Hàn Quốc có nền văn hóa vô cùng độc đáo và định nghĩa về “tình cảm” của họ cũng không giống với những quốc gia khác.

Một ví dụ điển hình, nếu bạn vô tình làm rơi thức ăn tại nhà hàng và chỉ nói: “Cho tôi một tờ khăn giấy – 휴지 한 장만”, bạn có thể thấy nhân viên sẽ đem cho bạn nhiều hơn số lượng này, chứ không phải duy nhất một tờ như bạn đã yêu cầu.

Chỉ cần nhìn vào hành động nhỏ này thôi, người Hàn Quốc đã cho cả thế giới thấy họ giàu tình cảm đến thế nào. Cho dù bạn chỉ yêu cầu một tờ, nhưng họ nghĩ rằng, bạn có lẽ sẽ cần thêm một tờ nữa. Đồng thời, nếu chỉ rút đúng 1 tờ thì khách hàng sẽ không cảm nhận được sự chân thành của quán.

Đa số khách nước ngoài đều thấy kì diệu đến lạ thường sau khi chứng kiến hành động đẹp này. Đây là một trong số nhiều đặc trưng mà chỉ người Hàn Quốc mới có.

Hãy cùng tìm hiểu thêm người dân xứ sở kim chi còn có những điểm thú vị nào nữa nhé.

1. Ngồi bệt dưới sàn, tựa lưng vào sofa

Dù trong nhà có ghế sofa nhưng hầu hết người Hàn vẫn thích ngồi dưới sàn và tựa lưng vào ghế. Người Hàn không sử dụng sofa với mục đích vốn có của nó mà họ sử dụng như một chiếc ghế tựa lưng.

Ngay cả khi sofa có mềm mại đến thế nào đi chăng nữa, rất nhiều người vẫn không chọn cách ngồi trên ghế mà thay vào đó, họ sẽ ngồi dưới sàn nhà.

Đối với họ, không có gì hạnh phúc bằng việc ngồi cạnh bàn ăn, vừa đắp chăn, tựa lưng vào chiếc sofa êm ái vừa ăn vặt và xem TV.

2. Không phân biệt được “Kéo vào & Đẩy ra – 미세요•당기세요”

Một bài viết hài hước đã trở thành chủ đề nóng trên SNS với tiêu đề: Từ mà người Hàn Quốc không thể đọc được.

Đó chính là “Vui lòng kéo ra”. Người Hàn không nhìn thấy tấm bảng in dòng chữ này được dán các cửa ra vào. Chính vì vậy, họ thường xuyên đẩy cửa vào chứ không làm theo chỉ dẫn bên ngoài.

Trên thực tế, nếu xem các bài viết và hình ảnh được đăng tải trên mạng SNS, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những vết trầy xước còn sót lại trên sàn nhà khi người Hàn cố gắng dùng sức để đẩy cửa vào, thay vì kéo ra nhẹ nhàng.

3. Trả lời bằng câu “Không biết – 몰라”

Nếu là người Hàn Quốc, có một câu nói mà bạn có thể sử dụng nó nhiều lần trong ngày, đó chính là: Tôi không biết.

Giống như một thói quen, sau khi đối đáp bằng câu “Tôi không biết”, lúc này, người Hàn mới bắt đầu chính thức nghĩ về câu hỏi và đưa ra câu trả lời cuối cùng.

Không chắc có phải là do họ cảm thấy phiền phức nên mới làm như vậy, hay đây chỉ đơn thuần là một từ cảm thán mà họ thường sử dụng trong giao tiếp.

4. Vừa cười vừa đánh người bên cạnh

Một số người thường hay đánh vào tay hoặc vai người bên cạnh khi cười. Họ sẽ vừa cười “rần rần” vừa nhất định phải đánh vào một ai đó đứng kế bên.

Trong trường hợp “người bị hại” tỏ ra đau đớn khi bị “đánh yêu”, người Hàn sẽ xin lỗi nhưng vẫn tiếp tục hành động này.

Người đánh không hề có ý định làm tổn thương đối phương mà ngược lại, trong suy nghĩ của họ, đây chỉ là một kiểu “skinship quá đà” mà thôi.

XEM THÊM: TOP 10 điều người Hàn Quốc làm tốt hơn các quốc gia khác

Tổng hợp từ Insight

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).