⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Tổ chức Y tế Thế giới ( WHO) bày tỏ sự lo ngại về mức độ lây lan dịch bệnh bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

WHO đặc biệt nhấn mạnh các quốc gia Hàn Quốc, Ý, Iran và Nhật Bản hiện là trung tâm của sự chú ý.


Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết trong một cuộc họp báo tại trụ sở của WHO ở Geneva, Thụy Sĩ:

“Sự bùng phát của COVID-19 đang dần thu hẹp ở Trung Quốc, trong khi lan rộng sang các châu lục khác. Trong 24 giờ qua, số bệnh nhân được xác nhận ở ngoài lãnh thổ Trung Quốc nhiều gấp 9 lần so với những người được xác nhận nhiễm bệnh ở Trung Quốc”.

Ông cũng đề cập rằng sự lây lan của virus ở Hàn Quốc, Ý, Nhật Bản và Iran là “mối quan tâm lớn nhất của chúng tôi”.

Tính tại thời điểm họp báo, bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc, tổng cộng đã có 8.739 trường hợp nhiễm bệnh được báo cáo, trong đó có 127 trường hợp tử vong, ở 61 quốc gia.

Khoảng 81% đến từ bốn quốc gia không phải Trung Quốc, 19 quốc gia chỉ có một ca nhiễm bệnh và một số nước không phát sinh ca nhiễm bệnh nào trong hai tuần vừa qua.

Ông cũng nhấn mạnh việc đặc biệt quan tâm đến Hàn Quốc. “Hàn Quốc đã báo cáo hơn 4.200 ca nhiễm bệnh và 22 trường hợp tử vong”“Việc ngăn chặn virus corona là có thể và nên được ưu tiên hàng đầu của tất cả các quốc gia”, ông Geroust Jesus nói.

Trong lần cập nhật gần nhất của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), số ca nhiễm được phát hiện từ chiều 2/3 đến chiều 3/3 là 974. Tổng số bệnh nhân dương tính với COVID-19 tại nước này đã lên đến 5.186 người.

Trong khi đó, Iran trở thành tâm dịch COVID-19 của Trung Đông. Mức độ lây lan tại nước này được nhiều chuyên gia so sánh với thành phố Vũ Hán giai đoạn đầu của bùng phát.

Tính đến hết ngày 3/3, số ca dương tính ở Iran đã lên đến 2.336. Số ca tử vong được xác nhận là 77 bệnh nhân, đưa nước này trở thành nơi có số ca tử vong vì virus COVID-19 cao thứ 2 thế giới. Một nhân viên của WHO ở Iran dương tính với COVID-19 mặc dù các triệu chứng ở mức độ nhẹ.

Ông Tedros nhấn mạnh “có thể đẩy lùi virus”, nhưng sự kỳ thị còn nguy hiểm hơn chính COVID-19.

Người đứng đầu WHO cho biết sự phát triển của bệnh COVID-19 trên toàn cầu không phải là “con đường một chiều” và có thể chống lại nếu các quốc gia hành động nhanh chóng và hiệu quả, bắt đầu bằng các biện pháp ngăn ngừa nguy cơ virus COVID-19 lây lan.

“Không có lựa chọn nào khác ngoài hành động ngay bây giờ”, ông Tedros khẳng định.

Trước nguy cơ lây nhiễm và ảnh hưởng của dịch COVID-19 ở mức rất cao trên cấp độ toàn cầu, các sân bay ở các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề như Ý, Hàn Quốc đang tăng cường sàng lọc khách du lịch. Cơ quan quản lý Dược và Thực phẩm Mỹ (FDA) dự kiến ​​sẽ có khả năng thực hiện 1 triệu xét nghiệm virus sắp tới.

Trong khi đó, có nguồn tin cho rằng các chuyên gia Trung Quốc nghi ngờ nguồn lây nhiễm chủng virus này có thể không phải từ Trung Quốc.

Chủ tịch Tập Cận Bình cũng đồng thời các cơ quan chức năng của nước này khẩn trương nghiên cứu nguồn gốc của COVID-19 song hành với việc nghiên cứu phương pháp điều trị và phòng bệnh.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).