⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ca số 17 bất ngờ xuất hiện

Chỉ 2 ngày sau khi Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu “Một tuần nữa không có ca nhiễm mới, Việt Nam sẽ công bố hết dịch”, vào ngày 6/3 vừa qua, Việt Nam “rung chuyển”thông tin ca 17 chính thức được xác nhận.

Từ thời điểm ca 17 công bố kết quả dương tính, chính quyền Hà Nội đã ngay lập tức tiến hành công tác điều tra dịch tễ.

Sáng ngày 7/3, toàn bộ người dân khu phố Trúc Bạch (nơi số 17 sinh sống) được kiểm tra y tế, các lối ra vào được phong tỏa để kiểm soát. Cùng với đó, Binh chủng Hóa học điều động 4 xe cùng hàng chục chiến sĩ sử dụng Cloramin B khử trùng khu nhà được cách li và các tuyến phố lân cận.

Phun Cloramin B tại Hà Nội sáng ngày 7/3.

Chính quyền Hà Nội trấn an người dân và đảm bảo rằng các nhu yếu phẩm sẽ được chu cấp đầy đủ. Do vậy, mọi người có thể an tâm và không cần thiết phải hoang mang, hoảng loạn.

Việt Nam bước vào giai đoạn hai cuộc chiến chống COVID-19

Theo Phó thủ tướng, Việt Nam đã chính thức bước vào giai đoạn hai cuộc chiến “chống giặc” corona. Ngày 8/3, chủ trì cuộc họp cấp quốc gia về phòng chống COVID-19, Phó thủ tướng cho biết Việt Nam đã lên sẵn tất cả các “kịch bản”.

Đối với các tình huống xấu nhất, kể cả là hàng chục hay hàng trăm ca nhiễm, đều sẽ không có gì phải bất ngờ.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp cấp quốc gia liên quan đến chỉ đạo phòng chống bệnh viêm hô hấp cấp gây ra bởi COVID-19 (8/3).

Phó thủ tướng chủ trương tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt nguyên tắc “ngăn chặn, phát hiện, cách li, khoanh vùng, dập dịch”. Ông cũng không quên nhắc nhở, việc phát hiện sớm để ngăn chặn là vô cùng quan trọng.

Chuẩn bị toàn lực ứng phó với “thù trong giặc ngoài”

Để ngăn chặn nguồn lây nhiễm từ bên ngoài, chính sách tạm ngưng miễn visa đơn phương với Anh và các nước Liên minh châu Âu (EU) đã được thảo luận và kiến nghị lên Thủ tướng.

Mặt khác, chính sách tương tự cũng sẽ được áp dụng với các nước ngoài EU có hơn 500 ca nhiễm hoặc tăng trên 50 ca trong một ngày. Trường hợp người nước ngoài vào Việt Nam có các triệu chứng nằm trong diện nghi ngờ thì từ chối cấp visa.

Để kiểm tra toàn diện, rà soát tối đa tình hình trong nước, Phó thủ tướng kiến nghị thực hiện khai báo y tế đối với toàn dân Việt Nam. Phó thủ tướng đã đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, các nhà mạng… khẩn trương hoàn thiện phương án tổ chức, các công cụ công nghệ để chậm nhất từ sáng 10/3 toàn dân có thể thực hiện khai báo y tế.

Quang cảnh cuộc họp ngày 8/3

Giữa diễn biến khó lường của COVID-19, một trong những điều tối quan trọng là sự nhanh chóng, quyết liệt của chính phủ và sự đồng lòng của toàn dân. Nếu tiếp tục giữ vững “phong độ” và tinh thần “quyết chiến quyết thắng” vốn có, khả năng rất cao Việt Nam sẽ khống chế được dịch.

Hãy cùng hi vọng và chúc Việt Nam sẽ “chiến thắng” đại dịch này như đã từng chiến thắng rất nhiều lần trước đó.

Cập nhật tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam

Theo thông tin mới nhất cập nhật từ Bộ Y tế Việt Nam, tính đến 22:00 ngày 8/3, Việt Nam có 30 ca nhiễm virus corona, trong đó 16 ca đã được chữa khỏi hoàn toàn, 100 người phải cách li và gần 18.500 người phải theo dõi y tế.

Lộ trình của ca 17.

14 ca mới bao gồm:

– 01 nữ, 26 tuổi, từ Hà Nội đi thăm chị gái tại Anh và qua Italy, Pháp, trở về Hà Nội ngày 2/3/2020 (ca 17).

– 01 nam, 27 tuổi, quê Thái Bình, đến Daegu (Hàn Quốc), trở về Việt Nam ngày 4/3/2020 (ca 18).

– 02 người tiếp xúc gần với ca 17 đã xác định nhiễm COVID-19 ngày 6/3 (ca 19, 20).

– 02 nam, 61 tuổi, Hà Nội, ngồi gần trên chuyến bay với ca 17.

– 09 người là hành khách nước ngoài bay cùng chuyến với ca 17 từ Anh về Việt Nam (ca 22 ~ 30).

* Các tỉnh có người mắc COVID-19: Vĩnh Phúc (11), Hà Nội (04), Quảng Ninh (04), TP.HCM (03), Lào Cai (02), Đà Nẵng (02), Ninh Bình (01), Thanh Hóa (01), Huế (01), Khánh Hòa (01).

XEM THÊM: Hướng dẫn khai báo y tế toàn dân cho người XNC tại các cửa khẩu Việt Nam


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Sức khỏe & Đời sốngTiền Phong

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).