Đại học Keimyung (계명대학교) quyết định hỗ trợ 200.000 KRW (~3.8 triệu VND)/người cho toàn bộ 23.000 sinh viên hiện thời nhằm hỗ trợ đẩy lùi khó khăn do tác động của COVID-19.

Như vậy, tổng số tiền nhà trường sẽ chi trả lên tới hơn gần 5 tỉ KRW (95 tỉ VND).

Trong tình hình đại dịch COVID-19 vẫn còn tiếp diễn và các lớp học đều được tiến hành online, sinh viên ở các khu vực khác nhau đều đang phải vật lộn để trả tiền cho những căn phòng trống và trang trải chi phí sinh hoạt từ công việc làm thêm.

Trước đây, nhà trường đã từng thực hiện các hình thức học bổng tương tự cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên và có thành tích tốt. Năm nay là một ngoại lệ khi hỗ trợ sinh hoạt cho tất cả sinh viên.

Hơn 2.000 giáo sư và nhân viên nhà trường đã tự nguyện trích một phần tiền lương của họ để cùng chia sẻ với hoạt động ý nghĩa này của trường.

Ngoài Chủ tịch Shin Il Hee (신일희), các thành viên Hội đồng nhà trường đã trích ra 20% tiền lương và các nhân viên khác 10% tiền lương trong ba tháng, đồng thời tự nguyện tham gia gây quỹ.

Kinh phí hỗ trợ sinh hoạt dự kiến ​​sẽ được chuyển đến cho sinh viên vào cuối tháng khi việc gây quỹ từ các giáo sư và nhân viên được hoàn thành vào giữa tháng.

계명대 신일희 총장 재선임 - 경향신문

Chủ tịch Shin Il Hee cho biết tập thể nhà trường sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo rằng việc học và nghiên cứu của sinh viên có thể quay trở lại bình thường càng sớm càng tốt. Ông cũng chia sẻ thêm: “Tôi hy vọng điều này sẽ phần nào giúp được các em.”

Tương tự, đại học Daegu (대구대학교) cũng tuyên bố sẽ trao 17.000 suất học bổng đặc biệt tới các các sinh viên với mức tiền 100.000 KRW (1.9 triệu VND)/học bổng.

Tổng số tiền hỗ trợ sẽ rơi vào khoảng 1.8 tỉ KRW. Số tiền này sẽ được gửi vào tài khoản ngân hàng cá nhân của sinh viên vào khoảng ngày 6/4.

김상호 대구대 총장, 제18대 대구·경북지역 대학교육협의회장 선출 ...

“Tôi hy vọng rằng các em sinh viên và phụ huynh đang phải vật lộn với corona sẽ có thể vượt qua khủng hoảng này càng sớm càng tốt để ổn định cuộc sống và công việc học tập”, Kim Sang Ho (김상호), hiệu trưởng trường Đại học Daegu cho biết.

Hy vọng rằng gánh nặng trên vai của các em sinh viên sẽ vơi đi phần nào bởi những hành động ấm áp của các nhà trường đã giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn.

Tổng hợp từ Kyeongbuk IlboInsight

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).