⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

A, 25 tuổi, hiện đang là sinh viên một trường đại học ở Hàn Quốc đã ghé qua một club (câu lạc bộ về đêm) ở khu Itaewon (이태원) vào ngày 25/2/2020.

A đến với ý nghĩ rằng câu lạc bộ có lẽ sẽ vắng người do tình trạng lây lan của dịch COVID-19. Và nhờ thế, anh sẽ tận hưởng được không gian thoáng đãng hơn ngày thường.

Tuy nhiên, trái với suy luận của A, câu lạc bộ ở Itaewon vẫn đông nghẹt người như thể chưa từng có dịch bệnh nào xảy ra.

Bất chấp tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, các club vẫn luôn sáng đèn

Số lượng người nhiễm và tử vong do virus COVID-19 tại Hàn Quốc liên tục tăng mạnh trong thời gian qua. Không quá lời khi nói rằng Hàn Quốc đã “bị chiếm đóng” bởi đội quân virus đáng sợ.

Chính phủ Hàn Quốc đã khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài, tránh tập trung ở những nơi đông người. Tuy nhiên, đối với một bộ phận người Hàn trẻ tuổi năng động, chỉ giam mình trong bốn bức tường không phải là việc dễ dàng.

Đặc biệt, những nam thanh nữ tú trong độ tuổi 20, ưa thích các hoạt động vui chơi giải trí bên ngoài đều than phiền rằng: “Tôi không thể giam mình trong nhà mãi vì virus COVID-19 được”.

Theo họ diễn giải, các hoạt động giải trí như xem phim hoặc biểu diễn có thể xem thay thế qua TV hoặc máy tính tại nhà. Nhưng việc đến club vui chơi, giải trí lại không thể thay thế bằng hình thức khác được.

Không khí sôi động, vui tươi trong club của giới trẻ Hàn Quốc như thể bệnh dịch không hề tồn tại

Một nhân viên ở câu lạc bộ về đêm tại khu Itaewon cho biết: “Vào ngày thường, lượng người đến club có sụt giảm một chút. Nhưng vào cuối tuần thì vẫn đông đúc như trước.

Chúng tôi cũng nỗ lực để phòng chống lây nhiễm bằng một số biện pháp như lắp đăt camera kiểm tra thân nhiệt ở cửa ra vào và trang bị dung dịch khử trùng tay ở khắp nơi trong club”.

Một DJ đánh nhạc cho câu lạc bộ ở quận Mapo, Seoul (서울 마포구) cho biết: “Khi đến club cũng có nhiều người mang khẩu trang. Nhưng sau khi nhảy nhót một lúc, hầu hết sẽ bỏ khẩu trang để “quẩy” cho thoải mái.

Khi tình hình bệnh dịch mới nhen nhóm thì không mấy ai chú ý đến việc phòng dịch. Tuy nhiên vì tốc độ lây lan nhanh quá nên có vẻ mọi người cảnh giác hơn bằng cách dùng dung dịch rửa tay khô”.

Trên diễn đàn mạng của một câu lạc bộ, ngày 28/2/2020, đến rạng sáng, những người vui chơi trong club vẫn đông đúc và liên tục chụp ảnh check-in. Từ những bức ảnh được đăng lên diễn đàn, có thể thấy các câu lạc bộ, hộp đêm ở Hàn Quốc vẫn chật cứng người bất chấp bệnh dịch COVID-19 không ngừng lây lan.

Không gian chật cứng người ở 1 club tại Seoul, rạng sáng ngày 23/2/2020.

Đi club là thú vui khó bỏ, dịch bệnh “sờ gáy” cũng không sợ

Có nhiều lý do mọi người vẫn tìm đến club bất chấp sự lây lan của bệnh dịch.

B, 25 tuổi chia sẻ cô đã ghé đến một câu lạc bộ ở Itaewon vào ngày 26/2/2020. B cho biết: “Năm nào tôi cũng tổ chức sinh nhật ở club cùng bạn bè. Sinh nhật 1 năm chỉ có 1 lần. Không thể để dịch COVID-19 làm hỏng không khí sinh nhật của tôi được.

Tôi nghĩ là chỉ cần rửa tay cẩn thận thì sẽ không có vấn đề gì cả. Nên tôi vẫn quyết định mở tiệc sinh nhật ở club”.

Một bữa tiệc sinh nhật tổ chức tại club.

C, 26 tuổi, thường lui tới club ít nhất 1 tuần 1 lần, cho biết: “Lắc lư theo điệu nhạc và nhìn ngắm mọi người trong club là thú vui của tôi. Tôi không thể hoãn sự sung sướng ấy lại.

Để đảm bảo vệ sinh, phải uống bằng cốc nhựa dùng 1 lần, vừa nhảy vừa mang khẩu trang. Tuy phiền phức, tôi vẫn phải tìm đến club để giải tỏa stress”.

Chuyên gia khuyến cáo hạn chế lui tới các câu lạc bộ, hộp đêm đông người

Các chuyên gia y tế đánh giá tiêu cực về việc tụ tập đông người trong tình hình dịch bệnh tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm như hiện nay.

Một giáo sư khoa truyền nhiễm nhận định, “Bệnh viện khuyến cáo mọi người nên tránh những buổi hội họp tập thể như biểu tình, làm lễ ở nhà thờ để ngăn chặn việc lây lan bệnh dịch.

Trong tình hình nguy cơ lây nhiễm virus ở khắp nơi như hiện nay, việc vui chơi ở club là vô cùng nguy hiểm. Tuyệt đối nên hạn chế việc lui tới club”.

Nhiều bình luận của cư dân mạng Hàn Quốc thể hiện quan điểm không đồng tình với việc tìm đến club vui chơi vào thời điểm này như sau:

– Những người này chắc không bao giờ xem thời sự nên “điếc không sợ súng”.
– Nhịn ăn chơi mấy tuần để dịch bệnh qua đi không được à? Tỉnh táo lại đi.

– Không chỉ nguy hiểm cho bản thân mình. Mà còn gây nguy hiểm cho cả bạn bè, gia đình. Làm ơn hãy nghĩ đến gia đình, những người thân yêu của mình một chút.

XEM THÊM: Địa ngục Joseon có gì? Sự bất công nào khiến 75% giới trẻ Hàn Quốc muốn rời bỏ tổ quốc?


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Snaptime

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).