Mùa đông đến mang theo không khí rạo rực của Lễ Giáng sinh và những ngày cuối cùng trong năm 2019. Tuy nhiên hẳn là vẻ đẹp của những bông tuyết đầu mùa cũng bớt đi ít nhiều khi nghĩ tới chi phí khổng lồ cho tiền gas sưởi mỗi tháng. Đặc biệt với những gia đình bật hệ thống sưởi cả ngày để giữ ấm trong nhà, đây hẳn là một gánh nặng tài chính không nhỏ.

Nhiệt độ lý tưởng trong phòng là cảm giác se mát là từ 18~21ºC. Tuy nhiên, với gia đình có con nhỏ hay có gió lùa mạnh thì có thể cảm thấy lạnh hơn nhiều. Trong trường hợp này, một chiếc lều giữ nhiệt sẽ là lựa chọn không tồi.

Lều giữ nhiệt thường được đặt trên giường hoặc trên thảm trải sàn, chặn gió giúp giữ ấm không gian bên trong. Bằng cách sử dụng lều giữ nhiệt khi ngủ hoặc vui chơi, nhiệt độ bên trong có thể được duy trì ở mức cao hơn 3~5ºC so với bên ngoài và giúp bạn tiết kiệm chi phí sưởi từ 10 đến 20%. Quan trọng nhất là không giống như máy sưởi, quạt sưởi hay đệm sưởi, việc sử dụng lều giữ nhiệt không hề làm phát sinh thêm chi phí điện.

Trong những năm gần đây, lều giữ nhiệt trở thành sản phẩm rất được ưa chuộng, đặc biệt ở các hộ gia đình độc thân. Theo thống kê của trang thương mại điện tử lotte.com, lều cỡ nhỏ 1~2 người dùng bán chạy gấp 2 lần so với dạng lều cỡ lớn dành cho gia đình.

Một số điểm cần lưu ý nếu bạn có ý định sắm cho mình một chiếc lều giữ nhiệt nhé:

Nên mua kiểu lều lắp ráp hay lều bung tự động (one-touch)?

Nếu bạn có ý định duy trì sử dụng trong khoảng thời gian dài suốt mùa đông, kiểu lều lắp ráp thường có thiết kế đẹp và bền hơn. Nhưng nếu bạn muốn thường xuyên gấp vào và mở ra hoặc dùng đi du lịch, một chiếc lều bung tự động sẽ thuận tiện hơn nhiều, tiết kiệm thời gian lắp ráp và tháo gỡ.

– Cỡ lều có vừa với không gian sử dụng hay không?

Hãy lưu ý kiểm tra kích cỡ không gian bạn muốn đặt lều như phòng ngủ hay phòng chơi của bé, và cỡ giường nếu bạn muốn lắp lều trên giường ngủ.

– Lều có đáy hay không có đáy?

Có loại lều giữ nhiệt có phần đáy nền bên dưới, tương tự như dạng lều đi dã ngoại, tuy nhiên cũng có loại lều không có đáy dạng màn kín, phù hợp hơn để lắp đặt trên giường ngủ.

– Số cửa ra vào: Có loại lều chỉ có một cửa mở, cũng có loại lều có thể mở cửa ra nhiều hướng khác nhau.

– Chất liệu lều: Vì sử dụng trong suốt khoảng thời gian ngủ hay chơi cũng khá dài nên bạn nên để ý chất liệu của lều xem có đủ đảm bảo an toàn và có gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay không.

– Có yếu tố gây nguy hiểm nào không?

Kiểm tra xem có dây hay vật thể lạ nào trong lều có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ hoặc gây nghẹt thở, đặc biệt là với các em bé.

BẠN CÓ BIẾT: Đi siêu thị giờ nào sẽ được giảm giá 1+1?

author-avatar

About Huong Tran

Làm việc tự do, sống và hưởng thụ từng ngày ý nghĩa trên mảnh đất vừa xa lạ vừa thân quen Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).