Con người của xã hội hiện đại chắc chắn lúc nào cũng sẽ “đầu tắt mặt tối” vì có nhiều việc phải làm. Nhưng dù cho bận rộn đến mấy đi chăng nữa, chúng ta vẫn không được phép quên thứ quý giá và quan trọng nhất trong cuộc đời, đó chính là gia đình.

Ngày 08/05 hàng năm được quy định là Ngày cha mẹ ở Hàn Quốc – 어버이날.

Vào ngày này, con cái thường tặng hoa cẩm chướng cho đấng sinh thành của mình. Tuy nhiên, giới trẻ Hàn Quốc không chỉ đơn thuần tặng hoa mà còn tặng kèm thêm những món quà vừa ý nghĩa lại vô cùng thiết thực.

1. Thực phẩm chức năng

Bạn cảm thấy có lỗi và lo lắng khi thấy hình ảnh người thân già đi từng ngày? Đại đa số người Hàn đều lựa chọn thực phẩm chức năng là món quà dành tặng cho cha mẹ của mình.

Thực phẩm chức năng hiện đang được giới chuyên môn đánh giá là xu thế dinh dưỡng của thế kỷ bởi nó đáp ứng phần nào sự quan trọng về nhu cầu dinh dưỡng và sức khỏe của con người trong cuộc sống hiện đại.

Bên cạnh tác dụng hỗ trợ phục hồi và tăng cường chức năng của các bộ phận trong cơ thể, nó còn giúp duy trì tâm trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ bệnh tật.

2. Robot hút bụi

Ngày nay, việc dọn dẹp nhà cửa đã không còn là nỗi ám ảnh của các bà nội trợ khi hàng loạt các thiết bị thông minh ra đời. Robot hút bụi là một trong những công cụ dọn vệ sinh hiệu quả được nhiều người dân Hàn Quốc tin dùng.

Tất cả ngóc ngách trong tổ ấm của bạn sẽ sạch bong mọi bụi bẩn khi có sự trợ giúp của chú robot “nhỏ mà có võ”. Thay thế các dòng máy hút bụi đời cũ cồng kềnh và nặng nề, sản phẩm nhỏ gọn này đã và đang trở thành người trợ giúp đắc lực của mọi gia đình.

Robot hút bụi là món quà mà các bạn trẻ Hàn nghĩ đến không chỉ trong ngày cha mẹ mà còn trong cả những dịp lễ khác.

3. Dụng cụ mát xa

Khi còn nhỏ, chắc hẳn bạn đã từng một lần bóp vai cho ba mẹ bằng đôi bàn tay bé xíu của mình. Giờ đây, khi lớn hơn, có rất nhiều điều bạn muốn gửi đến họ nhưng vòng xoáy của công việc không cho phép bạn dừng lại, không cho bạn có thời gian rảnh rỗi để thực hiện mong muốn ấy hoặc chỉ đơn giản là do vẫn còn đó một sự xấu hổ vô hình.

Với sự phát triển của công nghệ, bạn không còn quá lo lắng khi lúc nào cũng có những thiết bị tiên tiến sẽ thay bạn làm những công việc này. Người Hàn luôn mong muốn dành tặng những gì tốt đẹp nhất cho người họ yêu quý, và đó cũng là lý do tại sao, dụng cụ mát xa được họ ưu ái hơn cả trong trường hợp này.

Từ những chiếc lược mát xa nhỏ nhắn đến những chiếc ghế mát xa to lớn, tất cả đều được lựa chọn kỹ lưỡng sao cho phù hợp với kinh tế cũng như mục đích sử dụng của mỗi gia đình.

4. Mỹ phẩm

Thật sự có rất nhiều món quà mà người Hàn muốn tặng cho người thân. Tuy nhiên, có lẽ mỹ phẩm luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

Mỹ phẩm Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ và nằm trong top 10 thị trường làm đẹp trên toàn thế giới, không những “càn quét” tại các nước châu Á mà còn lan sang nửa kia bán cầu. Người Hàn xem mỹ phẩm như một vật dụng cần thiết trong sinh hoạt hằng ngày, họ kỹ tính và tìm hiểu rất sâu về các chủng loại, chức năng và công dụng.

Chẳng có con cái nào muốn thấy gương mặt mẹ mình già đi vì những nếp nhăn không đáng có. Chính vì vậy, vào ngày 08/05 hay ngày sinh nhật, người dân Hàn Quốc thường tặng những bộ mỹ phẩm cao cấp nhất cho người mẹ yêu quý của mình.

5. Tiền mặt

Văn hóa tặng tiền đã và đang ngày càng phổ biến ở các nước khác trên thế giới. Bạn không phải gặp bất kì khó khăn khi lựa chọn tặng quà, nhất là khi sau khi tặng, bạn lại thấp thỏm không biết chắc người được tặng có thực sự cần đến hay không.

Người Hàn Quốc cũng vậy. Việc gửi đến bố mẹ một chút “tiền tiêu vặt” lại trở thành quà tặng có ý nghĩa và thực tế hơn cả. Cha mẹ có thể tùy ý mua sắm những đồ dùng cần thiết, còn đối với bạn, việc tặng quà cũng trở nên dễ dàng hơn.

Những chiếc bánh kem tiền hay bó hoa tiền nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế đang xuất hiện ngày một nhiều và được ủng hộ nồng nhiệt của các bạn trẻ Hàn Quốc.

XEM THÊM: Những hộp quà quốc dân trong ngày Tết Trung thu ở Hàn Quốc

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).