Dù chính phủ Hàn Quốc đã nỗ lực tìm mọi biện pháp để ổn định tình hình khẩu trang trong nước nhưng tại thời điểm hiện tại, không phải ai cũng có điều kiện tìm mua khẩu trang một cách dễ dàng.

Chính vì thế, phong trào “đổi hàng lấy khẩu trang” (마스크 물물교환) đang diễn ra vô cùng sôi động trên không gian trực tuyến những ngày gần đây.

Trong số đó, một bài viết chia sẻ mong muốn đổi khẩu trang với lời lẽ tha thiết, đăng vào ngày 4/3, đã gây được chú ý.

Bài đăng “đổi trứng lấy khẩu trang cho bà” trên mạng xã hội của cô cháu gái.

Chủ nhân đăng bài viết là một cô gái cùng sinh sống với người bà ruột 88 tuổi ở Ulsan. Sống ở quê, nhà xa, hai bà cháu khi tới được bưu điện thì việc bán khẩu trang đã kết thúc từ 1 tiếng trước đó.

Bà cụ 88 tuổi Jang Ga Yeon hiện đang sống tại 울산, 울주군, 두서면.

Cô cháu gái, chủ nhân bài đăng cho biết, hiện bản thân đang dùng khẩu trang theo hình thức tái sử dụng. Tuy nhiên, bà của cô, nay tuổi đã cao nên rất cần khẩu trang chuyên dụng với chất lượng đảm bảo.

“Giá” cho việc trao đổi này là, cứ 1 khẩu trang sẽ tương đương với 4 trứng gà nhà nuôi.

Trứng gà “của nhà trồng được” mà hai bà cháu dùng để đổi lấy khẩu trang.

Rốt cuộc, chỉ trong vòng 2 ngày, cô gái đã đổi được 10 chiếc khẩu trang cho bà của mình. Người bà rất cảm động và nói mình đang sử dụng khẩu trang rất tốt.

Được biết, “ý tưởng” này chính là do bà của nhân vật nghĩ ra sau khi tay không trở về từ bưu điện.

Tin vặt đề nghị đổi hàng lấy khẩu trang xuất hiện khắp nơi trên mạng xã hội Hàn Quốc thời gian gần đây.

Thời gian gần đây, khi không thể mua được khẩu trang, một bộ phận người Hàn đã nghĩ ra cách trao đổi các vật dụng gia đình để có được “khan hiếm phẩm”.

Cụ thể, máy giữ ẩm không khí, bể cá, đồ chơi trẻ em, thảm tập yoga, tạ… đã được không ít người linh hoạt đem đi đổi chác.

Bên cạnh những sáng tạo về trao đổi hiện vật như trên, dân mạng Hàn Quốc cũng rất chịu khó tìm cách hóa giải cơn đau vành tai do đeo khẩu trang lâu, bằng cách lấy quai hộp cà phê Maxim làm công cụ hỗ trợ.

Tổng hợp từ JoongAng Ilbo

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

One thought on “COVID-19: Thời đại khẩu trang lên ngôi, đổi 4 trứng gà lấy 1 khẩu trang y tế xịn!

  1. Nguyễn phi Long viết:

    Nhìn khẩu trang hoàn thiện của người Hàn thường thấy rất kĩ càng, có cái còn trang trí hình ảnh hoạt hình, màu sắc, vui nhộn :-), nhưng trong thời điểm này, có thể nghĩ tới việc nên hạ thấp tiêu chuẩn của nó xuống, sẽ rút ngắn được thời gian gia công, nghĩa là tăng được số lượng với hệ thống sản xuất không đổi hoặc được tăng thêm.
    Khẩu trang có phần quan trọng nhất là tấm lọc, nhiều loại: KF-xx và gần đây là loại có thể tái sử dụng khoảng 1 tháng. Điều chủ yếu là chỉ cần làm sao để có tấm lọc được giữ trước mũi và miệng là được. Phải không ah? Phần còn lại là tấm bọc, ép giữ tấm lọc và dây đeo vào tai. Vậy hoàn toàn có thể để phần còn lại cho người mua về tự làm tại nhà để sử dụng, do ở trong tình trạng cách ly, hạn chế ra ngoài thì đa số cũng rất là rãnh, thừa năng lượng.
    -Chỉ sản xuất và bán tấm lọc, phân thành kích thước dài-rộng chuẩn nào đó phù hợp với năng lực sản xuất và nhu cầu phân phối cho một người mua.
    -Dập khuôn, tạo hình sẵn phần vải bọc tấm lọc có đầy đủ các phần bọc tấm lọc+dây đeo, có dạng đơn giản như một cái ví nhỏ, đại khái là làm sao để người dân chỉ cần đem về, nhét tấm lọc quan trọng vào giữa. Sau đó tự khâu, may vài đường chỉ để cố định tấm lọc và hoàn thành sản phẩm. Cũng có thể dùng kiểu có một miếng dính âm-dương nhỏ (dạng nhám, có râu), chỉ cần ép vào hoặc kéo ra để giữ hoặc tháo.
    -Hoặc phân ra tấm lọc+phần che chắn và bọc tấm lọc+dây đeo, liên kết bằng miếng dính hoặc tự khâu, may đơn giản.
    -Nhà sản xuất chỉ cần sản xuất và bán các tấm lọc chuyên dụng và phần còn lại của khẩu trang riêng biệt, được đóng gói, bảo quản cẩn thận. Tất cả công đoạn còn lại để người sử dụng đem về nhà tự làm.
    🙂 Nếu đảm bảo đủ nguyên vật liệu sản xuất và sự thay đổi dây chuyền sản xuất không quá phức tạp, thì đây cũng là một cách có thể giúp các nhà sản xuất tăng khả năng đáp ứng nhu cầu người dân, vì chỉ cần làm những phần cần thiết nhất của một cái khẩu trang và giao cho người dùng phần lắp ráp.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).