⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Theo tin mới nhận lúc 21:00 giờ ngày 21/2/2020, Hàn Quốc đã có thêm một ca tử vong thứ hai.

Bệnh nhân là một phụ nữ Hàn Quốc đang điều trị tại bệnh viện Daenam, huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongbuk (경북 청도 대남병원). Sau khi được xét nghiệm phản ứng dương tính với virus corona, bệnh nhân được chuyển tới bệnh viện trường Đại học Busan nhưng đã tử vong lúc 17:00 giờ ngày 21/2.

Ca tử vong đầu tiên ngày 19/2 cũng là một bệnh nhân (nam giới, 60 tuổi) ở bệnh viện Daenam. Người đàn ông này đã điều trị dài kỳ ở bệnh viện Daenam trong suốt 20 năm qua, gần đây mới xuất hiện triệu chứng viêm phổi.

Ngoài 2 ca tử vong nói trên, bệnh viện Daenam còn có 15 ca nhiễm virus corona mới. Số lượng bệnh viện nhập viện khá đông nên vẫn đang trong quá trình chờ kết quả xét nghiệm và có thể phát sinh ca nhiễm mới trong nhưng ngày sắp tới.

Hiện tại có hơn 600 người gồm các bệnh nhân và đội ngũ y tế đang được cách ly tại bệnh viện Daenam. Trong số này, đã có 89 người được xét nghiệm virus. Kết quả xét nghiệm sẽ được công bố vào đêm cùng ngày.

Nguồn lây dịch cho các bệnh nhân ở bệnh viện Daenam là bệnh nhân số 31. Bệnh nhân này khai báo đã ghé qua huyện Cheongdo thời điểm có các triệu chứng nghi ngờ vào đầu tháng 2/2020.

Hành tung khó lường của các tín đồ Sincheonji

Trong một diễn biến khác, thủ đô Seoul cũng đang báo động đỏ vì phát hiện có nhiều tín đồ của giáo phái Sincheonji (Tân Thiên Địa) đã tham gia làm lễ ở Daegu trong thời điểm đầu tháng 2 nhưng hiện đang che giấu hành tung.

Thậm chí, khi các nhà thờ Sincheonji nhiều nơi trên toàn quốc bị đóng cửa, nhà thờ này còn gửi tin nhắn hướng dẫn các tín đồ “hãy đến làm lễ ở các nhà thờ khác”.

Nhiều nhà thờ lớn tại Seoul và nhiều địa phương khác đã khẩn cấp huỷ các buổi lễ, chương trình, sự kiện để đảm bảo an toàn cho các tín đồ.

Virus corona lây lan tới Busan

Virus corona cũng đã lây lan tới Busan, thành phố phía Nam, được cho là an toàn nhất tại Hàn Quốc. Vào chiều tối ngày 21/2, Busan xác nhận phát hiện hai ca nhiễm mới.

Ca nhiễm đầu tiên là một phụ nữ Hàn Quốc 57 tuổi đang nằm tại bệnh viện Haeundae thuộc trường đại học Inje (해운대 백병원). Bệnh nhân có các triệu chứng của bệnh viên phổi và có kết quả dương tính với virus corona sau 2 lần kiểm tra.

Trước đó 2 ngày, bệnh nhân này có triệu chứng ho ra đờm, đau nhức cơ thể nên đã đến khám tại một bệnh viện khác (hiện chưa có thông tin) nhưng không khỏi nên đã nhập viện Haeundae, thuộc trường đại học Inje.

Ca nhiễm thứ 2 ở Busan là một thanh niên Hàn Quốc (19 tuổi) do nghi ngờ nhiễm bệnh nên đã chủ động đến khám tại phòng khám cách ly của bệnh viện Daedong, quận Dongnae (동래구 대동병원) vào sáng ngày 21/2.

Bệnh nhân này cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona và đang được các nhân viên điều tra dịch tễ xác nhận lộ trình di chuyển trong những ngày vừa qua.

Như vậy, Hàn Quốc đã ghi nhận hai ca tử vong, tất cả đều ở bệnh viện Daenam ở Cheongdo. Theo số liệu được Ủy ban đối sách phòng dịch trung ương thuộc Cơ quan quản lý dịch bệnh công bố tính tới 4 giờ chiều ngày 21/2, đã có 204 ca nhiễm được ghi nhận.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).