⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Một em bé sơ sinh 45 ngày tuổi ở Gyeongsan, Gyeongbuk (경북 경산) đã được xác nhận nhiễm virus COVID-19, ghi nhận là trường hợp bệnh nhân nhỏ tuổi nhất trên toàn Hàn Quốc tính đến thời điểm hiện tại.

Theo Cơ quan Y tế Hàn Quốc, ngày 29/2/2020, bé trai sơ sinh 45 ngày tuổi đã được tiến hành kiểm tra, xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus COVID-19. Em bé cùng cha mẹ hiện sinh sống tại Gyeongsan, Gyeongbuk.

(Ảnh minh họa)

Gia đình cho biết em bé chào đời vào ngày 15/1/2020, đã cùng người mẹ (30 tuổi) lưu trú tại nhà bà ngoại ở khu vực Uiseong, Gyeongbuk (경북 의성) từ ngày 22/2/2020. Cả hai mẹ con đều được chẩn đoán nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán.

Đội ngũ bác sĩ thuộc Trung tâm Y tế Uiseong cho biết, tình trạng sức khỏe của người mẹ và bé trai 45 ngày tuổi không đến mức quá tệ. Nếu chỉ định cả hai mẹ con em bé nhập viện thì ngược lại sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Do đó, các bác sĩ đã quyết định cho hai mẹ con bệnh nhi thực hiện biện pháp cách ly khẩn cấp tại nhà riêng ở Gyeongsan vào đêm 29/2/2020.

Các bác sĩ sẽ theo dõi sát sao tình trạng diễn biến sức khỏe của hai bệnh nhân từ xa, trong trường hợp cần thiết, lập tức ưu tiên bố trí phòng bệnh cho hai mẹ con bệnh nhi này.

(Ảnh minh họa)

Theo kết quả điều tra của Trung tâm Y tế, vào tháng trước, cha của em bé sơ sinh, được xác nhận là một tín đồ của giáo phái Sincheonji.

Người cha 36 tuổi này cũng đã nhận kết quả dương tính với virus COVID-19 vào ngày 27/2/2020. Mẹ em bé không có tên trong danh sách các thành viên thuộc giáo phái này.

Thật đau lòng khi cả gia đình 3 người đều nhiễm virus COVID-19. Khả năng cao mẹ và em bé bị lây nhiễm virus từ người cha.

Thông tin về em bé sơ sinh 45 ngày tuổi nhiễm virus COVID-19 – trường hợp bệnh nhân nhỏ tuổi nhất Hàn Quốc, đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều người dân Hàn Quốc với nhiều bình luận:

– Trời ơi, tại cái giáo phái “quỷ quái” Sincheonji làm con cái cũng bị lây bệnh. Làm ơn tỉnh táo lại đi.
– Từ giờ trước khi kết hôn, chắc phải hỏi xem có phải là tín đồ của Sincheonji hay không.
– Lại là Sincheonji. Cầu mong em bé được chữa trị thuận lợi và khỏe mạnh trở lại.

– Các thành viên Sincheonji khi đọc bài báo này xin hãy thức tỉnh, đừng u mê lạc lối nữa. Hãy nhìn xem em bé có tội gì đâu mà phải chịu bệnh tật khi còn nhỏ như thế. Cầu nguyện cho em mau khỏi bệnh.

– Sincheonji phải bị chỉ trích, lên án mạnh mẽ vì những việc làm “ngu ngốc và ích kỉ”, đã gây ra biết bao hệ lụy cho cả gia đình và xã hội. Không thể hiểu được não của tín đồ Sincheonji kết cấu thế nào mà lại hành động như thế.

– Nếu gia đình tôi có người theo Sincheonji thì tôi sẽ “nhẫn tâm” cắt đứt quan hệ luôn.

Cập nhật: Tính đến ngày 10/3/2020, em bé nhỏ tuổi nhất nhiễm virus COVID-19 được ghi nhận ở Hàn Quốc là bé gái 4 tuần tuổi ở quận Dongdaemun của thủ đô Seoul.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).