Không dễ dàng để tìm thấy một ngôi nhà hanok, nhà truyền thống của người Hàn ở Seoul giữa một rừng các tòa nhà chọc trời. Vì vậy, hầu hết khách du lịch muốn cảm nhận bầu không khí cổ xưa và vẻ đẹp của hanok đều ghé thăm các cung điện hoàng gia hoặc đến làng cổ Bukchon.

Nhưng các quán cà phê theo phong cách hanok hiện cũng đang là một xu hướng ở Hàn Quốc. Tại những quán cà phê này, bạn không chỉ được tận hưởng trực quan nhà truyền thống của Hàn Quốc mà còn được thưởng thức cà phê và đồ ăn ngon.

Dưới đây là 4 quán cà phê hanok ẩn mình giữa Seoul phồn hoa, nơi bạn có thể thư giãn và nghỉ ngơi trong một bầu không khí thanh bình và yên tĩnh.

1. Seoul Coffee, chi nhánh Ikseon (서울커피 익선점)

Thưởng thức cà phê giữa ngôi làng hanok cổ nhất của Seoul

Ikseon-dong là một địa điểm tiêu biểu cho Seoul, thành phố nơi quá khứ giao thoa với hiện tại. Ikseon-dong vốn thu hút cả người Hàn lẫn du khách nước ngoài. Nhưng, gần đây khu vực này ngày càng trở nên nổi tiếng đặc biệt trong giới trẻ. Vì vậy, cũng có thêm nhiều du khách đến Ikseon-dong hơn.

Seoul Coffee là một thương hiệu cà phê bắt đầu xuất hiện ở Seoul từ những năm 80. Mong muốn của chuỗi cà phê này là mang đến những giá trị mới của những điều đã bị lãng quên ở Seoul.

Giống như định hướng của thương hiệu, Seoul Coffee, chi nhánh Ikseon mang lại những hoài niệm về một Hàn Quốc xưa. Quán muốn bất cứ ai ghé thăm cũng cảm nhận được sự thoải mái “cũ kỹ” và hoài cổ còn đẹp hơn rất nhiều so với sự tinh tế hiện đại chất đầy những thứ “mới”.

Không chỉ ngôi nhà, nội thất của quán cũng theo phong cách nội thất trong hanok. Quán cũng phục vụ những thức đơn đồ Hàn đa dạng. Chính vì vậy, Seoul Coffee, chi nhánh Ikseon luôn nhộn nhịp thực khách thích cảm nhận một Seoul cả cũ và mới.

– Tên tiếng Hàn: 서울커피 익선점
– Địa chỉ: 서울특별시 종로구 수표로28길 33-3
– Giờ mở cửa: 12:00-22:30
– Cách đi: Từ cửa số 4, ga Jongno-3ga, trên đường tàu số 1, 3 hoặc 5 (종로3가역 4번출구) đi bộ khoảng 3 phút (150m) như bản đồ.

2. Cha Masineun Tteul (차마시는뜰)

Tận hưởng không khí Hàn Quốc đích thực

“Cha Masineun Tteul” là một quán trà truyền thống. Đây là một quán cafe lý tưởng để thưởng thức các loại trà truyền thống của Hàn Quốc. Mang ý tưởng tái hiện một quán trà xưa, “Cha Masineun Tteul” bày trí những chiếc bàn gỗ thấp trên sàn để thực khách có thể tận hưởng không gian của ngôi nhà hanok một cách chân thật nhất.

Nếu bạn không quen uống các loại trà truyền thống? Quán có đề xuất cho những người lần đầu tiên biết đến “trà”. Bên cạnh trà, menu của quán còn có những món tráng miệng đúng chất truyền thống như cháo đậu đỏ, bánh gạo và nhiều món ăn kèm thơm ngon và đẹp mắt.

Đến “Cha Masineun Tteul”, từ cửa sổ phòng trà, bạn còn có thể ngắm nhìn khu vườn được bày trí như trong nhà của những quý tộc Hàn Quốc ngày xưa. Điều này cho bạn chút thời gian thư giãn, vừa hòa mình vào thiên nhiên vừa thưởng trà.

– Tên tiếng Hàn: 차마시는뜰
– Địa chỉ: 서울특별시 종로구 북촌로11나길 26
– Giờ mở cửa: 10:00-21:00 (Thứ 2-Thứ 6), 10:00-21:30 (Thứ 7, Chủ nhật)
– Cách đi: Từ cửa số 1, ga Anguk, trên đường tàu số 3 (안국역 1번출구) đi bộ khoảng 13 phút (860m) như bản đồ.

3. E.Chae Café (이채카페)

Quán hanok Cafe trở nên đặc biệt hơn vào buổi tối

E.Chae Café là nơi mà bạn có thể cảm nhận được sự hài hòa giữa không gian hanok và hương cà phê ngay giữa làng cổ Bukchon. Quán có không gian rộng, có cả khu vực trong nhà và ngoài trời.

Ngồi bên ngoài vào những buổi chiều sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn với ánh nắng ấm áp, những con gió nhẹ, không gian thông thoáng, mát mẻ. Nếu ngồi trong nhà và nhìn ra cửa sổ, bạn sẽ phải lòng Seoul với tầm nhìn đẹp nhất bao quát toàn làng cổ Bukchon.

Quán cà phê không chỉ phục vụ cà phê mà menu chính buổi tối còn có cả rượu vang. Đối với những bạn muốn thưởng rượu, hãy đến quán trong khoảng từ 5 giờ chiều đến 10 giờ tối. E.Chae Café là lựa chọn hoàn hảo để tận hưởng không chỉ không khí ấm áp vào ban ngày và không gian sang trọng của hanok vào ban đêm.

– Tên tiếng Hàn: 이채카페
– Địa chỉ: 서울특별시 종로구 북촌로 20-21
– Giờ mở cửa: Giờ phục vụ cà phê: 11:00-20:00, Giờ phục vụ rượu: 17:00-22:00. Quán nghỉ vào thứ 2 hàng tuần.
– Cách đi: Từ cửa số 2, ga Anguk, trên đường tàu số 3 (안국역 2번출구) đi bộ khoảng 5 phút (310m) như bản đồ.

4. J. Hidden House (제이히든하우스)

Ngôi nhà hanok hiện đại với 100 năm lịch sử

J. Hidden House là một quán cà phê được cải tạo từ một ngôi nhà hanok cổ 100 tuổi. Đặc biệt, cả quá trình cải tạo và phục dựng này đều được làm thủ công. Vì vậy, những chi tiết nhạy cảm của ngồi nhà hanok cổ vẫn được giữ nguyên nhưng bên trong nhà, không gian được thiết kế lại gọn gàng và được trang bị nội thất hiện đại.

Quán nằm gần khu vực Dongdaemun, khu mua sắm và du lịch nổi tiếng của Seoul. Vì vậy, J. Hidden House được kỳ vọng sẽ là một điểm nghỉ chân mới và độc đáo cho du khách nước ngoài. Vị trí của quán rất dễ tìm. Chỉ cần một phút đi bộ từ cửa số 10, ga Dongdaemun là bạn đã có thể tìm thấy J. Hidden House.

Toàn bộ các bức tường của quán đều có cửa số kính trong để nhìn ra khu vườn bao quanh. Nội thất tinh tế làm cho bất kỳ góc nào của quán cũng có thể trở thành “background” cho một tấm ảnh. Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không đến J. Hidden House check in ngay và luôn?

– Tên tiếng Hàn: 제이히든하우스
– Địa chỉ: 서울특별시 종로구 종로 269-4
– Giờ mở cửa: 11:00-19:00
– Cách đi: Từ cửa số 10, ga Dongdaemun, trên đường tàu số 1 hoặc 4 (동대문역 10번출구) đi bộ khoảng 1 phút (73m) như bản đồ.

XEM THÊM: TOP 9 quán cà phê kiêm thư viện cực đẹp dành cho các bạn thích check-in

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).