⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Trong số những người có kết quả dương tính với virus COVID-19 và được chỉ định biện pháp cách ly tại nhà ở khu vực tỉnh Gyeongbuk (경북도), đã xuất hiện một bệnh nhân hoàn toàn khỏi bệnh vào ngày 12/3/2020.

Theo thông tin từ tỉnh Gyeongbuk, vào ngày 29/2/2020, chị A, 43 tuổi, sau khi kiểm tra xét nghiệm đã được chẩn đoán nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, triệu chứng bệnh của chị A chỉ ở mức độ nhẹ. Theo nguyện vọng của bệnh nhân, bệnh viện đã chỉ định cho chị A thực hiện biện pháp cách ly tại nhà.

Trong thời gian chị A thực hiện cách ly tại nhà, đội ngũ y bác sĩ thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe của chị, liên tục kiểm tra 4 lần/ 1 ngày.

Ngay từ ban đầu khi nhiễm bệnh, chị A cũng không có triệu chứng đặc biệt nghiêm trọng. Vào ngày 11/3/2020, chị A được tiến hành xét nghiệm lần 2, kết quả bệnh nhân âm tính với virus COVID-19. Do đó, các y bác sĩ xác định chị A đã hoàn toàn khỏi bệnh.

Hình ảnh các bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh, xúc động tặng hoa thay lời cảm ơn đến các y bác sĩ đã tận tình giúp đỡ.

Ngoài ra, tại Trung tâm Cách ly Điều trị thuộc tỉnh Gyeongbuk, trong số những bệnh nhân nhập viện, đã có 4 người khỏi bệnh hoàn toàn chỉ trong vòng 7 ngày.

Một cán bộ của tỉnh Gyeongbuk cho biết: Những người trong độ tuổi U20 – U40, khi xét nghiệm cho kết quả dương tính với COVID-19 nhưng triệu chứng bệnh nhẹ thì được chỉ định cách ly tại Trung tâm Cách ly Điều Trị. Mặc dù được xác định đã nhiễm virus COVID-19 nhưng hầu như không xuất hiện triệu chứng nghiêm trọng thì đều có khả năng khỏi bệnh trong thời gian ngắn”.

Một tin vui khác là tại khu vực tỉnh Gyeongbuk, trong số những bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã có đến 83 người được xác định khỏi bệnh hoàn toàn (tính đến ngày 11/3/2020).

Khoảnh khắc đội ngũ y bác sĩ chia tay bệnh nhân nhiễm COVID-19 khỏi bệnh xuất viện tại Hàn Quốc.

Đây thực sự là một thông tin đáng mừng về dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán. Đối với những người trẻ tuổi, nhiễm bệnh ở mức độ nhẹ thì khả năng khỏi bệnh hoàn toàn là rất cao, thậm chí không cần nhập viện, mà chỉ thực hiện cách ly tại nhà hoặc trung tâm cách ly điều trị.

Sau đây là 7 quy tắc an toàn được khuyến cáo tại Hàn Quốc khi trong gia đình có người nhiễm COVID-19 và thực hiện cách ly tại nhà.

1. Người nhà hạn chế tiếp xúc tối đa với người nhiễm bệnh. Đặc biệt là những người có hệ miễn dịch yếu như người cao tuổi, người đang mang thai, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, những người có bệnh mãn tính… tuyệt đối không tiếp xúc với người bệnh. Hạn chế tiếp khách tại nhà.

2. Trường hợp bắt buộc phải tiếp xúc với người bệnh thì cần mang khẩu trang và giữ khoảng cách 2m trở lên.

3. Người nhiễm bệnh cần được bố trí sinh hoạt trong không gian riêng. Đối với khu vực sử dụng chung trong nhà, nên mở cửa sổ để trao đổi không khí, giữ không gian thoáng đãng.

4. Thường xuyên rửa tay kỹ dưới vòi nước bằng xà phòng hoặc dung dịch diệt khuẩn.

5. Người nhiễm bệnh cần sử dụng riêng dụng cụ sinh hoạt trong nhà như bát đĩa, cốc uống nước, khăn mặt, ga gối… Quần áo, ga gối người bệnh dùng phải giặt riêng. Bát đĩa, cốc uống nước dành cho người bệnh phải phân loại riêng, nghiêm cấm người khác sử dụng khi chưa được rửa sạch sẽ.

6. Luôn luôn lau chùi những nơi thường xuyên chạm tay đến trong nhà như bàn làm việc, tay nắm cửa, đồ dùng trong nhà vệ sinh, bàn phím máy tính, kệ cạnh giường ngủ…

7. Theo dõi, kiểm tra sát sao tình trạng sức khỏe của người bệnh như thường xuyên đo thân nhiệt.

XEM THÊM: Tâm sự của nữ sinh 23 tuổi ở thành phố Daegu tự cách ly ở nhà


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ YTN

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).