⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Tính đến 16:00 giờ ngày 22/2/2020, số ca dương tính với virus corona ở Hàn Quốc đã lên tới 433 người, trong đó có 2 trường hợp tử vong và 18 người đã chữa khỏi.

Trước đó vào 09:00 sáng, cơ quan y tế Hàn Quốc mới xác nhận có 346 ca, tức đã tăng 87 ca trong chưa đầy 12 giờ.

Trong 87 ca mới phát sinh, có 55 ca ở thành phố Daegu, trong đó có tới 45 ca là tín đồ của nhà thờ Sincheonji. Nơi nhiều ca nhiễm bệnh tiếp theo là tỉnh Gyeongbuk với 14 ca mới, trong đó có 8 người là tín đồ của nhà thờ Sincheonji, 3 người ở bệnh viện Daenam, huyện Cheongdo.

Các tỉnh thành khác trên toàn Hàn Quốc cũng ghi nhận các ca nhiễm mới, cụ thể là: 강원 (5 người), 경기 (4 người), 서울 (3 người), 광주 (2 người), 대전 (1 người), 부산 (1 người), 울산 (1 người), 전남 (1 người).

Tổng số các ca nhiễm mới trên toàn Hàn Quốc hiện tại là:

Khu vực Số ca
Daegu 209
Gyeongbuk 144
Seoul 23
Gyeonggi 20
Gwangju 7
Gangwon 5
Gyeongnam 4
Busan 3
Jeonbuk 3
Chungbuk 3
Daejeon 2
Kiều bào Vũ Hán 2
Jeonnam 2
Jeju 2
Sejong 1
Ulsan 1
Incheon 1
Chungnam 1

Hiện cũng có 6.037 người đang chờ kết quả kiểm tra và có thể phát sinh thêm các ca nhiễm mới trong thời gian tới.

Trong 433 ca nhiễm hiện tại, có 9 trường hợp đang trong tình trạng bệnh nặng, 1 người phải thở máy.

Daegu

Thành phố Daegu là địa phương có số ca dương tính với COVID-19 cao nhất Hàn Quốc với 208 người nhiễm bệnh.

Trong số này có một ca nhiễm nhỏ tuổi nhất là học sinh trung học, theo mẹ đi nhà thờ Sincheonji ở Daegu và bị lây nhiễm virus.

Vì lo sợ dịch bệnh nên người dân Daegu đổ xô đi mua thực phẩm dự trữ. Các trung tâm mua sắm, chợ truyền thống ở Daegu cũng tạm thời đóng cửa để tập trung cho công tác phòng dịch.

Chính phủ Hàn Quốc tạm thời gửi hơn 2 triệu chiếc khẩu trang để hỗ trợ cho người dân Daegu và Gyeongbuk.

Mặc dù Daegu được đưa vào diện “chăm sóc đặc biệt”, giới chức Hàn Quốc cho biết vẫn chưa tính đến phương án phong tỏa toàn bộ thành phố vì “tình huống này có thể kiểm soát được”.

Chính quyền thành phố Daegu đã yêu cầu 2.5 triệu dân không ra khỏi nhà, đóng cửa trường mẫu giáo và tạm hoãn lệnh nhập ngũ với người trong thành phố.

Trong cuộc họp khẩn ngày 21/2, Tổng thống Moon Jae In chỉ đạo kiểm tra tất cả sự kiện giáo phái Tân Thiên Địa tổ chức, bao gồm một đám tang ở bệnh viện Daenam. Tổng thống cũng nhấn mạnh rằng chính quyền không chỉ nên dựa vào thông tin do phía Tân Thiên Địa cung cấp.

Tình hình dịch bệnh ở Seoul

Tính đến 16:00 giờ ngày 22/2, Seoul đã có 23 ca nhiễm, là khu vực nhiều người lây nhiễm thứ ba sau Daegu và Gyeongbuk.

Chính quyền thành phố Seoul nhận định có nhiều khả năng các tín đồ của nhà thờ Sincheonji đã tham gia làm lễ ở Daegu và sau đó tự do di chuyển đến nhiều khu vực trong thủ đô.

Ca nhiễm mới nhất được phát hiện ở Seoul là một nam giới người Hàn Quốc, cư trú tại quận Guro (구로구 개봉동 소재 한 아파트). Người này là hướng dẫn viên du lịch, đã tham gia lễ hành hương đến nhiều khu vực ở trong và ngoài nước như Uiseong, Andong, Yeongju và Israel. Hiện nay, các nhà trẻ và quán ăn ở khu vực chung cư của bệnh nhân này đều đã phải tạm thời đóng cửa.

Mặc dù thị trưởng thành phố Seoul Park Won Soon đã có lệnh cấm tụ tập, biểu tình vào ngày 21/2, nhưng từ sáng ngày 22/2 vẫn có gần 5.000 người (theo số liệu thống kê của ban tổ chức) vẫn cố tình biểu tình tại quảng trường Gwanghwamun nhằm kêu gọi cách chức tổng thống Moon Jae In.

Đứng đầu nhóm biểu tình này là mục sư Jeon Gwang Hoon (전광훈), mục sư này cho rằng chính quyền của tổng thống Moon đã không có các biện pháp phòng dịch dứt khoát như cấm nhập cảnh với người Trung Quốc, dẫn tới hệ quả dịch bệnh bùng phát tới mức không thể kiểm soát như hiện nay.

Dịch COVID-19 bùng phát từ Vũ Hán, Trung Quốc, tháng 12/2019, đến nay đã xuất hiện tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến 77.893 người nhiễm bệnh, 2.360 người chết. 11 người đã tử vong vì dịch bên ngoài Trung Quốc đại lục, gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Philippines, Đài Loan, Hong Kong và Iran.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).