⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Rất nhiều người nổi tiếng Hàn Quốc như nam diễn viên Lee Dong Wook, Won Bin, nữ ca sĩ Chungha, IVY… mới đây đồng loạt lên tiếng phủ nhận vì bị cáo buộc là tín đồ của giáo phái Sincheonji (Tân Thiên Địa).

Một số nghệ sĩ còn cho biết sẽ tiến hành những hành động pháp lý với những cá nhân cố tình đưa thông tin sai lệch.

Trong ngày 3/3/2020, công ty đại diện của Lee Dong Wook (이동욱), King Kong – Starship cho biết: “Hiện đang có những tin đồn sai sự thật về nhiều nghệ sĩ liên quan đến một giáo phái đặc biệt. Chúng tôi dự định sẽ có những biện pháp pháp lý để chống lại điều đó”.

Ngoài ra những thông tin này được lan truyền một cách bừa bãi thông qua MXH nên đại diện công ty cũng nhấn mạnh:

“Chúng tôi sẽ nhờ cơ quan chức năng để xử lý theo thủ tục pháp lý đối với những hành vi hạ thấp uy tín danh dự của nghệ sĩ. Đồng thời cũng sẽ tiến hành các biện pháp mạnh tay, không khoan nhượng với những cá nhân cố tình bịa đặt, xuyên tạc và lan truyền rộng rãi những thông tin này thông qua những bài viết”.

Nữ ca sĩ IVY (아이비), người cũng bị tình nghi là một tín đồ của giáo phái Sincheonji phủ nhận: “Hiện tại đang có rất nhiều tin đồn không đúng sự thật được lan truyền. Thật là nực cười. Hãy cẩn thận vì những điều giả dối luôn đầy rẫy”.

Nữ ca sĩ Chungha (청하), người đang tự cách ly tại nhà sau khi trở về từ Tuần lễ thời trang Milan vì 2 nhân viên trong ekip được xác nhận nhiễm virus COVID-19 cũng vướng phải tin đồn vô căn cứ này.

Chungha đã chia sẻ trong buổi phát sóng trực tiếp trên MXH vào ngày 2/3/3020: “Tất cả các nhân viên và cả chính mình điều không phải là thành viên của giáo phái đặc biệt mà các bạn đang quan tâm. Mình hy vọng các thành viên của ekip sẽ không phải chịu tổn thương vì những điều không đúng này và các bạn cũng đừng quá lo lắng vì điều này”.

Nam ca sĩ Tei (테이) cũng bày tỏ sự tức giận của mình trên trang cá nhân: “Tôi đã cảm thấy tức giận một chút. Đừng bao giờ sử dụng những thông tin sai lệch để làm trò tiêu khiển cho mình”.

Công ty quản lý Eden9 của vợ chồng Won Bin (원빈) và Lee Na Young (이나영) cũng khẳng định những tin đồn cho rằng hai diễn viên có liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa là hoàn toàn sai sự thật, “Chúng tôi cảm thấy rất buồn trước tình hình hiện tại, khi các tin đồn vô căn cứ liên tiếp xuất hiện và bị phát tán một cách bừa bãi”.

Eden9 cũng nêu rõ lập trường: “Liên quan đến việc này, công ty sẽ nỗ lực hết mình để bảo vệ danh dự của diễn viên trực thuộc và không phát sinh thêm thiệt hại nào khác.

Chúng tôi sẽ tiến hành biện pháp đối phó cứng rắn, không khoan nhượng về mặt pháp luật đối với các bài viết gây tổn hại danh dự, cố tình phỉ báng, bịa đặt và lan truyền tin đồn sai sự thật”.

Ngày 4/3/2020, Namoo Actors, công ty chuyên quản lý các diễn viên như Lee Jun Gi, Moon Chae Won, Shin Sae Kyeong… đã kịch lịch phủ nhận nghệ sĩ của công ty liên quan đến giáo phái Sincheonji và tuyên bố sẽ khởi kiện người tung tin đồn.

Đại điện Namoo Actors cho hay: “Hôm qua, Namoo Actors đã nhận được báo cáo về một thông tin sai sự thật, rằng diễn viên của công ty chúng tôi có quan hệ với giáo phái Sincheonji trong giai đoạn khó khăn này, khi mà cả nước đang phải đối mặt với việc bùng phát của đại dịch. Chúng tôi muốn mọi người biết rằng tin đồn thất thiệt, vô căn cứ này đã khiến danh dự của các diễn viên trong Namoo Actors bị tổn hại nghiêm trọng”.

Trước đó, một danh sách liệt kê tên thật của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng được cho là tín đồ thuộc giáo phái Sincheonji đã được công bố và lan truyền trên MXH cũng như các cộng đồng mạng. Trong danh sách này có khoảng 50 tên của nhiều ca sĩ, diễn viên, MC, ngôi sao thể thao nổi tiếng Hàn Quốc.

Giáo phái Sincheonji hiện đang là tâm điểm chú ý của dư luận vì là nguồn lây nhiễm virus COVID-19, khiến tỷ lệ ca nhiễm tăng chóng mặt tại Hàn Quốc nên đã làm dấy lên những tranh cãi trong dư luận.

Vì thế, để tránh những thiệt hại và bảo vệ cho nghệ sĩ, nhiều công ty quản lý khác như FNC Entertainment (Yoo Jae Suk, Jung Hyung Don), Nandakinda (Nam Gyu Ri), Keyeast (Jung Ryeo Won, Son Dam Bi, Park Ha Seon), BH Entertainment (Lee Byung Hun, Han Ga In, Han Hyo Joo), SM Entertainment (TVXQ)… cũng đồng loạt bày tỏ lập trường và đưa ra tuyên bố phủ nhận danh sách này.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Munhwa, OSEN, Joongang IlboJTBC

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).