⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 25/2/2020, văn phòng thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Một nam giới, 25 tuổi đang sinh sống tại phường Yatap, quận Bundang, thành phố Seongnam (성남시 분당구 야탑동) đã được xác nhận dương tính với virus COVID-19. Bệnh nhân số 893 này là một tín đồ thuộc nhà thờ Sincheonji Daegu.

Văn phòng thành phố Seongnam cũng nhanh chóng cung cấp lộ trình di chuyển của bệnh nhân 893 để thuận tiện cho việc thực hiện các công tác khử trùng và phòng ngừa lây lan.

Lộ trình cụ thể của bệnh nhân số 893:

– Ngày 20/2: Bắt xe bus xuất phát lúc 18:00 từ bến xe Đông Daegu (동대구터미널) đi đến bến xe bus Seongnam (성남종합버스터미널) lúc 21:45. Sau đó di chuyển bằng xe bus làng số 8-1 (마을버스8-1번) trong vòng 8 phút.

Mua bánh mì tại cửa hàng bánh mì Paris Baguette Bundang Sangtap (파리바게트 분당상탑점), sau đó đi bộ về nhà ở phường Yatap 3 (야탑3동).

– Ngày 21/2: Lúc 10:00, di chuyển cùng bố mẹ bằng xe riêng đến thành phố Cheongju (청주), tỉnh Chungbuk (충북) dự lễ tốt nghiệp và chụp ảnh gia đình cùng em trai. Sau đó di chuyển bằng xe riêng đến ăn trưa tại một nhà hàng ở Cheongju. Về nhà lúc 15:30.

– Ngày 22/2: Kiểm tra và cách ly tại Trung tâm y tế quận Bắc Daegu (대구 북구보건소)

– Ngày 24/2: Lúc 17:00 – Xác nhận là tín đồ nhà thờ Sincheonji, Daegu. Lúc 18:00 – Lấy mẫu xét nghiệm tại trung tâm y tế quận Bundang (분당구 보건소).

– Ngày 25/2: Lúc 01:23 – Kết quả xác nhận dương tính với virus COVID-19. Lúc 09:00 – Được chuyển điều trị cách ly tại bệnh viện Myongji (명지병원), thành phố Goyang (고양시).

Văn phòng thành phố Seongnam xác nhận bệnh nhân 893 không có bất kỳ lộ trình nào tại địa bàn thành phố trước ngày 20/2.

Người này được xác nhận là sinh viên một trường đại học ở Daegu và không phải là nhân viên của siêu thị Homeplus. Ngoài ra, cha mẹ của bệnh nhân hiện đang được cách ly và tiến hành lấy mẫu kiểm tra.

Thành phố cũng đã tiến hành khử trùng tại các địa điểm bệnh nhân xuất hiện trước đó như: nhà của bệnh nhân, phòng bán vé, sân ga tại bến xe bus Seongnam. Công tác khử trùng trên 10 chiếc xe bus mang số hiệu 8-1, ở trạm xe bus Yatap, cửa hàng bánh mì Paris Baguette cũng đã hoàn tất.

Hiện tại 6 người từng tiếp xúc với bệnh nhân trước đó cũng đã được tiến hành cách ly, bao gồm

– 4 người đi cùng chuyến xe xuất phát lúc 18:00 từ Daegu (2 người ở quận Chungwon, 1 người ở quận Sujeong và 1 người ở quận Bundang).
– 2 khách mua hàng tại cửa hàng bánh mì Paris Baguette (quận Bundang).

Thành phố Seongnam cũng sẽ tiến hành kiểm tra kỹ lộ trình di chuyển của bệnh nhân, các phương tiện di chuyển, lịch sử sử dụng thẻ tín dụng, CCTV để cung cấp thông tin cụ thể hơn đến với người dân trong khu vực.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Seongnam CityNews 1

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).