⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 8/3/2020, Naver News đưa tin một bé gái 4 tuần tuổi ở quận Dongdaemun, Seoul vừa được chẩn đoán nhiễm virus COVID-19, trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất nhiễm bệnh ở nước này.

Bé gái là con của anh A (bệnh nhân Dongdaemun số 6), được xác nhận nhiễm COVID-19 vào ngày 6/3 vừa qua.

Vợ A đang nghỉ cữ tại nhà sau sinh, cũng nhận kết quả dương tính với virus và trở thành bệnh nhân số 7 trên địa bàn quận. Đây là trường hợp mà cả gia đình đều đã nhận được xác nhận nhiễm bệnh.

Hình ảnh Quận trưởng quận Dongdaemun – Yoo Deok Yeol đang tuần tra và kiểm tra các biện pháp ngăn chặn truyền nhiễm và đình chỉ hoạt động những cửa hàng nằm trong lịch trình di chuyển của bệnh nhân số 2 quận này vào ngày 5/3.

Cụ thể, ngày 8/3/2020, quận Dongdaemun xác nhận gia đình 3 thành viên gồm anh A (39 tuổi), vợ cùng bé gái 4 tuần tuổi hiện đang sống ở phường Imun 1 (동대문구 이문 1 동) đều nhận kết quả dương tính với COVID-19.

Khi A nhận kết quả nhiễm virus COVID-19 hôm 6/3, vợ và con gái anh đang thực hiện cách ly tại nhà. Vợ A cho biết cô cùng con gái phát hiện một số triệu chứng bất thường từ ngày 4/3.

Tuy nhiên, hai mẹ con chị đã không ra khỏi nhà từ 3/3 đến nay. Do đó, hiện quận Dongdaemun không ghi nhận lịch trình di chuyển đặc biệt nào của 2 bệnh nhân này.

Con gái của anh A được xác định là bệnh nhân nhiễm COVID-19 nhỏ tuổi nhất tại Seoul.

Bố vợ (69 tuổi) và mẹ vợ (68 tuổi) đang sinh sống cùng gia đình anh A cũng đã được xác nhận nhiễm virus. Bố vợ A khai báo với phòng kiểm dịch rằng có triệu chứng từ đêm ngày 5/3, trong khi mẹ vợ bệnh nhân bắt đầu xuất hiện triệu chứng từ ngày 2/3.

Hai ông bà đã được kiểm tra tại Phòng khám sàng lọc thuộc trung tâm Y tế cộng đồng quận Dongdaemun vào hôm 7/3, và được xác nhận dương tính với COVID-19 vào chiều hôm sau.

Địa chỉ cư trú của anh A vốn là ở quận Seongbuk, nhưng kể từ tháng 1 năm nay, vợ chồng A đã chuyển đến sống cùng bố mẹ vợ ở phường Imun 1, quận Dongdaemun để chuẩn bị cho sự ra đời của đứa con thứ ba.

Cũng trong ngày 8/3, quận Dongdaemun xác nhận một phụ nữ 25 tuổi sống ở phường Imun 2 dương tính với COVID-19. Tổng cộng có 11 người đã được xác nhận nhiễm COVID-19 trên địa bàn quận, bao gồm một bệnh nhân nam (27 tuổi) sống ở phường Hwikyung và một bệnh nhân nam (35 tuổi) sống ở phường Hoegi, còn được gọi là bệnh nhân Dongdaemun số 5.

Trước đó các trường hợp nhỏ tuổi nhất lần lượt được ghi nhận là em bé 16 tháng tuổi ở Gimpo, sau đó là em bé 45 ngày tuổi lây từ cha là tín đồ của giáo phái Sincheonji ở Daegu.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Ngọc Vũ

Kết nối với Hàn Quốc như một cái duyên và gắn bó cùng Hàn Quốc như một định mệnh. Quan tâm tới văn hoá, xã hội, các tin tức thời sự và mối quan hệ quốc tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).