêu sao Ariana Grande, hiện tượng K-Pop Blackpink hay huyền thoại nhạc pop nước Anh Elton John…”

Ban đầu, Chromatica dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 10/04. Tuy nhiên, việc ra mắt album tạm thời đã bị hoãn và ngày lên kệ chính xác vẫn chưa được tiết lộ.

Lady Gaga trong album Chromatica

Ngày 23/04, công ty chủ quản YG Entertainment (YG엔터테인먼트) của Blackpink chia sẻ: “Blackpink và Lady Gaga đều hâm mộ lẫn nhau, họ thường xuyên nghe và ủng hộ nhạc của đối phương, chính vì vậy, lần cộng tác này đã diễn ra một cách vô cùng tự nhiên”.

Năm 2018, 4 cô gái xinh đẹp đã chính thức “Mỹ tiến” khi quyết định ký hợp đồng với InterScope Record thuộc công ty mẹ Universal Music Group.

Tháng 04/2019, các “báu vật YG” đã nâng vị thế của mình lên một tầm cao mới với album Kill This Love (킬 디스 러브).

Album đình đám này không chỉ “làm mưa làm gió” khắp các bảng xếp hạng (BXH) âm nhạc trong nước và quốc tế như chiếm giữ vị trí số 41 trên BXH single Billboard Hot 100, số 24 trên BXH Billboard 200… mà còn giúp các cô nàng lập kỷ lục cao nhất trong lịch sử của các nhóm nhạc nữ Hàn Quốc.

Blackpink đã thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới với 32 concert trong 4 châu lục tại 23 thành phố thuộc Bắc Mỹ, châu Âu, Úc và châu Á.

Trước Lady Gaga, BlackPink cũng đã có màn “song kiếm hợp bích” cùng nữ thần nhạc pop người Anh Dua Lipa với ca khúc Kiss And Make Up (키스 앤드 메이크업).

Dù không có MV và không được quảng bá, đứa con tinh thần này vẫn “càn quét” các BXH digital và đạt nhiều thành tích trên nền tảng stream quốc tế. Ca khúc này thậm chí còn leo lên đứng hạng thứ 36 trên BXH Official Singles Chart Top 100 của Anh – một trong hai BXH nhạc pop hàng đầu thế giới cùng với Billboard.

XEM THÊM: TOP 10 Youtuber toàn cầu 2019 gọi tên BTS & Blackpink với vô số những kỷ lục

Tổng hợp từ Yonhap

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).