Ngày 19/4/2020. Bộ Tư Pháp Hàn Quốc cho biết đã trục xuất tổng cộng 8 người nước ngoài vi phạm lệnh cách ly bắt buộc nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch COVID-19.

Bộ Tư pháp đã ra lệnh trục xuất đối với 3 du học sinh Việt Nam vào ngày 17/4/2020. Như tin đã đưa, 3 du học sinh này đã đến các khu công viên tại Gunsan (군산) khi vẫn trong thời gian tự cách ly bắt buộc.

Nghiêm trọng hơn, 3 du học sinh này đã để lại điện thoại di động, thiết bị có chức năng định vị vị trí của người đang cách ly, tại nhà trước khi ra ngoài nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Một du học sinh Malaysia khác để lại điện thoại trong ký túc xá và ra khỏi khu vực cách ly cũng đã nhận được lệnh yêu cầu xuất cảnh cùng ngày với 3 du học sinh Việt Nam.

Lý do được đưa ra là du học sinh này cũng đã vi phạm lệnh của Bộ Tư Pháp về giới hạn phạm vi hoạt động trong thời gian cách ly.

Bộ Tư Pháp cũng giải thích lý do ban hành lệnh “yêu cầu xuất cảnh” đối với các du học sinh này thay vì “cưỡng chế trục xuất” ngay lập tức là do các chuyến bay hồi hương cho các học sinh đang bị gián đoạn.

Tuy nhiên ngay khi các chuyến bay được nối lại, các du học sinh này sẽ phải rời khỏi Hàn Quốc ngay lập tức dưới sự kiểm soát của cục xuất nhập cảnh.

Từ ngày 1-18/4/2020 đã có tổng cộng 8 người nước ngoài bị trục xuất khỏi Hàn Quốc do tự ý rời khỏi nơi cách ly (4 người bị cưỡng chế trục xuất và 4 người được lệnh yêu cầu xuất cảnh).

Thêm vào đó, 29 người khác bị yêu cầu hồi hương ngay khi vừa đến sân bay Hàn Quốc do không đồng ý hợp tác kiểm dịch và cách ly bắt buộc.

Ngày 8/4/2020, 1 người đàn ông Indonesia đã bị Bộ Tư Pháp cưỡng chế trục xuất do cố tình khai báo sai địa chỉ đăng ký cách ly để đến nơi khác.

Ngày 14/4/2020, 3 người khác cũng đã bị cưỡng chế trục xuất bao gồm cặp vợ chồng người Việt Nam rời khỏi nơi cách ly ở Seoul (서울) để trốn đến Gimhae tỉnh Gyeongnam (경남 김해) và 1 thủy thủ người Việt tự ý rời khỏi khu làm việc và cách ky tại Yeosu, tỉnh Jeonnam (전남 여수).

Tổng hợp từ 아시아경제

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).