⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Bên cạnh Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản cũng đang là một điểm nóng của dịch bệnh COVID-19. Mới đây, nước này đã sử dụng thuốc hen suyễn điều trị thành công cho một ca dương tính với virus.

Ngày 3/3/2020, theo NHK (Nippon Hoso Kyokai), một nghiên cứu về phương pháp chữa trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã được công bố trên trang web của Hiệp hội phòng chống bệnh truyền nhiễm Nhật Bản (일본감염증학회).

Nghiên cứu này được thực hiện bởi bệnh viện Ashigarakami thuộc tỉnh Kanagawa. Đây là nơi điều trị của các bệnh nhân nhân đã từng lên du thuyền Diamond Princess và nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Diamond Princess là du thuyền thuộc quyền sở hữu và điều hành bởi Princess Cruise. Con tàu du lịch hạng sang này đã bị Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cách ly trong khoảng thời gian 14 ngày ngoài khơi cảng Yokohama.

Với tổng cộng 3.700 hành khách và thành viên thuỷ thủ đoàn, đã có mối lo ngại lớn rằng Diamond Princess sẽ trở thành một “tâm dịch” lớn thứ 3 trên thế giới.

Nhận được sự cho phép của 3 bệnh nhân nhiễm virus COVID-19, đội ngũ y bác sĩ đã điều trị cho họ bằng Ciclesonide. Đây là một loại thuốc ức chế miễn dịch của thành phần steroid, được dùng để chữa bệnh hen suyễn.

Cả 3 bệnh nhân này đều đã trên 65 tuổi. Dù bệnh tình không quá nguy cấp, các bác sĩ đang điều trị cho họ bằng máy thở oxy. Tình trạng của các bệnh nhân này cải thiện rõ rệt sau khoảng 2 ngày kể từ lần đầu tiên sử dụng Ciclesonide vào ngày 20/2.

Trong số 3 người đang tiếp nhận điều trị, có một nữ bệnh nhân 73 tuổi đã được xuất viện sau khi có kết quả âm tính với virus.

Đội ngũ y bác sĩ Nhật Bản cho biết, họ cho bệnh nhân “hít” thuốc, nhằm mục đích đưa thành phần thuốc vào sâu trong phổi. Cách này làm ức chế các triệu chứng viêm phổi do virus COVID-19 gây ra.

Tuy nhiên, do có quá ít trường hợp điều trị lâm sàng, tạm thời chưa thể đánh giá chính xác hiệu quả của phương pháp này. Vì vậy, sắp tới đây đội ngũ y tế này sẽ có kế hoạch hợp tác nghiên cứu với các tổ chức y tế khác ở quy mô lớn hơn, nhằm chứng minh khả năng chữa trị của Ciclesonide cũng như phương pháp sử dụng thuốc ở bệnh nhân COVID-19.

Tình hình nhiễm bệnh Covid – 19 của Hàn Quốc, Italia, Iran và Nhật Bản

Bên cạnh đó, vào ngày 2/3 (theo giờ địa phương), WHO đã tuyên bố: Tình hình bệnh truyền nhiễm tại Hàn Quốc, Italia, Iran và Nhật Bản là mối lo lớn nhất của chúng ta.

Trong một cuộc họp báo tại trụ sở của WHO ở Geneva, Thụy Sĩ, Tổng thư ký WHO – ông Tewodros Adhanom Gerberus cho biết: “Trong 24 giờ qua, số ca dương tính mới với COVID-19 bên ngoài Trung Quốc nhiều hơn gấp 9 lần số trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh ở nước này”.

Tình hình dịch bệnh Covid – 19 tại Nhật Bản tính đến ngày 3/3/2020


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Joongang Daily, YNA, NHKWikipedia

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).