Tọa lạc tại quận Songpa, thủ đô Seoul, công viên Olympic nổi danh với quy mô lớn và từng là địa điểm tổ chức Thế vận hội Châu Á 1986 và Thế vận hội mùa hè 1988. Công viên rộng 1,4 triệu mét vuông và phải tốn khoảng 3 giờ để đi hết toàn bộ công viên.

XEM THÊM:

Đến công viên trong mùa hè năm nay, bạn còn có cơ hội gặp gỡ một chú mèo khổng lồ.

Gặp gỡ chú mèo khổng lồ ở công viên Olympic Seoul

Chú mèo khổng lồ này là một tác phẩm điêu khắc quảng bá cho Sở thú AR được vận hành bởi SK Telecom tại Công viên Olympic Seoul trong 13 ngày, từ ngày 13 đến 25/8/2019.

Thực tế ảo tăng cường AR (Augmented Reality) là cụm từ mô tả trạng thái vật lý xung quanh con người, tuy nhiên trong không gian đó đã được chèn thêm các chi tiết ảo hóa nhờ vào smartphone, máy tính hay các thiết bị điện tử khác.

Gặp gỡ chú mèo khổng lồ ở công viên Olympic Seoul

Ví dụ luôn cho bạn dễ hiểu, đối với tựa game Pokemon GO người chơi sẽ quan sát và điều khiển các Pokemon trong game ngay trên màn hình điện thoại. Điểm đặc biệt là không gian xung quanh các Pokemon được lấy từ hình ảnh thực tế do camera thu được.

Như vậy trong trường hợp trên, hình ảnh camera ghi được và hiển thị trên game là thực tế, kết hợp các yếu tố ảo hóa như Pokemon và các công trình khác đi kèm, tất cả chúng sẽ được gọi chung là thực tế ảo tăng cường AR.

Gặp gỡ chú mèo khổng lồ ở công viên Olympic Seoul

Bạn chỉ cần tải về ứng dụng Jum AR trên điện thoại của mình là có thể ngắm các động vật ảo như mèo khổng lồ, gấu trúc chuột, khủng long khổng lồ… trên bãi cỏ công viên.

Gặp gỡ chú mèo khổng lồ ở công viên Olympic Seoul

Nếu bạn nhấp vào động vật AR trên màn hình, chúng còn có thể nhảy hoặc phát âm thanh.

Tác phẩm điêu khắc mèo khổng lồ này mang ý nghĩa là khi dùng dịch vụ thực tế ảo tăng cường của AR, bạn cũng có thể nhìn thấy những con vật khổng lồ đúng với kích thước thật như vậy.

Trong thời gian tới, dự án Sở thú AR sẽ còn được triển lãm tại các thành phố lớn khác như Daejeon, Daegu, Gwangju.

Khi đến thăm Công viên Olympic, có một nơi bạn không thể bỏ lỡ đó là Đồi cây cô đơn, một trong chín điểm nổi bật hàng đầu của công viên.

Sở dĩ gọi nơi đây là Đồi cây cô đơn là vì tại đây chỉ có một cái cây đặc biệt được đặt ngay giữa một cánh đồng rộng lớn tạo ra một phong cảnh giống như một bức tranh, đây cũng là một địa điểm tuyệt vời để bạn có thể chụp cho riêng mình những bức ảnh thật nghệ thuật. Đây là một địa điểm rất nổi tiếng để chụp ảnh ở Hàn Quốc, có rất nhiều người đã chụp ảnh cưới tại đây.

Gặp gỡ chú mèo khổng lồ ở công viên Olympic Seoul

Hướng dẫn đến công viên Olympic.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).