Ở Hàn Quốc, khi có tình huống khẩn cấp như hỏa hoạn, tai nạn giao thông… cần gọi ngay số điện thoại 119. Khi gọi 119, vị trí của bạn sẽ được tự động xác định và đội phản ứng nhanh sẽ kịp thời hỗ trợ và ứng cứu.

Bên cạnh đó, người nước ngoài có thể dễ dàng giao tiếp khi gọi 119 nhờ được kết nối với phiên dịch viên của Tổ chức Du lịch quốc gia Hàn Quốc (KNTO).

Khi sử dụng điện thoại di động, chỉ cần nhấn 119 (không cần thêm mã vùng). Sử dụng điện thoại công cộng, trước tiên cần nhấn nút khẩn cấp màu đỏ, sau đó nhấn 119. Vị trí của người gọi cũng sẽ được tự động xác định khi gọi bằng điện thoại công cộng.

Đồng thời, có thể truy cập vào website www.119.go.kr và báo cáo tình trạng khẩn cấp trực tuyến trong 24/24, bằng cách điền vào mẫu đơn (tiếng Hàn hoặc tiếng Anh). Việc khai báo khẩn cấp cũng có thể thực hiện qua tin nhắn điện thoại đến 119 hoặc fax đến 1544-9119.

Vậy, trường hợp phát sinh tình huống khẩn cấp cần gọi 119 thì phải trả bao nhiêu tiền?

Xe cấp cứu của Trung tâm khai báo an toàn 119 được vận hành bởi trạm cứu hoả. Xe chỉ có thể sử dụng trong tình huống khẩn cấp và miễn phí ở mọi nơi trên cả nước, bất kể khoảng cách di chuyển hoặc số lượng bệnh nhân.

Tuy nhiên, việc vận chuyển bệnh nhân giữa các vùng hoặc cơ sở y tế không thuộc tình huống khẩn cấp phải được Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc chấp thuận. Trong trường hợp này, phải trả một khoản phí nhất định khi sử dụng xe cấp cứu tư nhân (ít nhất khoảng 100.000KRW).

Dịch vụ sử dụng xe cấp cứu dân sự chỉ yêu cầu thanh toán phí vận chuyển. Ngoài phí vận chuyển, dịch vụ không yêu cầu chi trả các khoản phí sau đây: chi phí sử dụng thiết bị y tế, sử dụng vật tư y tế hoặc dược phẩm, chi phí chờ, phí thông hành, lệ phí thẻ, phí cho nhân viên bảo hộ trên xe.

Trường hợp bệnh nhân trong tình huống khẩn cấp không thể trả chi phí y tế sau khi được cấp cứu, Nhà nước có thể thanh toán thay họ. Tuy nhiên, người bệnh có nghĩa vụ trả lại khoản phí này sau đó.

XEM THÊM: Hướng dẫn thủ tục nhập viện & các dịch vụ y tế cần thiết

Tổng hợp từ Tip Tip News

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).