Tùy vào từng dáng khuôn mặt, bạn có xu hướng hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau. Đôi khi sự khác biệt chỉ nằm ở phần tóc mái hay cách uốn xoăn mà thôi.

1. Khuôn mặt góc cạnh (Song Hye Kyo, Nana, Jung Chae Yeon)

Người có khuôn mặt góc cạnh là những người có phần xương hàm nhô ra khá rõ. Với người có khung xương to, đây sẽ trở thành khuyết điểm. Nếu bạn cũng có phần xương hàm kém hấp dẫn hãy thử xem xét kiểu tóc xoăn.

Dù uốn tóc theo sóng to hay nhỏ thì hãy yên tâm, nó sẽ khiến gương mặt bạn trông mềm mại và nữ tính hơn. Tùy vào sở thích, bạn có thể để thêm phần mái lưa thưa hay để mái dài.

Một lưu ý nhỏ: tóc xoăn thường sẽ khiến bạn trông già dặn, trưởng thành hơn nên nếu muốn níu giữ tuổi xuân, bạn hãy xem xét nhuộm tóc màu nâu hạt dẻ, nâu sáng xem sao nhé.

2. Mặt tròn (So Hee, Go Ara, Yui)

Với những người mặt tròn như So Hee (cựu thành viên Wonder Girls) hay diễn viên Go Ara, diễn viên Yui thì kiểu mái lưa thưa chính là kiểu tóc nên cho vào black list.

Thay vào đó, bạn hãy cố gắng nuôi mái dài, làm xoăn nhẹ rồi chia tóc theo tỉ lệ 1 – 1 hoặc 2 – 1 đều hợp.

Phần mái dài sẽ che bớt nhược điểm má bánh bao, giúp gương mặt bạn thanh thoát và thu hút hơn. Nhìn chung, bạn càng để lộ trán thì bạn càng thêm phần xinh đẹp.

3. Mặt dài (SNSD Tiffany, SNSD Tae Yeon, Krystal)

Những người có khuôn mặt dài, gầy gò thường rất hợp với mái thưa. Lí do rất đơn giản, bởi chúng có thể giúp ăn gian độ dài gương mặt, đánh lừa thị giác và giúp mặt bạn cân đối hơn hẳn.

Tiffany, Tae Yeon và Krystal chính là 3 ví dụ điển hình. Bạn có thể thấy rõ, khi để mái ngắn, trông họ xinh đẹp và cuốn hút hơn hẳn mái dài.

4. Mặt trái tim, tam giác ngược (SNSD Sunny, TWICE Jeong Yeon)

Đặc điểm dễ nhận biết nhất của gương mặt trái tim đó là gương mặt rộng phần trán và cả phần xương gò má và chiều rộng này kéo dần và thu hẹp về phía cằm bạn. Đồng thời trán bạn rộng hơn má một chút, chiều dài mặt lớn hơn chiều ngang.

Nếu bạn có những đặc trưng trên thì thì bạn có gương mặt hình trái tim. Nữ ca sĩ Sunny (SNSD) là một ví dụ điển hình cho khuôn mặt hình trái tim.

Tạo kiểu của Sunny rất đa dạng: một mái tóc dài ngang vai thể thao, các lọn xoăn sóng to hay thậm chí là một mái tóc ngắn hơn nhưng hiếm khi nào không có mái xéo.

Tóc pixie layer cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho khuôn mặt hình trái tim. Bởi nó giúp làm nổi bật xương gò má và đôi mắt của bạn, làm nổi bật phần xương gò má và tạo khung cho khuôn mặt bạn, trong khi các layer có tác dụng làm tròn trịa phần cằm hơn.

5. Mặt hình kim cương ( Go Joon Hee, Jang Nara)

Điểm nhận dạng điển hình của khuôn mặt kim cương là đường nét ở phần gò má rộng, vầng trán hẹp, nhỏ và cằm nhọn.

Nếu bạn cảm thấy phần gò má mình dài hơn hẳn phần trán và cằm tương đối nhọn thì chắc chắn bạn có một gương mặt kiểu kim cương.

Gương mặt kim cương cực kì phù hợp với mái tóc ngắn cá tính, tuy nhiên nếu bạn thích để tóc dài thì vẫn có thể chọn độ dài vừa phải và để mái lệch hoặc để mái phồng, xoăn nhẹ nhàng.

6. Mặt trái xoan ( SNSD Yoona, Suzy, Irene)

Nếu đang sở hữu khuôn mặt trái xoan đẹp như trong truyền thuyết thì xin chúc mừng, bạn hợp với rất nhiều kiểu tóc. Tuy nhiên, kiểu mái dài qua lông mày, sau đó rẽ ngôi theo tỉ lệ 2 – 1 mới là kiểu xuất sắc nhất. Đây là công thức được Yoona, Irene áp dụng thường xuyên.

Để tăng thêm độ hoàn hảo, họ còn chọn cách làm xoăn nhẹ nhàng ở phần đuôi tóc hoặc búi tóc theo style messy hair. Kiểu tóc này sẽ giúp bạn thêm phần dịu dàng, nữ tính dù màu tóc của bạn là gì.

XEM THÊM: Từ vựng tiếng Hàn về cắt tóc

author-avatar

About Ngọc Vũ

Kết nối với Hàn Quốc như một cái duyên và gắn bó cùng Hàn Quốc như một định mệnh. Quan tâm tới văn hoá, xã hội, các tin tức thời sự và mối quan hệ quốc tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).