Giá chung cư ở Seoul đã giảm mạnh chỉ trong 39 tuần. Ngược lại, giá nhà tại các thành phố Gunpo và Ansan vẫn trên đà tăng mạnh.

Theo phân tích xu hướng giá chung cư tuần 5 tháng 3/2020 của Viện giám định Hàn Quốc (한국감정원), giá bán căn hộ tại Seoul đã giảm 0.02%.

Nhân viên Viện giám định Hàn Quốc cho biết: “Do các quy định của chính phủ như tăng cường điều tra minh bạch nguồn vốn, sự bất ổn của nền kinh tế trong và ngoài nước gây ra bởi dịch COVID-19, bên cạnh đó, gánh nặng về thuế sở hữu đất do giá đất tăng là nguyên nhân khiến người mua trở nên dè dặt hơn, từ khu vực Gangnam (강남) đến khu vực tiêu biểu Gangbuk (강북)”.

Theo đó, giá đất tại 4 quận thuộc khu vực Gangnam đều sụt giảm. Khởi đầu từ Gangnam (-0.16%), Seocho (서초) (-0.17%), quận Songpa (송파구) (-0.12%), gánh nặng thuế chủ sở hữu tăng, vượt mức 1.5 tỷ KRW đã khiến cho giá nhà giảm và mức độ giảm giá ngày càng rộng hơn. Giá đất quận Gangdong (강동구) cũng có xu hướng giảm (-0.01%) khi số lượng căn hộ vừa và lớn được rao bán tăng lên.

Trong số các quận có mức tăng trưởng giảm hoặc duy trì ngoài 4 quận khu vực Gangnam nói trên, khu vực gần tàu điện ngầm thuộc quận Guro (구로구), phường Bongcheon, phường Sillim thuộc quận Gwanak (구로구 봉천-신림동) ghi nhận mức tăng giá lần lượt là 0.06% và 0.04%. Giá căn hộ tại toàn bộ 14 quận thuộc khu vực Gangbuk đều duy trì ổn định hoặc tăng giá ở mức thấp.

Các căn hộ được chào bán với giá thấp xuất hiện ngày càng nhiều là lý do dẫn đến giá nhà tại quận Mapo (마포구) giảm 0.02%, quận Yongsan (용산구) và quận Seongdong (성동구) đồng loạt giảm 0.01%.

Trái ngược với việc sụt giá nhà tại các quận chính trong thành phố Seoul, giá nhà đất ở các khu vực được đánh giá là kém phát triển hơn lại có xu hướng tăng nhẹ. Tiêu biển như quận Nowon (노원) tăng 0.04%, Dobong (도봉) và quận Gangbuk (강북구) tăng 0.05%.

Mức tăng giá bất động sản tại thành phố Incheon cũng bị chững lại. Phường Guwol và Ganseok (구월·간석동) thuộc quận Namdong (남동구), nơi được kì vọng nhờ hệ thống giao thông được mở rộng chỉ tăng 0.47%.

Các khu vực khác như quận Yeonsu (연수구) và quận Seogu (서구) lần lượt ghi nhận mức tăng 0.43% và 0.30%.

Giá chung cư tại khu vực Gyeonggi có mức tăng không đáng kể do các quy định được thắt chặt cũng như do chịu tác động từ dịch COVID-19. Cụ thể, thành phố Yongin có mức tăng nhẹ 0.11%, tiêu biểu có quận Suji (수지구) tăng 0.12%. Thành phố Suwon (수원시) tăng 0.15%, trong đó quận Gwonseon (권선구) tăng 0.22%.

Trái ngược với các quận ở Seoul, giá nhà đất ở phường Gojan, quận Danwon, thành phố Ansan (고잔동 단원구 안산시) tăng mạnh 0.61%, phường Sanbon và Geumjeong, thành phố Gunpo (산본·금정동 군포시) cũng tăng 0.55%.

Có thể dễ dàng nhận thấy, giá nhà tại các thành phố Ulsan, Gyeongnam, Incheon, Sejong, Daejeon và Gyeonggi đều ghi nhận mức tăng thấp nhất 0.02% đến mức cao nhất 0.34% tùy từng thành phố và khu vực. Ngược lại, các khu vực nhưJeju (제주), Gyeongbuk (경북), Chungnam (충남), Chungbuk (충북) và Daegu (대구) giá căn hộ lại giảm khoảng 0.04% – 0.09%.

XEM THÊM: Dưới thời Moon Jae In, giá bất động sản ở Seoul tăng phi mã trên 50%, luật không theo kịp

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).